Lựa chọn máy in mã vạch và những điều cần lưu ý

Chọn lựa máy in mã vạch rất quan trọng, nó quyết định đến năng suất và sản lượng hàng hóa của bạn, hãy đọc hết bài viết này, nó giúp ích đến 99% cho công việc của bạn.Vậy nên trước khi lựa chọn một máy in nhãn mã vạch, bạn cần dành thời gian tìm hiểu làm thế nào để sử dụng. Hiểu được như cầu đó, hôm nay siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn bài viết lựa chọn máy in mã vạch và những điều cần lưu ý

 
lựa chọn Máy in mã vạch

Máy in mã vạch

1, Phương pháp in trên máy in mã vạch.

Có ba loại công nghệ máy in nhãn mã vạch nhiệt đó là: in trực tiếp nhiệt,in truyền nhiệt và phun mực. In nhiệt được thiết kế và chế tạo để in nhãn theo yêu cầu của người sử dụng, sắc nét, in mã vạch rõ ràng. In nhiệt trực là dùng  nhiệt trực tiếp đến một nhãn đặc biệt đã tráng sẵn mực bên trong sau đó kích hoạt mực và tạo ra hình mã vạch. Đây là một  phương pháp hiệu quả về chi phí. Nhược điểm là đầu ra từ một máy in nhãn mã vạch in nhiệt trực tiếp là không bền.


Xem thêm: Khám phá – Có thể bạn chưa biết về hoạt động của máy đếm tiền
 
In chuyển nhiệt áp dụng nhiệt từ đầu in để chuyển nhiệt từ ribbon, được phủ một lớp sáp, nhựa, hoặc kết hợp cả hai.. Đây là loại máy in nhãn mã vạch nhiệt tạo ra một hình ảnh có độ bền cao trong một phạm vi đầy đủ các màu sắc, chuyển nhiệt tốn kém hơn nhưng cung cấp nhãn lâu dài hơn cho một phạm vi rộng lớn của các ứng dụng mà có thể chịu được tiếp xúc với ánh sáng UV, độ ẩm, quá nóng hoặc lạnh, hóa chất, trầy xước và nhòe.
 

 
Phương pháp in trên máy in mã vạch

Phương pháp in trên máy in mã vạch

In phun mực đặt dấu chấm nhỏ của mực in để tạo ra hình ảnh. Các chấm khoảng 50-60 micron đường kính, mỏng hơn một sợi tóc người. Các dấu chấm nhiều hơn mỗi inch (dpi), cao hơn độ phân giải của hình ảnh. Bởi vì các hệ thống ống dẫn có thể làm tắc nghẽn và mực chảy ra trên phương tiện truyền thông nào đó, nó không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho in tem nhãn mã vạch.

2, Độ phân giải của máy in tem nhãn mã vạch.

Mã vạch yêu cầu phải rõ ràng để có thể đọc và quét được. Các ký hiệu mã vạch bao gồm một loạt các thanh với các độ rộng khác nhau, khi mua một máy in tem nhãn mã vạch nhiệt, bạn nên xem xét độ phân giải, có thể dao động từ 203 chấm trên mỗi inch (dpi), 300 dpi hoặc thậm chí 600 dpi cho các ứng dụng đặc biệt. Các chỉ số chấm trên mỗi inch càng cao thì độ phân giải càng mịn. 

 
Độ phân giải của máy in tem nhãn mã vạch

Độ phân giải của máy in tem nhãn mã vạch
 

3, Khối lượng tem nhãn được in trong một ngày mà máy in mã vạch phải in.

Một số máy in mã vạch được thiết kế để xử lý một khối lượng lớn sản lượng nhãn, trong khi những máy khác phù hợp cho với nhu cầu in ấn nhỏ lẻ. Nếu bạn đang sử dụng một máy in tem nhãn mã vạch cho thỉnh thoảng, in ấn theo yêu cầu, tốc độ in không phải là một vấn đề, nhưng bạn chắc chắn không muốn làm chậm sản xuất vì máy in của bạn không thể theo kịp với một mật độ cao hơn thì nên chọn những dòng máy công nghiệp.

4, Kích thước con nhãn sử dụng trên máy in mã vạch.

Máy in khác nhau sẽ có những chức năng khác nhau, một máy in nhỏ thường có thể chứa nội dung nhãn lên đến bốn inch chiều rộng. Nếu bạn cần một máy in nhãn mã vạch mà có thể sản xuất các nhãn rộng hơn, bạn có thể sử dụng nhiều dòng máy công nghiệp với độ rộng nhãn in lên đến 168mm.

 

5, Khả năng tương thích của máy in mã vạch và phần mềm.

Các máy in mã vạch được chọn phải phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn đang chạy trên một hệ thống ERP, SAP, kiểm tra để chắc chắn rằng các máy in bạn đang cân nhắc có sự kết nối và điều khiển các loại thiết bị để chạy song song với các hệ thống.

Trên đây là những lưu ý khi lựa chọn máy in mã vạch. Nếu bạn cần giúp đỡ để tiết kiệm thời gian hãy liên lạc với siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi theo số điện thoại trên trang website sieuthihaiminh.vn -  https://sieuthidienmaychinhhang.vn/vi  hoặc đến các đại lý phân phối của chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc nhé!
 

 
Trở về
Thông tin khác