Làm Cách Này Để Máy Đo Ph Lâu Bền Hơn

Mỗi loại may do ph đều có những cách sử dụng riêng và có một số những công dụng nổi bất riêng khác nhau. Tuy nhiên, để có thể bảo vệ máy đo độ ph và sử dụng nó hiệu quả thường có những biện pháp nhất định.
Vậy làm sao để có thể sử dụng máy đo độ ph được tối ưu và đạt hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết “Làm Cách Này Để Máy Đo Ph Lâu Bền Hơn” dưới đây nhé!
Làm Cách Này Để Máy Đo Ph Lâu Bền Hơn

1. Cách bảo quản máy đo độ Ph được lâu bền

a. Đầu đo của máy đo pH

• Đây là một trong những bộ phận quan trọng để máy đo độ Ph được chuẩn xác nhất
• Đầu đo vệ sinh bằng nước cất, thấm khô qua giấy mềm và ngâm điệ cực trong nước bảo quản
• Bên cạnh đó, khi chúng ta mở nắp hoặc nắp lại thì một tay giữ đầu đo và một tay vặn lọ nước.
• Bạn nên nhớ rằng: đầu đo luôn để thẳng đứng để đảm bảo nước trong lọ không bị rò rỉ

 


Hướng dẫn sử dụng máy đo PH cầm tay HANNA HI8314

b. Máy đo độ pH

• Bạn nên kiểm tra xem máy đã được tắt chưa nếu chưa thì tắt máy và để máy tại nơi thoáng mát nhất tránh sự va chạm với người dùng
• Các phần chốt rắc của máy và ổ cắm nên để ý để vệ sinh chúng không để nước chảy vào đó dễ bị oxy hóa
• Nên kiểm tra pin của máy thường xuyên để có thể kịp thời thay pin và bảo quản máy tốt hơn

2. Những lưu ý khi sử dụng máy đo độ ph

• Bạn nên đảm bảo sạch đầu đo, máy đo, dây đo để không làm ảnh hưởng tới kết quả đo
• Đầu điện cực có điện trở kháng lớn nên không được cầm điện cực khi tiến hành đo
• Nhiệt độ của máy đo ph với môi trường cần đo nên được cân bằng để đảm bảo máy được lâu bền và kết quả vẫn đảm bảo chuẩn xác.

3. Top hãng cung cấp máy đo ph nên mua

Hiện trên thị trường đang có khá nhiều hãng cung cấp và phân phối các thiết bị đo chất lượng cao đến ngay người sử dụng. Điển hình trong số đó có Hanna, Horiba, Takemura…đều có nguồn gốc xuất xứ tại Nhật Bản.
Top hãng cung cấp máy đo ph nên mua
 
Tuy nhiên mỗi một hãng lại có những ưu điểm nổi bật khác nhau điển hình:

1. Máy đo độ ph đến từ hãng horiba

Các dòng máy đo ph đến từ hãng Horiba có thiết kế đa dạng từ dạng bút đo, máy đo cầm tay và máy đo để bàn. Hầu hết các dòng máy Horiba cho ra đời đem lại khá nhiều lợi ích cho người dùng phục vụ đa dạng nhu cầu đo khác nhau điển hình như độ ph, độ TDS, OPR, nhiệt độ, độ ẩm…
Chúng ta có thể sử dụng để xác định độ ph của thực phẩm như sữa chua, nước, thịt, phô mai, rượu, shushi, đất trồng....với mức giá trung bình từ 2 đến 3 triệu đồng. Còn các dòng máy đa chức năng hơn thì giá thành cũng sẽ tăng cao hơn.

 

Hướng dẫn sử dụng bút đo pH Horiba pH 11, 22, 33

2. Máy đo độ ph đến từ hãng Hanna

Nói đến Hanna thì chúng ta cũng không thể phủ nhận được hoàn toàn sự đa dạng về kiểu dáng và chức năng. Hãng cũng cung cấp các kiểu bút đo ph, máy đo để bàn, máy đo ph cầm tay…Cũng không kém cạnh về chức năng so với Horiba tuy nhiên hãng này thiên về các kiểu đo nhiệt độ của đất, nước, đa dạng hơn là điện trở kháng, độ mặn…
Về giá thành, tùy từng loại mà có mức giá thành khác nhau, thậm chí có những dòng máy đo khá rẻ chỉ khoảng 800k như bút đo pH HI98103.

3. Máy đo ph đất Takemura

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, hầu hết người dùng đang ưa chuộng dòng máy đo ph đất đến từ hãng Takemura bởi sự chuyên dụng, đơn giản, nhỏ gọn và dễ dàng.
Hay dòng máy đo ph đất hiện nay đó là DM-13 và DM-15 chuyên xác định độ ph và độ ẩm. Đặc biệt là mức giá thành sản phẩm cũng rẻ, vừa với chi phí người dùng có thể bỏ ra, đầu tư.
Ứng dụng máy đo ph đất DM-15 bạn nên biết
 

Trên đây là một vài những lưu ý giúp cho quá trình sử dụng may do do pH của bạn được tốt và bền hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm này thì hãy đến siêu thị Hải Minh. Các sản phẩm máy đo độ ph tại đây rất đa dạng và luôn đảm bảo chất lượng tới tay người dùng. Đòng thời với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trong quá trình bảo quản và sử dụng máy hiệu quả nhất. Hãy nhanh tay liên hệ tới số điện thoại: 024.32216365 để được tư vấn sớm nhé!
Trở về
Thông tin khác