Máy Đo Độ Ph Có Thực Sự Quan Trọng Trong Đời Sống

Độ pH sẽ là chỉ số quen thuộc với các nhà nghiền cứu nhưng lại có phần xa lạ với nhiều người trong chúng ta. Bạn bắt gặp nhiều bài viết về độ pH, về máy đo độ Ph và tự hỏi rằng chỉ số pH và Máy đo độ Ph có thực sự quan trọng trong đời sống không? Để biết câu trả lời cho thắc mắc này, bạn hãy dành chút thời gian và đọc tham khảo bài viết này nhé.
Tầm quan trọng của máy đo pH trong đời sống
Tầm quan trọng của máy đo pH trong đời sống

Chỉ số pH là gì?

pH được viết tắt từ Potential of Hydrogen, độ pH biểu hiển khả năng hoạt độ của Ion Hidro có trong các dung dịch. Độ pH sẽ biểu thị các giá trị có tính axit, bazo hoặc trung tính của mẫu đo.
>>> Có thể bạn quan tâm: Sử dụng máy đo độ ph trong ao hồ, cá như nào
Bạn biết gì về máy đo pH đất trong nông nghiệp
Một thang điểm đầy đủ gồm từ 0 – 14, điểm đạt mức 7 biểu thị tính trung bình (thường là nước cất), điểm đạt mức lớn hơn 7 biểu thị mẫu có tính bazo (điểm 14 biểu thị tính mạnh nhất), điểm đạt mức nhỏ hơn 7 là mẫu có tính axit (điểm 0 biểu thị tính axit mạnh nhất).
Trong các phương pháp xác định độ pH chuẩn xác, máy đo độ pH được sử dụng nhiều nhất bởi khả năng đo chính xác và tính tiện lợi.

Máy đo độ pH và sức khoẻ đời sống con người

Với những người đã biết đến độ pH, khi lựa chọn mua hàng họ sẽ đặt ra các câu hỏi liên quan như độ pH trong mỹ phẩm như thế nào. Độ pH bao nhiêu biểu thị độ tươi sống ôi thiu của thực phẩm, nguồn nước tốt sẽ có độ pH như thế nào?
Trong thang độ pH từ 0 – 14, tóc và da của con người thường ở mức trung bình là 5.5 (có tính axit nhẹ) vì vậy khi chọn mỹ phẩm sử dụng cho tóc và da nên chọn sản phẩm đạt độ pH từ trung bình trở lại, không nên chọn loại trên 7. Đồng thời sử dụng với nguyên tắc dùng trước sản phẩm có độ pH thấp rồi mới đến sản phẩm có độ pH cao.
Máy đo pH và sức khỏe đời sống con người
Máy đo pH và sức khỏe đời sống con người

Máy đo độ pH và ngành thực phẩm

Thịt và hoa quả tươi là thực phẩm mà con người dùng hàng ngày. Thực phẩm có độ tươi khi có độ pH trung bình nằm ở khoảng 5.5 – 6.2. Khi độ pH nhỏ hơn 5.3 thì có nghĩa là thực phẩm không được bảo quản đúng cách, bị ôi thiu.
Nước cũng chính là thứ mà chúng ta tiếp xúc hằng ngày. Hệ men tiêu hoá, men răng sẽ bị ảnh hưởng nếu chỉ số pH trong nước quá thấp, sức khoẻ sẽ bị ảnh hưởng xấu khi ion kim loại trong nước gia tăng.
Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho con người các nhà sản xuất luôn lựa chọn dùng máy đo độ pH nhằm xác định giá trị chỉ số chính xác để kiểm soát và điều chỉnh sao cho đạt mức có lợi cho sức khỏe. Đây là việc làm rất cần thiết.

Máy đo pH giúp xác định độ tươi của thực phẩm
Máy đo pH giúp xác định độ tươi của thực phẩm

Máy đo độ pH với nhiều tiện ích lớn

Máy đo pH được thiết kế nhiều loại khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu người sử dụng. Trong phòng thí nghiệm sẽ là dạng máy để bàn có nhiều chức năng và đo được nhiều thông số, thích hợp đựng và kiểm tra mẫu dung dịch trong các ngành. Trong đời sống, những chiếc máy cầm tay hay bút đo nhỏ gọn tiện dụng sử dụng và di chuyển sẽ là lựa chọn thông minh.
Bạn có thể thấy, máy đo độ pH xuất hiện trong mọi lĩnh vực, ngành nghề trong đời sống. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng và sự cần thiết của thiết bị. Để tìm mua thiết bị chính hãng mà có giá rẻ, mời bạn liên hệ đến với chúng tôi qua Hotline 0902 787 139 - 0932 196 898, nhân viên công ty sẽ hỗ trợ bạn nhiệt tình đem lại sự hài lòng tối đa.
Trở về
Thông tin khác