Lưu ý không thể bỏ qua khi mua máy đo pH để bàn

Máy đo pH đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong ngành nông lâm nghiệp bởi công dụng vô cùng hữu ích mà chiếc máy này mang lại. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng cách và bài viết này là một vài lưu ý để sử dụng máy đo pH một cách khoa học nhất.
 

Lưu ý không thể bỏ qua khi mua máy đo pH để bàn

Lưu ý không thể bỏ qua khi mua máy đo pH để bàn

Lưu ý cần thiết khi sử dụng máy đo pH để bàn

Đầu tiên là điều kiện để đo pH một cách chính xác nhất. Để cho ra con số chính xác thì trước khi đo bà con cần xem chỗ đất đấy có quá khô hay chứa nhiều phân hay không. Nếu có thì cần làm ẩm đất và khoảng 20 phút sau mới đo.
Người đo luôn để mặc định máy đo hiển thị số 7 và khi cắm xuống đất thì máy sẽ hoạt động và di chuyển hay hiển thị số nào thì nồng độ pH của đất đang ở khoảng đấy nhé.
Sau khi đã hoàn thành kiểm tra xong thì cần làm vệ sinh máy bằng cách vệ sinh thật sạch sẽ không để bám dính bùn đất để tiếp tục đo vùng khác hay lần sau đo cho chính xác. Mặt khác khi đo bạn cắm trực tiếp máy đo pH xuống mặt đất cần đo và đè chặt đất bao quanh thiết bị để thiết bị có thể nhận biết nồng độ pH trong đất.

 
Máy đo pH để bàn giá thành rẻ, sử dụng công nghệ tiên tiến

Máy đo pH để bàn giá thành rẻ, sử dụng công nghệ tiên tiến

Bạn hãy đợi khoảng một phút là sẽ có ngay kết quả đo chứ đừng vội rút ra ngay hay sợ máy hỏng nhé chờ khoảng một lúc sẽ có kết quả tại vị trí bạn muốn khảo sát. Thêm vào đó, kết quả này có thể thay đổi tùy theo điều kiện của đất, thời tiết, hay những tạp chất bám vào thiết bị. Nên tốt nhất bạn hãy lấy giá trị trung bình của các lần đo để chính xác nhất.
Nhằm mục đích để xác định có hay không có để thực hiện bón vôi, sau một hay 2 tuần trộn đất thì thực hiện đo lường giá trị PH của nó. Khi bạn tiến hành đo độ ẩm trong một chiếc chậu nhỏ thì nên cắm đầu kim loại đo ở của máy đo ph đất gần với vị trí gốc cây trồng càng tốt. Nhu cầu về nước tưới có thể dựa vào kết quả của kim đo độ ẩm.

 
Nơi bán Máy Đo Ph Để Bàn giá rẻ, uy tín, chất lượng

Nơi bán Máy Đo Ph Để Bàn giá rẻ, uy tín, chất lượng

Trước khi đo bạn cần xem xét các chế độ máy đã chuẩn xác để đo độ pH chưa. Bạn chỉ cần không sử dụng nút màu trắng và cắm đầu máy vào đất là bạn đã có thể đo một cách thành công. Còn nếu bấm màu trắng dùng để đo độ ẩm trong đất nhé.
Nếu đất của bản có độ pH từ 5 đến 6 thì trồng cây cảnh là lựa chọn tốt nhất như hoa hồng, hoa cúc hay cẩm chướng…Còn từ 6 đến 6,5 có thể trồng các loại cây họ đậu và rau vụ mùa như: lúa, ngô, khoai, lạc,… Còn lại bạn có thể trồng đa dạng hơn là loại đất khá dễ trồng từ lạc đến đậu, rau hay hoa đều được.
Qua bài viết trên, mọi người đã biết những cách cơ bản để sử dụng máy đo pH một cách tốt nhất.

 
Miễn phí ship nội thành khi mua máy đo ph tại Hải MInh

Miễn phí ship nội thành khi mua máy đo ph tại Hải MInh

Mua máy đo độ pH ở đâu uy tín chất lượng

Máy đo độ pH hiện nay là một trong những dòng sản phẩm phổ biến hiện nay phục vụ khá nhiều lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, nông nghiệp hay trong các phòng thí nghiệm. Chính vì điều đó mà có khá nhiều địa chỉ cung cấp ra đời kéo theo những dòng sản phẩm kém chất lượng được tung ra thị trường.
Một trong những địa chỉ mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn đó là Siêu thị Hải Minh. Đây là đơn vị uy tín hàng đầu tại Việt Nam với 5 chi nhánh lớn tại các tỉnh thành phố trung ương.
Hải Minh không chỉ cung cấp máy đo pH mà còn có các dòng máy móc khác điển hình như máy băm cỏ, máy nghiền bột, máy làm cám viên…Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ theo hotline: HCM: 028.3510.2786 - Hà Nội: 024.3221.6365.
Trở về
Thông tin khác