Máy cắt cỏ chạy xăng hay điện bạn chọn loại nào?

Cắt cỏ không phân chia theo mùa mà phân chia theo đợt, thời kì. Bạn có thể thấy ở những khuôn viên đường phố hay những khu vui chơi thường có những người công nhân chăm sóc cỏ cặm cụi làm sạch cỏ bằng những dụng cụ thủ công. Nhưng bên cạnh đó, khi xã hội phát triển thì bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh của những thiết bị làm sạch cỏ hiện đại như chiếc máy cắt cỏ.
Máy cắt cỏ HYUNDAI AH-265
Máy cắt cỏ HYUNDAI AH-265

Đây là loại máy giúp cho việc xử lý cỏ được hoàn thành cách nhanh chóng nhưng chất lượng máy đem lại vẫn cao. Việc làm cần thiết của bạn bây giờ đó chính là lựa chọn ra được một thiết bị phù hợp với mình giữa hàng nghìn chiếc máy khác nhau. Việc bạn yêu cầu có một một chiếc máy hiệu quả và nhanh là điều dễ hiểu. Vậy thì trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn thu hẹp những bối rối trong việc lựa chọn bằng cách đưa ra những ưu nhược điểm của hai dòng máy chạy xăng và điện. Từ đó giúp cho bạn dễ xác định được nhu cầu của mình hơn

1, Máy cắt cỏ chạy xăng:

Nếu bạn bị thu hút bởi động cơ cắt cỏ, tuy nhiên bạn nên hiểu rằng đó chính là khuyết điểm đầu tiên của loại máy cắt cỏ này bởi tiếng động cơ, nó phát ra tiếng ồn. Và chiếc máy cũng có thể đắt hơn một chút, nhưng mặt khác máy cắt cỏ chạy xăng này có thể xử lý được mọi công việc cách nhanh chóng. Nếu bạn quyết định dùng máy cắt cỏ chạy xăng này thì bạn phải xem xét tới vấn đề của môi trường, bởi chính dòng máy này có thể mang những ảnh hưởng đến cho môi trường. Mặc dù vậy, dòng máy cắt cỏ chạy xăng này lại có thể cho bạn được một mức công suất khá là mạnh khi bạn phải đương đầu với các loại cỏ dày và cao.
- Ưu điểm:
  • Không vướng víu bởi dây điện
  • Thích hợp cắt những loại cỏ cao và dày, những loại mà rất khó để cắt thủ công
  • Công suất khá lớn
  • Mẫu mã đa dạng
  • Có thùng đựng rác cỏ khá lớn

Máy cắt cỏ Oshima TX 330 (Thái Lan)

Máy cắt cỏ Oshima TX 330 (Thái Lan)

Bạn nên đọc thêm bài viết: Tư vấn chọn máy cắt cỏ dại, cỏ mọc tự nhiên

2, Máy cắt cỏ dùng điện:

Điều đầu tiên bạn có thể nhận ra ở máy cắt cỏ chạy bằng điện đó là việc không có thải ra khói làm ô nhiễm môi trường. Và tất nhiên nó cũng sẽ không gây hại tới sức khỏe của bạn và những người xung quanh. Trọng lượng thường nhẹ hơn, mức giá thành hợp lý hơn, và đặc biệt là không gây ra tiếng động. Tuy nhiên bạn cũng có thể gặp rắc rối với dây điện
- Ưu điểm:
  • Không gây hại cho môi trường
  • Trọng lượng nhẹ, thuận tiện cho việc cầm nắm
  • Không có khói bụi
  • Dễ khởi động
  • Giá thành hợp lý
  • Tiếng ồn khá thấp
Hiện tại các dòng máy chạy điện được phát triển nhiều để phục vụ cho công việc hằng ngày.

Xe cắt cỏ chạy điện EMAX34S-B

Xe cắt cỏ chạy điện EMAX34S-B

Máy cắt cỏ chạy xăng hay điện bạn chọn loại nào? Chúng tôi đã liệt kê ra các ưu điểm của các dòng máy, từ đó bạn có thể đưa ra lựa chọn của mình cách dễ dàng hơn. Bạn hãy suy nghĩ về diện tích cần dùng máy của khu vực, địa hình của khu vực cắt, và các khả năng tương tác tới mức độ ô nhiễm và tiếng ồn ở trong khu vực. An toàn là trên hết. Chúng tôi muốn tạm dừng bài viết này tại đây nhưng mà chúng tôi cần phải nhắc nhở bạn về tính an toàn. Trước khi bắt đầu cắt cỏ, hãy mặc quần bảo hộ dài đúng chuẩn, đi một đôi giày ủng và đặc biệt là đeo kính an toàn. Nếu bạn dùng một chiếc máy cắt cỏ quá ồn ào thì hãy đừng quên đeo một chiếc tai nghe và hãy luôn đợi những người hàng xóm thức dậy rồi mới bắt đầu công việc nhé.
 
Trở về
Thông tin khác