Máy Đo Ph Thực Phẩm Nào Tốt? Tiêu Chí Đánh Giá Máy Đo Ph Thực Phẩm

Máy đo độ pH thực phẩm là thiết bị chuyên dùng để đo pH trong các loại thực phẩm như thịt, các sản phẩm từ thịt, sữa, sữa chua, sushi, phô mai, bia…. Để quy trình sản xuất chế biến thực phẩm, đồ uống đạt hiệu quả cao thì máy đo pH đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy máy đo pH thực phẩm nào tốt? Tiêu chí đánh giá dòng máy này là gì? Chúng ta cùng theo dõi ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Máy đo Ph thực phẩm nào tốt Tiêu chí đánh giá máy đo Ph thực phẩm

1. Tầm quan trọng của máy đo Ph thực phẩm

Độ pH của thực phẩm ảnh hưởng rất lớn đến kết cấu, hương vị, giá trị dinh dưỡng có trong thực phẩm. Việc theo dõi và điều chỉnh độ pH giúp các đơn vị tạo ra các thành phẩm đảm bảo về chất lượng cũng như độ an toàn. Thiết bị này hỗ trợ rất nhiều từ khâu kiểm tra nguyên liệu thô, quá trình sản xuất đến thành phẩm xuất ra thị trường. .
Không chỉ sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, bút đo pH thực phẩm còn được sử dụng nhiều trong đời sống hằng ngày. Thiết bị này được các hộ gia đình dùng để kiểm soát chất lượng thực phẩm, kiểm tra độ tươi, tính chất của thực phẩm sử dụng hằng ngày để từ đó có chế độ ăn phù hợp cho sức khoẻ.

>>> Tham khảo thêm: Tại Sao Theo Dõi Độ Ph Trong Trồng Rau Thủy Canh Lại Rất Quan Trọng

Tầm quan trọng của máy đo Ph thực phẩm

2. Máy đo Ph thực phẩm nào tốt?

2.1. Máy đo độ pH thực phẩm Milwaukee MW102

Khoảng đo: -2.00 đến 16.00 pH
Độ chính xác: ± 0.02 pH
MW102 chuyên dùng để đo pH và nhiệt độ của thịt, cá, nước,…Thiết bị rất được ưa chuộng trong ngành thực phẩm.
Dòng máy này có dạng cầm tay nhỏ gọn, tiện lợi, tính cơ động cao. Máy có tính năng hiệu chỉnh tự động 1 hoặc 2 điểm, bù trừ nhiệt tiện lợi.
MW102 cho kết quả đo nhanh, độ chính xác cao, đặc biệt có thể giữ kết quả đo vô cùng tiện lợi. Thiết b tự động tắt máy khi không sử dụng giúp tiết kiệm pin.

2.2. Bút đo pH/nhiệt độ trong bột nhão làm bánh mì HI9810382

Thang đo: 0.00 đến 12.00 pH
Độ chính xác: ±0.05 pH
Là dòng bút đo Ph có khả năng đo được nhiệt độ của rất nhiều loại vật liệu khác nhau như đồ ăn, sữa, bánh mì,… Máy hoạt động tốt trong nhiều môi trường,  mang lại kết quả đo chính xác.
HI9810382 có khả năng kết nối với ứng dụng Bluetooth thông minh, tiện lợi.
Khả năng xuyên đo dễ dàng bằng đầu điện cực thuỷ tinh.
HI9810382 có kích thước nhỏ gọn dễ dàng cầm nắm sử dụng cũng như bỏ túi để di chuyển.
Pin hoạt động lên đến 1000 giờ, máy đo có báo động khi gần hết pin tiện lợi.

2.3. Máy đo pH thịt HI99163

Thang đo pH: -2.00 to 16.00 pH
Độ chính xác pH: ±0.02 pH
Là dòng máy đo ph cầm tay chuyên dụng cho ngành công nghiệp chế biến thịt. HI99163 cho kết quả đo nhanh, chính xác nhờ sử dụng đầu dò PVDFFC232D khuếch đại điện cực.
Máy có khả năng tự động hiệu chỉnh tại 1 hoặc 2 điểm, tự động bù trừ nhiệt độ.

