Lưu ý không thể bỏ qua khi sử dụng máy đo pH

Máy đo pH là sản phẩm không thể thiếu trong ngành nông lâm ngư nghiệp với mục đích là đo nồng độ pH giúp cho người sử dụng có các biện pháp lựa chọn giống cây trồng vật nuôi thích hợp nhất. Tuy thế câu hỏi đặt ra là sử dụng máy đo pH thế nào cho hiệu quả để đảm bảo không ảnh hưởng tới chất lượng của máy đo. Làm thế nào để sử dụng khoa học nhất sẽ được giải đáp dưới đây.
 
Máy đo pH có thể trả kết qua đo trực tiếp về máy tính

Máy đo pH có thể trả kết qua đo trực tiếp về máy tính

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng máy đo pH

Việc đầu tiên không thể bỏ qua là bạn phải vệ sinh sạch sẽ dụng cụ đo luôn giữa cho đầu máy sạch để đo cho kết quả một cách chính xác nhất. Bạn không được sờ vào đầu điện cực khi đo sẽ gây nhiễu kết quả và không dùng bất bị vật dụng gây xước khi lau rửa máy.
Khi bạn chuyển môi trường đo thì không lập tức đo ngay mà chờ một lúc để nhiệt độ của máy đo pH trở về nhiệt độ bình thường mới bắt đầu đo. Để đo chuẩn nhất thì bạn đo cần cắm đầu điện cực vào sâu ít nhất 30mm để dễ dàng đo được nhiệt độ của máy thích ứng với môi trường đo.

 
Sử dụng giấy quỳ tím xác định nồng độ pH

Sử dụng giấy quỳ tím xác định nồng độ pH

Sau khi đã hoàn thành công việc đo bạn nên rửa bằng nước cất và đặc biệt không rửa bằng các dung dịch khác như dung môi, dầu, xăng…Nếu bạn không thể chỉnh chỉ số pH về chuẩn như ban đầu thì có thể máy đo đã gặp phải những vấn đề sau: cần thay thế, dung dịch đệm trong điện cực hạn, điện cực hỏng hoặc già, dung dịch trong điện cực bị nhiễm bẩn cần thay mới.
Với dung dịch có nồng độ ion thấp (như nước cất, nước mưa…), dung dịch có nồng độ ion Ag cao, thịt, sơn, giấy, đất cần dùng loại điện cực pH đặc biệt. Nếu điện cực phản ứng chậm hay không phản ứng đó là do điện cực bị bám bẩn, màng thẩm thấu của điện cực bị nghẽn, cần rửa điện cực bằng methyl alcohol.
 
Sử dụng máy đo độ pH trong phòng thí nghiệm

Sử dụng máy đo độ pH trong phòng thí nghiệm

Nếu điện cực không phản ứng nhanh hơn, ngâm điện cực trong dung dịch 0,1 mol HCl trong 5 phút rồi rửa bằng nước sạch, tiếp tục ngâm điện cực trong dung dịch 0,1 mol NaOH trong 5 phút và rửa lại bằng nước sạch, sau đo ngâm điện cực máy đo độ pH trong dung dịch đệm pH 4 trong 10 phút trước khi đo.
 Khi mức dung dịch đệm KCl 3 mol bên trong điện cực xuống thấp hơn lỗ trên điện cực, tụt vòng nhựa hay gở nấp nhựa ra, châm thêm dung dịch KCl 3 mol cho đầy lại. Trường hợp dung dịch đệm bên trong điện cực dơ, đổi màu ta hút hết dung dịch ra. Bơm dung dịch KCl mới vào súc xong, thay dung dịch KCl 3 mol mới bật công tắc bên hông máy về vị trí pH.

 
Sử dụng máy đo pH để bàn cho kết quả đo nhanh chóng, chính xác

Sử dụng máy đo pH để bàn cho kết quả đo nhanh chóng, chính xác

Tháo vỏ nhựa bao đầu điện cực (lưu ý bên trong có chứa dung dịch KCl 3M. Rửa điện cực bằng nước cất. Dùng giấy thấm để thấm bớt nước đầu điện cực.
Qua bài viết trên, các bạn đã biết cách sử dụng bảo dưỡng máy đo pH một cách khoa học đúng nhất kéo dài tuổi thọ cho máy.
Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy đo độ pH các bạn có thể tham khảo chi tiết tại sieuthihaiminh.vn. Tại đây bạn còn có thể tham khảo thêm vô vàn các dòng máy móc khác nhau điển hình như may nghien bot, máy băm cỏ, máy làm cám viên….

Cam kết mua hàng với máy đo độ pH tại siêu thị Hải Minh

Nếu bạn quyết định mua và sử dụng máy đo độ pH thì chắc chắn rằng sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng về sản phẩm này trong suốt quá trình sử dụng. Hơn thế nữa, thiết bị đo này được bảo hành 12 tháng theo tiêu chuẩn bảo hành của nhà sản xuất. Vì vậy mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn nhé. Ngay khi có bất cứ vấn đề nào, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi.
 

Giới thiệu các loại máy đo độ Ph

Hướng dẫn mua hàng với máy đo độ pH

Để mua thiết bị đo này bạn có thể đặt mua tại sieuthihaiminh.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số hotline: HN: 04.32216365 - HCM: 08.35102786 nhé.
Trở về
Thông tin khác