Máy đo pH Nước Có Tác Dụng Gì Đối Với Thủy Hải Sản

Bạn đã từng nghe đến máy đo độ pH? Bạn có biết độ pH là gì và từ kết quả đo của máy pH có thể giúp ích gì cho chăn nuôi trồng thủy sản? Và có hàng trăm câu hỏi được đặt ra đối với người dùng mà vẫn chưa tìm được lời giải đáp!
 
Máy đo pH Nước Có Tác Dụng Gì Đối Với Thủy Hải Sản

Máy đo pH Nước Có Tác Dụng Gì Đối Với Thủy Hải Sản

 
Nhằm cung cấp cho người dùng những thông tin bổ ích nhất hôm nay siêu thị Hải Minh xin giới thiệu tới các bạn bài viết” Máy đo pH Nước Có Tác Dụng Gì Đối Với Thủy Hải Sản” dưới đây nhé!
Trước tiên để biết được tác dụng của máy đo độ pH thì chúng ta cần tìm hiểu kỹ hơn về môi trường pH trong hồ cá là như nào nhé!

Độ pH trong hồ cá là gì?

Theo định nghĩa, pH là chỉ số đo độ hoạt động của các ion hidro (H+) trong dung dịch và vì vậy độ pH là độ axít hay bazơ của nó. Định nghãi dễ hiểu thì độ pH trong hồ cá là độ axít hay độ chua của nước. Độ pH trung bình thường giao động từ 0 đến 14.
  • Đối với nước cất pH = 7 , nước trung tính.
  • Khi nước chứa nhiều ion H+, pH < 7 , nước chua mang tính axit
  • Khi nước nhiều OH-, pH > 7 , nước có độ kiềm cao
Độ pH trong hồ cá là gì?

Độ pH trong hồ cá là gì?

Cách đo đạc độ pH trong hồ cá thông qua máy đo độ pH

Sử dụng máy đo pH xác định pH

Máy đo pH trong hồ cá thì được dùng chuyên nghiệp hơn, với những người chuyên nghiệp thì mới cần tới máy đo pH này vì chi phí cũng khá cao. Tuy nhiên đo bằng máy sẽ cho ra kết quả chính xác nhất tăng khả năng chính xác tạo ra môi trường sống tốt nhất cho sinh vât.

Sử dụng máy đo pH xác định pH

Sử dụng máy đo pH xác định pH

Cách tăng giảm độ pH trong hồ cá thủy sinh

Khi đã nắm rõ về độ pH trong hồ cá thủy sinh của mình rồi các bạn nên tìm hiểu kỹ tại sao độ pH của mình lại cao hay thấp như vậy. Vì độ pH trong hồ cá thủy sinh có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng tới nó. Ví dụ: cung cấp CO2 liều lượng quá nhiều cũng làm độ pH giảm xuống đáng kể. Kiểm tra độ pH trong hồ cá thủy sinh ít nhất 2 lần để có kết quả chính xác

Cách tăng độ pH trong hồ cá

  • Dùng vôi tôi (CaCo3) theo tỷ lệ 10-20g/m3
  • Thay nước cất cách ngày từ 10-15% đến khi pH ổn định

Cách giảm độ pH trong hồ cá

Các lưu ý cơ bản về pH trong hồ cá thủy sinh
Độ pH trong hồ cá có rất nhiều yếu tố khách quan có thể tác động đến làm thay đổi nồng độ như phân nền, lượng cây thủy sinh…vì thế bạn càn cân nhắc để tạo ra môi trường sống tốt nhất cho cá.

Cách tăng giảm độ pH trong hồ cá thủy sinh


Cách tăng giảm độ pH trong hồ cá thủy sinh

pH trong hồ cá thủy sinh tùy thuộc vào nhiều yếu tố: phân nền, lượng CO2, lượng cây thủy sinh….
Trước khi tiến hành đo bạn nên kiểm tra xem máy đo độ pH có hoạt động bình thường hay không để đảm bảo kết quả chính xác nhất.
Tốt nhất bạn nên điều chỉnh độ pH một cách từ từ để cho cá có thời gian thích nghi. Nếu tăng liên tục nhanh chóng sẽ khiến cho cá không kịp thời thích nghi dẫn đến kết quả trái ngược cá có thể chết.
Mua ngay máy đo độ pH tại Siêu thị Hải Minh

Mua ngay máy đo độ pH tại Siêu thị Hải Minh

Qua bài viết trên, bạn đã hiểu thêm về độ pH đồng thời thấy được máy pH là thiết bị vô cùng cần thiết. Không chỉ có sử dụng máy đo pH trong ngành thủy sản mà máy đo còn được ứng dụng trong nhiều ngành khác nhau như nông lâm ngư nghiệp trong văn phòng…
Hãy đến siêu thị Hải Minh để thảm khảo các dòng sản phẩm như máy đo pH, máy phun thuốc, máy xới đất, máy làm cám viên, máy băm cỏ.. với giá thành tốt và chất lượng đảm bảo nhất hiện nay.
Trở về
Thông tin khác