Máy Bơm Mỡ Bằng Tay Có Công Dụng, Cấu Tạo Và Bảo Quản Như Nào?

Việc dùng máy bơm mỡ bằng tay hiện đang là lựa chọn hàng đầu của khá nhiều người dùng hiện nay để đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định đặc biệt là đối với động cơ xe vận tải. Không phải dòng máy nào người dùng cũng có thể am hiểu được cấu tạo, nguyên lý hoạt động hay cách vận hành như thế nào.
 
Máy Bơm Mỡ Có Công Dụng, Cấu Tạo Và Bảo Quản Như Nào?

Máy Bơm Mỡ Có Công Dụng, Cấu Tạo Và Bảo Quản Như Nào?
Khi chúng ta đã nắm bắt được sơ bộ các thông tin liên quan tới máy thì mới có thể sử dụng thiết bị một cách triệt để mà vẫn đảm bảo độ bền cho máy. Bởi vậy mà bạn nên tham khảo ngay bài viết “Máy Bơm Mỡ Có Công Dụng, Cấu Tạo Và Bảo Quản Như Nào?” của chúng tôi tổng hợp ngay sau đây để có kiến thức hơn về dòng máy này nhé!

Cấu tạo cơ bản của máy bơm mỡ dùng tay

Cấu tạo của một chiếc máy bơm mỡ bằng tay có gì khác biệt so với máy bơm mỡ khí nén hay máy bơm mỡ bằng điện không?

Máy bơm mỡ bằng tay có các cấu tạo chính:

- Bình chứa mỡ: đây là bộ phận chứa mỡ với dung tích khá đa dạng khoảng 12 lít đến 30 lít. Dựa theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn máy bơm mỡ giá rẻ với dung tích phù hợp nhất.
- Cần bơm mỡ: Đây là bộ phận giúp chúng ta ấn tay xuống tạo lực đẩy mỡ tới phần súng bơm mỡ hay đầu bơm mỡ.
Máy bơm mỡ này hoạt động khá đơn giản, chỉ cần dùng tay áp vào cò bơm mỡ lượng mỡ sẽ được chuyển từ thùng chứa qua dây dẫn tới súng bỡm hoặc phun vào vị trí cần bơm.

 
Các phụ kiện đi kèm của máy bơm mỡ bằng tay
Các phụ kiện đi kèm của máy bơm mỡ bằng tay

Máy bơm mỡ bằng tay có công dụng gì?

Tương tự như máy bơm mỡ bằng điện thiết bị này giúp chúng ta tra mỡ, bôi trơn mỡ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian bôi trơn cho thiết bị.
Máy sử dụng tra dầu mỡ vào những dòng máy công nghiệp hoặc ô tô, xe tải khá tiện dụng và đa năng. Nhờ có thiết bị này mà các doanh nghiệp có thể sử dụng máy móc với thời gian lâu hơn, hiệu quả làm việc cao, ít bị hỏng hóc.

Máy bơm mỡ có ưu điểm gì so với các dòng máy bơm mỡ khác

Dòng máy nào cũng vậy, sẽ có các ưu điểm nhất định và máy bơm mỡ bằng tay với thiết kế nhỏ gọn, vận hành đơn giản bằng tay đặc biệt là ai cũng có thể sử dụng và hận hành máy.
Bên cạnh đó, may bom mo có thể sử dụng những loại mỡ chuyên dung nạp bằng đường bơm hoặc mỡ dùng theo dạng ống. Bởi máy có thiết kế đơn giản, vòi bơm mỡ mềm có thể uốn cong phù hợp để làm việc trong các hoàn cảnh khác nhau không chiếm quá nhiều thời gian làm việc.

 
Máy bơm mỡ bằng tay sử dụng đơn giản, ứng dụng đa dạng
Máy bơm mỡ bằng tay sử dụng đơn giản, ứng dụng đa dạng

Bảo quản máy bơm mỡ bằng tay chuyên dụng

Sau khi bơm mỡ xong chúng ta nên vệ sinh máy để nâng cao tuổi thọ giảm độ ăn mòn của thiết bị. Khi vệ sinh, cần làm sạch thân bình chứa, các bộ phận của máy và đặc biệt là súng bơm mỡ hay đầu bơm mỡ giảm việc tắc nghẽn mỡ.
Ngoài ta, cần lau sạch mỡ bị dính bên ngoài máy, đậy chặt nắp đảm bảo mỡ trong bình chứa vẫn đạt chất lượng cao. Nên để máy bơm mỡ tại môi trường thoáng mát, để tại nơi thoáng mát, tránh sự va đập, móp méo.
Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp hi vọng bạn sẽ biết cách bảo dưỡng, sử dụng máy sao cho hợp lý nhất.
Nếu bạn cần hỗ trợ thêm về máy bơm mỡ có thể gọi cho chúng tôi theo hotline hoặc truy cập vào website: sieuthihaiminh.vn hoặc sieuthidienmaychinhhang.vn để biết thông tin chi tiết hơn nhé!
Ngoài máy bơm mỡ, bạn có thể tham khảo thêm một số dòng máy móc khác điển hình như máy đếm tiền, máy nghiền bột, máy băm cỏ, máy ép cám viên, máy đo pH
Trở về
Thông tin khác