Lý do nên chọn mua máy xới đất ở Hải Minh

Máy xới đất đã không còn là khái niệm xa vời với người nông dân. Bởi ai cũng biết tầm quan trọng của nó đối với người nông dân, nó không chỉ giúp cho đất trở nên tơi xốp, làm cho cây trồng sinh trưởng và phát triển đồng thời kích thích việc nảy mầm của hạt mà nó còn giúp bà con tiết kiệm chi phí về nhân công và thời gian. Máy xới đất hỗ trợ một trong những công đoạn cần nhiều sức lao động và vất vả nhất của người nông dân, vậy máy xới đất có những công dụng gì đáng để chúng ta đầu tư.

Máy xới đất hải minh
Máy xới đất hải minh

Những tính năng của máy xới đất ở Hải Minh

1.Tính năng lên luống

Lên luống là một trong những việc quan trọng nhất trong ngành trồng trọt. May xoi dat cho lên luống với độ cao đều, thích hợp với từng loại cây trồng, không những luống đẹp mà còn đảm bảo chống ngập nước cây trồng cho năng suất cao, nhất là các loại cây cho củ như: khoai mì, khoai lang,…

Trước đây bà con phải dùng sức người hay trâu bò rất nhiều cho việc lên luống, vừa tốn thêm nhiều thời gian nhưng lên luống lại không được cao và đẹp, hiện nay khi máy xới đất xuất hiện  bà con có thể sử dụng máy xới đất để làm công việc này, không cần tới cuốc xẻng, lên luống vẫn lên đẹp đều nhau. Một trong số đó là máy xới đất Honda GX160.

Máy xới đất chính hãng
Máy xới đất chính hãng

2. Làm cỏ
Ông bà ta đã nói: “ Muốn trồng cây, phải diệt cỏ” . Vì vậy diệt cỏ là điều tất yếu. Tính năng làm cỏ được thực hiện khi máy xới đất tiến hành cày xới đất, cầy đất hay khi dùng máy để làm cỏ, băm nát cỏ…Nếu bạn dùng cuốc thông thường để diệt cỏ có thể sẽ không làm sạch được mọi cỏ dại trên bề mặt, trong gốc cây… vì thế máy móc có thể giúp bạn làm tốt hơn trong vấn đề này.

Ngoài máy xới đất bạn có thể chăm sóc cho cây trồng bằng máy đo độ pH ở siêu thị hải minh.

3. Cày đất
Máy xới đất còn được tích hợp thêm một tính năng cần thiết cho người nông dân đó là “ cày đất”. Người nông dân cày đất để giúp đưa chất dinh dưỡng mới lên bề mặt đất, đồng thời chôn lấp cỏ dại, những gì còn sót lại của vụ mùa trước và phá vỡ chúng. Nó giúp làm thông khí đất, giúp cho đất giữ ẩm tốt hơn. Thông thường khu đất được cày lên và để khô, sau đó nó được cày trước khi dùng để trồng trọt. Máy xới đất có thể cày với độ sâu từ 15-20 cm đảm bảo đạt tiêu chuẩn cho việc trồng trọt.

4. Xới đất.
Lợi ích cuối cùng phải kể đến như chính cái tên của nó, chính là: ” Xới đất “. Cho dù là ruộng nước, ruộng khô tới các loại đất đồi trung du hay miền núi… Máy xới đều có thể làm tốt tính năng chính là xới đất của nó. Máy có thể làm tơi xốp nhiều loại đất khác nhau kể cả đất cứng hay mềm sẽ cho độ sâu từ 15-20 cm, cho đất được thông thoáng và tơi mịn hơn để có thể giữ ẩm và thoát nước tốt hơn, tạo điều kiện tối đa cho các quá trình sinh hoá xảy ra trong đất giúp bộ rễ của cây trồng hấp thụ dễ dàng các chất dinh dưỡng trong đất.

Với những công dụng và tính năng trên, hầu hết mọi nhà nông đều nên đầu tư cho mình một chiếc máy xới đất đa năng, để giảm bớt sức người và tăng hiệu quả trồng trọt cho gia đình mình. Tất cả là lý do nên chọn mua máy xới đất ở Hải Minh. Để biết thêm chi tiết hãy truy cập vào sieuthihaiminh.vn các bạn nhé!

Trở về
Thông tin khác