Máy đóng sách lò xo nhựa và 7 bước sử dụng

Ngày nay, có rất nhiều chủng loại máy đóng sách khác nhau, từ kiểu máy dùng keo nhiệt đến máy dùng dây kẽm kép,… Trong đó loại máy đóng sách lò xo nhựa là phổ biến và dễ sử dụng nhất. Lò xo nhựa là loại phụ kiện không những không hề đắt tiền mà lại khá bền và có thể tái sử dụng được nhiều lần. Máy đóng sách kiểu này được thường được sử dụng bởi nhiều tổ chức khác nhau, từ trường học, nhà thờ cho đến các cơ quan công quyền và tiệm in ấn. Cùng tìm hiểu về máy đóng sách lò xo nhựa và các bước sử dụng hiệu quả nhé!

Máy đóng sách lò xo giá rẻ, chính hãng

Máy đóng sách lò xo nhựa

Với lò xo nhựa, máy đóng sách lò xo có thể đóng nhiều loại sản phẩm như sổ ghi chú, tạp chí, sách hướng dẫn nấu ăn, hồ sơ báo cáo, v.v.
Bản thân các máy đóng sách lò sử dụng lò xo nhựa cũng có nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Chúng ta có thể phân chúng thành ba loại là loại máy có công suất thấp, công suất trung bình và công suất cao:

  • Loại máy có công suất thấp là loại máy bình dân thường được sử dụng với mục đích cá nhân, hay khi người sử dụng có nhu cầu đóng sách không quá thường xuyên.

  • Loại máy công suất trung bình là loại máy được thiết kế để có thể đóng vài cuốn sách mỗi ngày.

  • Ngược lại, loại máy có công suất cao là loại máy chuyên dụng để đóng từ hàng chục đến hàng trăm cuốn sách trong một ngày.

Một yếu tố quan trọng mà bạn cần xem xét khi chọn mua máy đóng sách lò xo nhựa là số lượng giấy bạn cần bấm mỗi lần. Một số máy chỉ có khả năng bấm qua một vài lớp giấy, nhưng những loại khác có thể bấm xuyên qua hàng chục lớp giấy trong cùng một lúc. Thế nên bạn cần phải cân nhắc giữa điều kiện kinh tế và nhu cầu thời gian. Nếu ngân sách eo hẹp, bạn có thể chọn loại máy bình dân với chỉ có thể bấm xuyên qua xấp giấy mỏng. Còn nếu bạn cần tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả công việc, bạn nên mua loại máy mạnh có thể đóng xuyên qua nhiều giấy hơn.

>> Video Hướng dẫn sử dụng máy đóng sách gáy nhựa Silicon BM-21H

 
 >> May dong sach có bao nhiêu loại?

7 bước sử dụng máy đóng sách lò xo nhựa hiệu quả

Sau khi đã chọn mua được loại máy ưng ý, bạn sẽ tìm hiểu cách vận hành loại máy đóng sách sử dụng lò xo sao cho đúng sách:

  • Bước 1: Điều chỉnh các bộ phận canh lề, chỉnh gáy cũng như các đầu bấm lỗ phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

  • Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ các thành phần của cuốn sách mà bạn cần cần đóng, bao gồm cả bìa trước và bìa sau.

  • Bước 3: Chia cuốn sách mà bạn cần đóng thành những xấp nhỏ để lần lượt đưa vào máy. Độ dày của từng xấp tuỳ thuộc vào khả năng bấm lỗ của máy như đã nói ở trên. Và một điểm quan trọng mà bạn cần chú ý: nếu bạn muốn thiết bị của mình hoạt động lâu dài thì bạn chỉ nên đặt xấp giấy có độ dày khoảng 80% so với mức tối đa.

  • Bước 4: Bấm lỗ. Sau khi bấm xong lỗ của một xấp giấy, bạn hãy đặt nó qua một bên để bấm đến xấp giấy kế tiếp. Bạn cần nhớ sắp xếp các xấp giấy theo đúng thứ tự để tránh lẫn lộn về sau. Chức năng bấm lỗ có thể được điều khiển bằng cần gạt hoặc bằng nút bấm tuỳ theo thiết kế.

  • Bước 5: Sau khi tất cả các bộ phận của cuốn sách đã được bấm lỗ, bạn hãy đặt lò xo nhựa vào phần đóng mở lò xo trên máy.

  • Bước 6: Mở lò xo ra và đặt cuốn sách của bạn vào sao cho các răng của lò xo nằm lọt qua các lỗ trên sách.

  • Bước 7: Đóng lò xo lại và rút sách ra.

Với bảy bước đơn giản kể trên, bạn có thể nhanh chóng vận hành một chiếc máy đóng sách bằng lò xo nhựa và cho ra đời những thành phẩm chất lượng. Phần gáy bằng lò xo nhựa sẽ giúp cho cuốn sách của bạn trong đầy đặn và chỉnh chu hơn rất nhiều.

>> Doanh nghiệp nên mua may dong sach nào?

Trở về
Thông tin khác