Lựa chọn máy phun sơn cho việc thi công sơn Epoxy

Thi công sơn epoxy và việc lựa chọn máy phun sơn sử dụng phù hợp đang là vấn đề mà các nhà thầu chuyên nghiệp băn khoăn và khó đưa ra quyết định hợp lý. Hiểu được tâm lý đó, Siêu thị Hải Minh xin được hỗ trợ tư vấn về việc Lựa chọn máy phun sơn cho việc thi công sơn epoxy để nhà thầu có thể đưa ra được sự lựa chọn tốt nhất và phù hợp nhất.

Về các loại sơn nói chung và sơn Epoxy nói riêng đều có tính chất độc hại tới sức khỏe con người, chưa kể đến nếu phun thủ công tiến độ ko được cao, quản lý con người khó nên việc đầu tư máy móc thay thế nhân công là sự lựa chọn tối ưu cho các nhà thầu thi công chuyên nghiệp. Trên thị trường máy phun sơn hiện nay có rất nhiều hãng, nhiều dòng máy phun sơn khác nhau, tuy nhiên đứng đầu về chất lượng và hiệu quả chỉ có sản phẩm của hãng Graco. Vì vậy, việc lựa chọn Máy phun sơn Graco phù hợp với nhu cầu công việc và khả năng đầu tư là điều mà mọi nhà thầu đều quan tâm đến.


Sơn Epoxy hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại và được phân vào 3 dòng chính là:
1. Sơn Epoxy gốc dầu: là dòng sơn cho bề mặt cứng chịu được va đập, chịu được ăn mòn của axit nhưng ở nồng độ nhẹ. Nhưng sơn epoxy gốc dầu lại không thể thi công trên bề mặt ẩm ướt hay những nơi có độ ẩm không khí cao, việc thi công bằng sơn epoxy gốc dầu rất độc hại do có chứa dung môi bay hơi. Nên các nhà thầu cần chú trọng đến việc đầu tư máy Graco: Thứ nhất là hạn chế độc hại cho con người, thứ hai tăng nhanh tiến độ thi công đồng nghĩa hiệu quả công việc cao, thứ ba máy chất lượng tốt không lo hỏng vặt sẽ đảm bảo công việc chung. Với epoxy gốc dầu bạn nên lựa chọn máy phun sơn Ultra Max II 490PC hoặc Ultra max II 695. Đây là hai dòng máy rất phù hợp với sơn Epoxy gốc dầu, gioăng phớt đặc biệt có độ bền cao, tốc độ thi công ổn định, Ultra max II 695 có công suất phun lớn hơn Ultra max II 490PC nên thích hợp với các công trình lớn cần tiến độ cao.
 
Máy phun sơn Ultra Max II 490PC

Máy phun sơn Ultra Max II 490PC

Có thể tham khảo: Ưu điểm và những lưu ý khi sử dụng máy phun sơn

2. Sơn Epoxy gốc nước: Nhờ cải tiến về khoa học kỹ thuật, sơn epoxy gốc nước khắc phục được nhiều nhược điểm và dần thay thế cho sơn epoxy gốc dầu. Là dòng sơn sử dụng dung môi gốc nước, không độc hại và thân thiện với môi trường. nó thường ứng dụng thi công nhà máy thực phẩm, nhà máy dược phẩm, bệnh viện và các bể bơi… Với nhà thầu chuyên thi công dòng epoxy gốc nước chỉ cần sử dụng máy phun sơn Graco 390PC là có thể đạt đến tiến độ và chất lượng mong muốn.


 
Máy phun sơn Graco 390PC

Máy phun sơn Graco 390PC

3. Sơn Epoxy không dung môi hay còn gọi là epoxy tự phẳng: dạng sơn Epoxy này không chứa hàm lượng dung môi bay hơi, hoạt động dựa trên nguyên lý tự cân bằng dòng, vì vậy dễ dàng che lấp khuyết điểm trên mặt sàn và hình thành một lớp epoxy dày khoảng  2-3 mm. Sơn Epoxy tự phẳng có những tính năng tương đối vượt trội so với hai dòng còn lại. Ưu điểm của dòng sơn này là màu sắc đa dạng, có thể sơn dày hoặc mỏng khi cần thiết, không có khe nứt, cho bề mặt sáng bóng, chống bụi bẩn, liên kết bền vững cho bề mặt sơn chịu lực rất tốt, và đặc biệt sơn epoxy tự phẳng cho khả năng kháng khuẩn cao, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về phòng sạch, vệ sinh an toàn thực phẩm. Với những nhà thầu sử dụng sơn epoxy tự phẳng thì có thể sơn bằng thủ công, nhưng để đáp ứng tiến độ nhanh, chất lượng tốt, tiết kiệm chi phí trong tương lai cũng như quản lý tốt hơn thì cũng nên sử dụng máy phun sơn Graco như: Utra maxII 695; Utra maxII 795; Utra maxII 1095… tùy vào điều kiện và mức độ đầu tư.

Tham khảo thêm báo giá nồi trộn sơn


 
Máy phun sơn Utra maxII 695

Máy phun sơn Utra maxII 695

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy phun sơn khác nhau, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và chất lượng. Để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, các bạn hãy đến với siêu thị Hải Minh, chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu chuyên cung cấp, phân phối các loại máy công nghiệp như: máy phun sơn, máy ép thủy lựa, máy trộn bê tông, máy may bao, búa đục bê tông ,… chính hãng với giá thành hợp lý nhất cùng những chính sách bảo hành, chăm sóc khách hàng uy tín, tận tình chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả quý khách hàng.
 
Trở về
Thông tin khác