Làm thế nào để máy nghiền bột sử dụng được 4,5 năm

Bảo dưỡng may nghien bot là một bước rất quan trọng và bắt buộc trong khi sử dụng. Bảo dưỡng định kỳ, thường xuyên sẽ hạn chế sự giảm sút chất lượng của các bộ phận, chi tiết và cả máy.
Ngoài ra công việc này còn giúp cho năng suất làm việc được ổn định, an toàn, tránh những rủi ro trong lao động. Vậy cách bảo dưỡng được thực hiện như thế nào, có những điều gì đáng lưu ý. Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

 
Làm thế nào để máy nghiền bột sử dụng được 4,5 năm


Làm thế nào để máy nghiền bột sử dụng được 4,5 năm

 
Chất lượng và điều kiện làm việc khác nhau của các chi tiết cũng như chế độ sử dụng sẽ dẫn đến máy có tuổi thọ khác nhau. Chính vì vậy để máy nghiền bột hoạt động tốt, có hiệu suất làm việc cao, độ bền máy được đảm bảo thì người dùng cần phải tuân theo những quy trình bảo dưỡng kỹ thuật.
 

Một số quy trình bảo dưỡng máy nghiền bột

- Sau khi máy hoạt động vệ sinh máy sạch sẽ, việc này vừa làm cho máy hoạt động được tốt cho lần sau, tránh mòn gỉ mà còn đảm bảo chất lượng cho bột được nghiền.
- Nếu không dùng máy nghiền bột trong khoảng thời gian dài thì cần phải vệ sinh sạch sẽ, che chắn cẩn thận, đặt máy nơi khô ráo, hoặc nhà kho sạch sẽ, không ẩm mốc
- Máy nghiền bột là sản phẩm cần thiết cho gia đình, cửa hàng. Vì vậy bạn cần phải nắm rõ công dụng, phân loại thiết bị để có thể sử dụng được tối đa hiệu suất một cách tốt nhất.

 
Sử dụng máy nghiền bột theo đúng quy trình 

Sử dụng máy nghiền bột theo đúng quy trình 

- Đảm bảo các ốc vít, bu lông được vặn cách chặt chẽ tránh để xảy ra những sự cố không mong muốn trong khi vận hành máy, đảm bảo cho người sử dụng được an toàn.
- Khi vận hành thì đặt máy nghiền bột khô trên mặt bằng, vững chắc, không có chướng ngại vật giúp cho máy hoạt động ổn định được trong thời gian dài, tránh gây hư hỏng máy
- Nếu xay bột trong thời gian dài thì máy sẽ nóng, vì thế nên chuẩn bị 1 thùng nước để làm mát cối nghiền
- Đối với những chiếc máy gia đình thì thường sử dụng nguồn điện 220V, những chiếc máy công nghiệp sẽ dùng nguồn điện 380V. Bạn nên lưu ý điều này để cung cấp nguồn điện cho máy phù hợp, nâng cao độ bền cho máy và chất lượng cho quá trình sử dụng. Nên kiểm tra nguồn điện trước khi vận hành xem đã được ổn định chưa. Nếu đã ổn định thì mới cho nguyên liệu vào để bảo vệ động cơ và máy.

 
Máy nghiền bột có thể nghiền được nhiều nguyên liệu khác nhau.PNG

Máy nghiền bột có thể nghiền được nhiều nguyên liệu khác nhau

- Không nên hoạt động máy liên tục trong 2 tiếng, nên để máy nghỉ từ 10 – 20 phút rồi tiếp tục nghiền trở lại.
- Chú ý vệ sinh những chi tiết máy như phễu nạp, cối nghiền, nắp máy, cửa ra sản phẩm, mặt sàng, túi vải.
Chúng tôi đã từng nghe rất nhiều câu hỏi rằng tại sao tuổi thọ máy nghiền bột của chúng tôi lại thấp như thế, thường sử dụng tầm 2, 3 năm là đã bị hỏng, phải đem đi sửa rồi, phải làm thế nào để máy nghiền bột sử dụng được 4,5 năm. Nhưng tôi tin chắc rằng, nếu như họ biết được những điều trong bài viết này và thực hiện đúng thì họ sẽ có được ngay câu trả lời. Một bài viết với nhiều thông tin bổ ích hy vọng đã giúp cho bạn giải quyết được những khó khăn trong cách sử dụng máy nghiền bột.

 

Hướng dẫn sử dụng máy xay bột hay máy nghiền bột siêu mịn

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp máy nghiền bột chúng tôi còn cung cấp các dòng máy như máy cắt mỏ gà, máy băm cỏ, máy đo độ pH, máy làm cám viên thuộc lĩnh vực nông công nghiệp phục vụ người dùng tốt hơn. Để biết thêm chi tiết về các dòng máy này vui lòng truy cập vào website: sieuthihaiminh.vn hoặc sieuthidienmaychinhhang.vn
Trở về
Thông tin khác