2.4. Bút đo pH phô mai Hanna HI981032

Bút đo pH phô mai HI981032
Thang đo pH: 0 to 12.0 pH
Độ chính xác pH: ±0.05 pH
HI981032 rất được ưa chuộng trong ngành công nghiệp chế biến phô mai. Thiết bị có thể cắm và đo ph trực tiếp trên phô mai hoặc các mẫu thử rắn trong nhiều sản phẩm khác nhau trong quá trình sản xuất phô mai nhờ thiết kế đầu dò hình nón tiện lợi.  Máy cho kết quả đo nhanh, màn hình hiển thị LCD hiển thị kết quả rõ ràng. HI981032 có khả năng hiệu chuẩn tự động tại 2 điểm vô cùng tiện lợi.
Bút được làm từ nhựa chuyên dụng PVDF trong ngành thực phẩm chịu được hóa chất và ngăn ngừa nấm mốc cực tốt.

3. Tiêu chí đánh giá máy đo Ph thực phẩm

- Độ chính xác của phép đo: Độ phân giải và độ chính xác của thiết bị được xem là các thông số quan trọng khi chọn mua máy đo pH. Một dòng máy tốt dĩ ngoài có độ bền cao còn phải cho kết quả chính xác, có sự sai số nhỏ nhất, còn mức độ chính xác như nào thì phụ thuộc vào yêu cầu công việc để bạn lựa chọn.
- Đầu dò máy đo pH thực phẩm: Khi đo Ph thực phẩm, đầu dò dạng tháo rời là sự lựa chọn tiện lợi. Dĩ nhiên đầu dò tháo rời hay đầu dò liền đều hoạt động tốt. Nhưng dạng tháo rời sẽ thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, dễ vệ sinh, dễ thay thế hơn. Bút đo pH chuyên dụng trong thịt HI981036 cũng sử dụng đầu dò tháo rời, giải quyết được tình trạng kẹt các mảng bám trong quá trình đo.

Tiêu chí đánh giá máy đo Ph thực phẩm
 
- Chất liệu máy đo: đây cũng là tiêu chí quan trọng khi đánh giá máy đo độ Ph thực phẩm. Các chất liệu không làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm cũng như đảm bảo an toàn cho sức khoẻ con người luôn được đánh giá cao và ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Nhựa Polyvinylidene florua (PVDF) là một ví dụ. Loại vật liệu này có độ bền cơ học cao, kháng hóa chất, chống mài mòn, chống nấm mốc cực tốt. Đây là loại chất liệu được sử dụng nhiều trong ngành thực phẩm.
- Tính năng máy: Tự động hiệu chuẩn và bù trừ nhiệt hay đo trực tiếp không cần xử lý mẫu,…là những tính năng quan trọng trong đánh giá máy đo. Sở hữu những thiết bị đo tiện dụng như này sẽ giúp bạn đơn giản hơn trong thực hiện phép đo và tiết kiệm thời gian đáng kể.
- Tính linh hoạt, di động: Các dòng máy đo độ pH có thiết kế nhỏ gọn, tính cơ động cao, tiện lợi di chuyển và sử dụng mọi lúc mọi nơi luôn được đánh giá cao. Với ngành công nghiệp chế biến thực phẩm điều này cũng khá cần thiết. Do đó các dòng máy đo pH thực phẩm chủ yếu là các dòng bút đo hay máy đo pH cầm tay. Các dòng để bàn cũng được sử dụng nhưng không phổ biến, chúng chủ yếu được sử dụngtại phòng thí nghiệm và nghiên cứu.

Hi vọng với nội dung "Máy đo Ph thực phẩm nào tốt? Tiêu chí đánh giá máy đo Ph thực phẩm"sieuthidienmaychinhhang.com mang đến sẽ giúp quý khách hiểu hơn về dòng máy này và có những lựa chọn sáng suốt trong tìm mua.
Trở về
Thông tin khác