Máy đo độ pH – mang đến cuộc sống hiện đại hơn

Máy đo pH đang không ngừng khẳng định vị trí của mình khi góp phần rất nhiều cải thiện cuộc sống cũng như có giá trị trong rất nhiều lĩnh vực. Máy đo độ pH là một trong những thiết bị quan trọng nhất của các giải pháp nước thường được đo và sử dụng phổ biến nhất trong các phòng thí nghiệm, phân tích môi trường, các nhà máy về lĩnh vực nước uống, nước thải, nước sinh hoạt…
Hiện tại ở thị trường có rất nhiều loại máy đo rất tiện lợi và nhanh mang lại kết quả cho người sử dụng. Hiệu chuẩn bằng tay được thực hiện tại một hoặc hai điểm bằng cách điều chỉnh nút vặn trên bảng điều khiển phía trước.
 
Máy đo độ pH đất cho kết quả chính xác

Máy đo độ pH đất cho kết quả chính xác

Hiệu chuẩn bằng tay có thể cực kỳ hữu ích để đạt được độ chính xác tốt hơn. Để xác định được độ pH chính xác khi chúng ta không thể dựa vào mắt thường để đoán màu hay những loại thuốc khử khác nhau nữa. Chỉ cần nhúng máy đo độ pH vào nước ao, hồ, nước uống sinh hoạt… mà bạn cần đo, sau đó khoảng 2 phút sẽ hiện thông số trên màn hình. 


Một số yếu tố cần biết khi sử dụng máy đo pH

Độ pH là gì?

Độ PH chính là nồng độ axit hay độc chua, kiềm trong nước, chúng ảnh hưởng rất lớn đến điều kiện sinh sống bình thường của các sinh vật trong nước. Độ ph trong nước thay đổi thường liên quan tới sự có mặt của các hoá chất axit hoặc kiềm, sự phân huỷ chất hữu cơ, sự hoà tan của một số anion SO4, NO3…
Vì vậy, để đo lường, kiểm soát và điển chỉnh môi trường nước hiệu quả thì việc sử dụng máy đo độ pH là việc không thể thiếu. 

Sử dụng máy đo độ pH đơn giản, dễ dàng

 
Sử dụng máy đo độ pH đơn giản, dễ dàng

 Ý nghĩa của độ pH

Ở mỗi một môi trường có các sinh vật thích nghi ở điều kiện pH khác nhau, ví dụ như cá chỉ sống trong môi trường có độ PH<4 hoặc pH > 10 nếu vượt khỏi tiêu chuẩn này chúng sẽ chết, pH của nước sử dụng cho sinh hoạt là 6,0 – 8,5 và của nước ăn uống uống là 6,5 – 8,5. Có nhiều phương pháp thế năng và quang học để xác định giá trị pH.
Các phương pháp thế năng liên quan đến việc đo điện áp trên các điện cực PH nhạy cảm. Phương pháp quang học liên quan đến việc phân tích hình ảnh và quang trắc thay đổi màu PH phụ thuộc.

 
Máy đo ph với thiết kế hiện đại, tiên tiến

Máy đo ph với thiết kế hiện đại, tiên tiến

Những phương pháp này sử dụng thay đổi màu pH phụ thuộc vào sắc tố hữu cơ cụ thể, cái gọi là chỉ số màu sắc. Vì vậy, ví dụ như giá trị gia tăng pH, màu của metyl đỏ trong dung dịch nước thay đổi từ màu đỏ sang màu vàng ở pH 4,9. Phenolphtalein ví dụ chuyển màu đỏ ở độ pH 9.5.
Nổi tiếng nhất trong số này là pH giấy chỉ thị hay pH que thử, được chuẩn bị với các giải pháp chỉ số của các chất màu hữu cơ. Giá trị pH được ước tính bằng phương tiện của một so sánh hình ảnh của màu sắc đối với một thang màu. 
Qua bài viết trên, độc giải đã có thể dễ dàng lí giải tầm quan trọng của máy đo độ pH cũng như cần có ngay cho mình một chiếc thôi nào. Hãy đến siêu thị Hải Minh chọn cho mình chiếc máy tuyệt vời nhất.

 

Các dòng máy đo độ pH hiện nay

Siêu thị Hải Minh chuyên cung cấp thiết bị máy móc nông nghiệp

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp máy đo độ pH mà chúng tôi còn cung cấp và phân phối các dòng máy móc nông nghiệp xây dựng. Một số dòng máy không thể bỏ qua hiện nay như máy băm cỏ, máy tách hạt ngô, máy làm cám viên, máy chế biến thức ăn chăn nuôi…và hàng trăm dòng máy móc khác tại sieuthihaiminh.vn hoặc sieuthidienmaychinhhang.vn
Trở về
Thông tin khác