Máy Cắt Mỏ Gà – “Vũ Khí” Mới Của Nghề Chăn Nuôi

Bạn đã từng nghe nói đến máy cắt mỏ gà? Bạn thấy lạ lầm và không biết đến nó? Đó là bạn không chăn nuôi gà với số lượng lớn hoặc bạn là hộ gia đình nhỏ. May cat mo ga là sản phẩm được rất nhiều người nuôi gà biết đến và sử dụng hiện nay.

Máy Cắt Mỏ Gà – “Vũ Khí” Mới Của Nghề Chăn Nuôi
Máy Cắt Mỏ Gà – “Vũ Khí” Mới Của Nghề Chăn Nuôi

Để cung cấp cho người dùng những thông tin cần thiết, hôm nay Siêu thị Hải Minh xin giới thiệu tới các bạn “Máy Cắt Mỏ Gà – “Vũ Khí” Mới Của Nghề Chăn Nuôi” như thế nào nhé! Hãy theo dõi bài viết ngay sau đây của chúng tôi nhé!

Cách sử dụng máy cắt mỏ gà trong chăn nuôi

Cách sử dụng máy cắt mỏ gà không khó nhưng không phải ai cũng biết và sử dụng đúng, cách sử dụng máy cắt mỏ gà được tóm tắt thành các bước như sau:
- Bước 1: Kiểm tra máy thật kỹ lưỡng đảm bảo máy hoạt động tốt và dây cắm không bị hở sẽ gây nguy hiểm.
- Bước 2: Cắm điện và khởi động máy là mỏ gà đợi một lúc cho lưỡi dao nóng đỏ.

Cách sử dụng máy cắt mỏ gà trong chăn nuôi
Cách sử dụng máy cắt mỏ gà trong chăn nuôi

- Bước 3: Một người bắt gà từ lồng sau đó chuyển cho một người thực hiện cắt mỏ gà, một tay giữ gà một tay ghì chặt đầu gà sau đó đưa mỏ vào trong lỗ cắt phù hợp đã định trước.
- Bước 4: Khi dao dập xuống thì giữ gà một lúc để lưỡi dao đi lên hàn lại vết cắt đảm bảo vết cắt được mượt không bị xước, không bị chảy máu và kết thúc việc cắt mỏ gà.
- Bước 5: Sau khi cắt mỏ xong cho đàn gà để máy và lưỡi dao cắt mỏ nguội hẳn rồi vệ sinh máy và lưỡi dao bằng khăn sạch đem cất vào hộp để nơi thoáng mát.

Lưu ý khi sử dụng máy cắt mỏ gà

Máy cắt mỏ gà tự động tuy dễ sử dụng nhưng bà con cũng cần lưu ý một vài điểm quan trọng dưới đây để có thể đảm bảo an toàn khi sử dụng đồng thời giúp tăng tuổi thọ của máy:
- Cắm đúng nguồn điện 220V, nếu nguồn điện lớn cần cắm qua máy biến áp.
- Khi khởi động may cat mo ga hoặc khi mới tắt máy tuyệt đối không được chạm tay vào lưỡi dao sẽ bị bỏng.
- Đeo bao tay gọn gàng khi thực hiện cắt.
- Sau khi dùng máy xong để nguội vệ sinh sạch sẽ rồi cát ở nơi thoáng mát.
- Thay lưỡi dao nhiệt khi lưỡi dao cũ có dấu hiệu xuống cấp và sắp hỏng.
Lưu ý khi sử dụng máy cắt mỏ gà
Lưu ý khi sử dụng máy cắt mỏ gà

 
Ngoài việc biết sử dụng máy cắt mỏ gà các bạn cũng cần lưu ý đến những chú gà thật kỹ. Nên cắt vào buổi chiều mát khi gà chuẩn bị lên chuồng và hoạt động ăn uống của gà gần như dừng lại để giảm stress giúp gà thích nghi dễ dàng hơn sau khi cắt mỏ. Cho gà nhịn đói và chỉ uống nước có pha vitamin K trước khi thực hiện cắt khoảng 4h đồng hồ để chống chảy máu khi cắt mỏ. Một điểm nữa đó là bà con nên cắt mỏ gà trong thời gian khi gà được từ 7-12 ngày tuổi và cắt lại khi gà được 8-12 tuần tuổi hoặc 13-16 tuần tuổi khi mỏ chúng dài trở lại.
Qua bài viết trên, bạn hẳn muốn mua ngay cho mình một chiếc máy cắt mỏ gà tiện lợi phải không nào? Siêu thị Hải Minh sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn không chỉ máy cắt mỏ gà mà còn có các dòng máy khác như may tach hat ngo, máy làm cám viên, may nghien bot, may bam co….
Trở về
Thông tin khác