Máy hàn điện tử và máy hàn cơ khác nhau chỗ nào?

Trong các công việc như công nghiệp, cơ khí, xây dựng thì không thể nào thiếu sự có mặt của chiếc máy hàn. Vì đây là thiết bị có chức năng kết nối các chi tiết kim loại như sắt, thép, inox,…lại với nhau, cho ra các mối hàn đẹp, chắc chắn, đảm bảo về thẩm mỹ. Hiện nay, thiết hàn được chia thành rất nhiều loại trong đó có hai loại chính đó là máy hàn điện tử và hàn cơ. Mỗi loại sẽ có những chức năng, ưu điểm, công suất,…khác nhau. Cùng tìm hiểu rõ hơn về hai loại sản phẩm này nhé!
 
so sánh máy hàn điện và máy hàn cơ

Sự khác nhau giữa máy hàn điện tử và máy hàn cơ

Thiết bị hàn cơ có cấu tạo như một máy biến thế hạ áp gồm hai cuộn dây đồng, lõi từ,... Chúng thường có kích thước lớn, trọng lượng nặng, tiêu thụ một lượng điện năng lớn, đáng kể. 

Còn máy hàn điện tử thì sử dụng công nghệ biến tần Inverter nên tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn. Cho ra các mối hàn nhanh chóng, chắc, bền bỉ. Với kích thước gọn gàng, trọng lượng nhẹ, hiệu suất sử dụng cao. Vì vậy, đây sẽ là sự lựa chọn tốt dành cho bạn, nếu bạn muốn sản xuất với hiệu quả cao nhất.

 

Có thể bạn quan tâm : Lựa chọn máy hàn que phù hợp công việc

Các loại thiết bị hàn điện tử và hàn cơ nào nên mua hiện nay?

HK-H200D ( Dây đồng ): là dòng thiết bị hàn cơ cỡ vừa, hiện nay rất được niềm tin của người tiêu dùng vì có công suất đầu ra mạnh mẽ 13 KVA. Không những thế, máy còn có khả năng hàn que có đường kính từ 2,6 – 3,2 mm, tạo ra hiệu quả công việc cao. Với thết kế gọn, trọng lượng 45 kg, có bánh xe nên có thể di chuyển được nhiều nơi mà không gặp khó khăn. Máy cho hiệu suất làm việc ổn định, không gây tiếng ồn, tạo cảm giác dễ chịu. 

Jasic ZX7 210: là dòng máy hàn điện tử, với thiết kế rất nhỏ, gọn, trọng lượng chỉ 3,5 kg, tiện lợi cho người sử dụng khi được kết hợp cả quai xách. Máy hoạt động liên tục, hàn que với đường kính 1,6- 3,2 mm, hàn nhanh, mối hàn chắc chắn, bền đẹp. Được kết hợp sử dụng công nghệ Inverter nên tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn so với các loại thiết bị hàn thông thường. Khi dòng điện quá tải, hoặc gặp vấn đề thì chúng sẽ tự ngắt để bảo vệ máy nên có tuổi thọ và độ bền bỉ cao.


Maxi 120: Là thiết bị hàn điện tử, thiết kế máy hiện đại, nhỏ, gọn, tiện dụng, trọng lượng chỉ 4,7 kg. Điện áp vào AC 230V ± 15%, giúp máy làm việc ổn định, hàn que 2.5 li liên tục. Thiết bị hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn và khi làm việc chúng không bị tóe lửa quá nên an toàn cho người sử dụng. Dòng máy này có khả năng tiết kiệm điện năng đến 60 % nên người dùng có thể tiết kiệm được nhiều chi phí khi sử dụng thiết bị này.

Trên đây là những thông tin hữu ích chúng tôi cung cấp để giúp bạn biết được Máy hàn điện tử và máy hàn cơ khác nhau chỗ nào? đã được chia sẻ

Siêu thị Hải Minh chuyên cung cấp các loại thiết bị hàn chính hãng : máy hàn tig, hàn mig, hàn giật tôn, hàn ống nhựa,.... với giá thành cạnh tranh nhất. Gọi ngay hotline 0932.196.898 - 0902.787.139 của hải Minh để được hỗ trợ!
Trở về
Thông tin khác