Máy đo pH Hanna và cách hiệu chuẩn đơn giản

Máy đo pH Hanna và cách hiệu chuẩn đơn giản

Máy đo pH hiện nay là 1 trong những dòng máy đo được sử dụng phổ biến, rộng rái. Với chức năng đo pH của nhiều dung dịch, loại thực phẩm, nước, đất… được nhiều người tin dùng bởi sự tiện lợi khi sử dụng.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy đo pH khác nhau, trong đó có loại máy đo pH Hanna được khá nhiều người sử dụng và kiểm chứng chất lượng. Cùng tham khảo bài viết Máy đo pH Hanna và cách hiệu chuẩn đơn giản ngay sau đây để tìm hiểu thêm về máy.
Máy đo pH Hanna và cách hiệu chuẩn đơn giản

Máy đo pH Hanna có những loại nào?

Máy đo pH Hanna cũng được chia làm 3 loại chính:
Máy đo pH Hanna để bàn như Máy ghi dữ liệu PH để bàn Hanna HI2215-02, Máy đo PH/ ORP/ nhiệt độ để bàn HI2214-02, Máy đo pH để bàn HI2210-02….
Máy đo pH Hanna cầm tay như Máy đo PH cầm tay Hanna HI8314, Máy đo pH cầm tay Hanna Hi 8424,Máy đo PH đất HANNA HI99121, Máy đo pH và nhiệt độ thịt Hanna HI99163…

Máy đo pH Hanna và cách hiệu chuẩn đơn giản

Bút đo pH Hanna như Bút Đo ORP/Nhiệt Độ HI98120, Bút đo pH HI98103, Bút đo pH chuyên dụng trong thịt HI981036, Bút đo pH trong sushi HI981035, Bút đo pH trong rượu HI981033, Bút đo pH trong sữa HI981034, Bút đo pH trong phô mai HI981032, Bút đo pH trong bia HI981031….
Máy đo pH Hanna rất đa dạng, nhìn chung có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn 1 cách tốt nhất. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại máy đo phù hợp nhất cho mình. Có thể dễ dàng mang đi hay đưa ra nhiều thông số, .. thì hãng đều có thể cung cấp được cho bạn.

>>> Bài viết nên tham khảo: Quán karaoke có cần sử dụng máy đo độ ồn không?

Mua máy đo khoảng cách laser ở đâu giá rẻ, chất lượng?

Cách hiệu chuẩn đơn giản nhất máy đo pH Hanna

Khi mà máy đạt trạng thái đọc ổn định thì máy sẽ tự động hiệu chuẩn. Khi đó thiết bị sẽ yêu cầu dung dịch buffer tiếp theo khi đó màn hình lúc này sẽ hiển thị " USE 4.01".
Bạn sẽ đặt điện cực của máy đo pH vào dung dịch buffer 7 và đảm bảo đầu điện cực ngấm trong dung dịch. Các thiết bị đo của Hanna được lên chương trình để tự động nhận biết loại buffer. Nhưng bạn cũng cần kiểm tra thông số kỹ thuật của các sản phẩm để biết loại dung dịch sử dụng có phù hợp không. Khi máy chờ để đọc kết quả ổn định thì màn hình sẽ xuất hiện đồng hồ chờ hoặc là biểu tượng đồng hồ nháy. Nếu như máy không thể nhận biết được buffer thì màn hình sẽ hiện thông báo WRONG.

Máy đo pH Hanna và cách hiệu chuẩn đơn giản

Lúc này máy sẽ yêu cầu dùng dung dịch Buffer 7.01 để hiệu chuẩn về pH 7 trước.
Đa số các máy đo pH Hanna vận hành theo cùng nguyên lý. Tuy nhiên bạn nên kiểm tra lại HDSD và tổng quát lại quá trình hiệu chuẩn có trên HDSD. Bạn cho thiết bị về chế độ hiệu chuẩn bằng cách bấm nút CAL hoặc là bấm và giữ phím ON/OFF cho đến khi CAL xuất hiện trên màn hình.

Để tiếp tục thì bạn sẽ lay điện cực ra khỏi dung dịch buffer 7 sau đó rửa với nước khử ion rồi đặt điện cực vào dung dịch buffer 4. Tương tự như vừa rồi khi máy chờ để đọc kết quả ổn định thì màn hình xuất hiện đồng hồ chờ hoặc là biểu tượng đồng hồ nháy.
Đối với những máy sử dụng phương pháp hiệu chỉnh thủ công, bạn cũng áp dụng phương pháp như trên. Tuy nhiên thay vì máy tự động hiệu chỉnh thì bạn phải vặn nút hiệu chỉnh bằng vít hiệu chỉnh có đi kèm theo máy.
Trên đây là các loại máy đo pH Hanna và cách hiệu chuẩn máy đơn giản. Hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình lại máy phù hợp và hiệu chuẩn máy tốt nhất theo cách trên. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm tại website sieuthihaiminh.vn và các sản phẩm khác của chúng tôi như súng đo nhiệt độ, máy đo độ ẩm, máy đo tốc độ gió…

Trở về
Thông tin khác