Máy cưa xương bò nên chọn loại máy nào?

Máy cưa xương đã rất phổ biến trong lĩnh vực chế biến thực phẩm hiện nay. Máy có thể cưa được xương lợn, xương bò, thịt cá đông lạnh hay bất cứ loại thực phẩm nào rắn. Tuy nhiên, với xương bò là loại xương cứng nhất trong các loại xương vì vậy khi cưa xương bò nên lựa chọn loại máy chặt xương bò nào luôn là điều nhiều người băn khoăn. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để có được đáp án phù hợp nhất.
 
cưa xương bò nên chọn loại máy nào

Máy cưa xương bò - sự lựa chọn cần thiết cho đơn vị kinh doanh

Như đã nói xương bò là loại xương cứng nhất và để chặt một khúc xương bò phải mất tới 3 đến 5 phút. Và nếu bạn dùng dao để chặt hết một đống xương bò phục vụ cho công việc thì chắc chắn lòng bàn tay của  bạn sẽ đau rát.
Tuy nhiên, với chiếc máy cắt xương bò thì bạn có thể hoàn toàn an tâm thời gian cắt chỉ vài giây và tay của bạn cũng sẽ không bị đau rát. Thậm chí bạn có thể cất một khối lượng lớn xương bò mà không thấy mất chút công sức nào.  Vì vậy, nếu bạn thường xuyên phải chặt xương bò thì nhất định không thể bỏ qua những chiếc máy cưa xương bò này.

Nên chọn loại máy cưa xương bò nào?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiêu loại máy cưa cắt xương khác nhau. Bất cứ loại máy nào cũng đêu có thể cưa được xương bò. Tuy nhiên, để đạt được hiệu suất cao nhất thì khi chọn máy cưa xương bò thì bạn cần phải lưu ý đến 2 chi tiết quan trọng nhất chính là động cơ và lưỡi cưa.

Động cơ của máy

Đối với máy cắt xương bò thì cần phải sử dụng những loại máy có công suất lớn. Không nên sử dụng những loại động cơ thấp và cũ vì chỉ sau thời gian ngắn sử dụng thì động cơ này sẽ hỏng và thậm chí ảnh hưởng đến khả năng cắt của lưỡi cưa.
Động cơ của máy phải có công xuất thấp nhất là từ 650W trở lên và động cơ phải mới 100%. Động cơ càng lớn thì khả năng cắt càng ngọt hơn.

Lưỡi cưa của máy

Bên cạnh động cơ thì bạn cũng cần phải chú ý đến lưỡi cưa. Lưỡi cưa phải được làm từ thép cứng và được rát mỏng và đặc biệt chúng phải có răng cưa. Thêm vào đó, phần răng cưa phải được tôi ở nhiệt độ cao thích hợp. Như vậy chúng với có khả năng cắt được xương bò một cách tốt nhất.
Ngoài ra, bạn hãy chọn lọa lưỡi cưa xương có độ rộng chỉ khoảng 15mm. Có được vậy thì chúng mới cắt xương được tốt mà không bị đứt trong quá trình sử dụng.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Tất tần tật về máy cưa xương bạn cần biết

Một số loại máy cưa xương bò bạn có thể tham khảo

Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết lựa chọn loại máy nào cho phù hợp với công việc của mình thì bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như sau:

Máy cưa xương J210

máy cưa xương HM J210
Đây là một trong những loại máy được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Chúng với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn có thể để được ở bất cứ vị trí nào. Ngoài ra, chúng được làm bằng chất liệu inox rất bền vững và dễ dàng vệ sinh. Điều quan trọng nhất là chúng có công suất lớn 650W rất phù hợp để cưa xương bò.

Máy chặt xương XM155AEX

Đây được xem là dòng máy cao cấp được thiết kế vô cùng hoàn hảo. Với lưỡi cưa được làm từ thép cứng và nung ở nhiệt độ cao sẽ giúp bạn cắt xương bò một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Máy có công suất lên tới 750W rất mạnh mẽ sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều công sức và thời gian trong việc cưa xương bò.

Máy chặt xương W210A

Đây cũng là một trong những loại máy cưa xương bạn có thể tham khảo đó chính là W210A. Sản phẩm này có công suất lên tới 1,1KW vì vậy mà việc cắt xương bò hay bất cứ thực phẩm nào đểu trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, chúng được trang bị các nút bấm bằng nhựa để tránh dò rỉ điện an toàn cho người dùng.

Với những chia sẻ nêu trên hy vọng các bạn đã tìm mua được sản phẩm máy cưa xương bò phù hợp nhất. Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa tìm được sản phẩm nào phù hợp hãy đến với Siêu Thị Hải Minh để được nhân viên tư vấn hỗ trợ mua hàng.

Siêu thị Hải Minh – Đơn vị cung cấp dụng cụ nhà bếp uy tín nhất hiện nay, không chỉ nổi bật về thiết bị cưa xương cắt thịt mà các sản phẩm: nồi nấu phở điện, nồi nấu cháo / nấu cơm, máy xay giò chả, nồi hấp giò chả, máy bóc hành tỏi, thái hành,… cũng được ưa chuộng mà bạn có thể tham khảo thêm.
Trở về
Thông tin khác