Máy Cắt Plasma Nâng Cao Chất Lượng Làm Việc

Máy cắt Plasma được vận dụng nhiều trong đời sống hiện này, thường xuất hiện ở các ngành công nghiệp điện tử, cơ khí chế tạo ra các vật dụng có tính ứng dụng cao điển hình như các vách ngăn nghệ thuật, biển quảng cáo hay các loại cổng với nhiều mẫu mã khác nhau.
Để có thêm kiến thức về dòng máy này cũng như có được hiệu quả cao khi sử dụng, mời bạn đến với bài viếtMáy Cắt Plasma Nâng Cao Chất Lượng Làm Việc ngày hôm nay của chúng tôi.

 
Máy Cắt Plasma Nâng Cao Chất Lượng Làm Việc

Máy Cắt Plasma Nâng Cao Chất Lượng Làm Việc

1/ Các linh kiện của hệ thống Plasma

Nguồn điện cung cấp cho Plasma là dòng xoay chiều 1 hoặc 3 pha và dòng điện 1 chiều DC 200 – 400 DC. Hồ quang điện được duy trì ổn định trong suốt tiến trình cắt nhờ dòng điện áp 1 chiều DC.
>>> Có thể bạn quan tâm: Các Dạng Nguồn Cắt Của Máy Cắt Plasma Mà Bạn Nên Biết 
                                            Máy Cắt Plasma Cầm Tay Và Máy Cắt Cnc Có Sự Khác Biệt Gì?
Đồng thời nó cũng điều chỉnh dòng điện đầu ra theo độ dày và loại vật liệu cần xử lý. Máy cắt Plasma có thể cắt được vật liệu có nhiều độ dày khác nhau, chiều dày trên 10mm.

2/ Phân loại các dòng máy cắt plasma phổ biến hiện nay

Máy cắt Plasma thường

Là loại máy ít được điều chỉnh, vận hành bằng công nghệ máy vi tính, nó được điều khiển chủ yếu bằng tay cầm thủ công. Tại hệ thống này, đầu phun và các điện cực sẽ tiếp xúc một số phần khác khi đèn của máy OFF, khi bắt đầu kích hoạt hệ thống điện áp sẽ hình thành nguồn điện DC và khởi động đầu phun.
 
Máy cắt plasma sử dụng nguồn cắt thường

Máy cắt plasma sử dụng nguồn cắt thường

Máy cắt Plasma tự động

Hay được hiểu là máy dùng công nghệ bằng máy tính để điều chỉnh, đây là công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất có trên các máy cắt Plasma CNC. Người dùng sẽ sử dụng dễ và tiện lợi hơn. Hệ thống máy có tính linh hoạt cao khi lập trình vì có máy vi tính trợ giúp, giúp tiết kiệm thời gian chỉnh máy. Bên cạnh đó, tốc độ cắt cũng chính xác hơn nhưng cấu tạo lại phức tạp hơn nhiều so với dòng máy thường. Tỷ lệ chính xác đạt 40-50K A/in2. Kết quả tối ưu hơn khi có nhiều khí được dùng.

3/ Máy cắt Plasma có độ cắt chính xác

- Nguồn điện áp được đo từ điện cực đến vòi phun. Vòi phun sẽ được nối với cực dương qua điện trở và Pilot arc relay; vật liệu cần cắt sẽ được đến cực dương cách trực tiếp.
- Luồng khí đi qua vòi phun đồng thời thoát ra ngoài. Lúc này không có tia hồ quang và không có dòng điện chạy qua nguồn DC
- Tia lửa điện sẽ phóng vào điện cực, vòi phun trong đầu cắt. Dòng năng lượng này có tần số cao sẽ làm cho dòng khí bị oxy hóa và trở nên dẫn điện.
- Dòng khí dẫn điện đó sẽ tạo thành nguồn dẫn điện của vòi phun và điện cực, từ đó tạo ra hồ quang Plasma.
- Nhiệt độ của hồ quang Plasma lúc này có khả năng làm tan chảy các vật liệu, kim loại, có thể cắt qua dòng khí có tốc độ cao và tấm phôi dòng khí, chúng sẽ thổi bay vật liệu nóng chảy tạo thành đường cắt.

 
Chọn đơn vị cung cấp máy cắt plasma uy tín, chất lượng, giá rẻ
Chọn đơn vị cung cấp máy cắt plasma uy tín, chất lượng, giá rẻ

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu đến bạn xong các công việc mà máy cắt Plasma làm, những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu cũng như vận dụng sử dụng thiết bị.
Để có thêm nhiều kiến thức hơn, bạn hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi hoặc có thể đặt câu hỏi trực tiếp bằng cách gọi điện qua số hotline của công ty. Chúng tôi sẽ đem lại cho bạn những đáp án chính xác nhất.
Bên cạnh máy cắt plasma chúng tôi còn cung cấp và phân phối các dòng máy móc khác như máy cắt sắt, máy tời điện, máy bơm mỡ hay một số dòng máy gia dụng, ngân hàng như máy đếm tiền, máy hàn miệng túi, máy hút bụi…truy cập sieuthihaiminh.vn để biết thêm thông tin chi tiết!
Trở về
Thông tin khác