Máy hút ẩm- giải pháp tốt nhất để khắc phục hiện tượng nhà đổ mồ hôi

Hiện tượng đổ mồ hôi hay còn gọi chung là nồm thường xuất hiện mỗi khi thời tiết ẩm thấp, mưa nhiều kéo dài. Các ngôi nhà sử dụng gạch lát nền, kính đều bị ướt và trơn trượt, quần áo giặt rất lâu khô, chăn màn khi sờ vào đều có cảm giác dính ướt. Nếu trời ẩm hơn nữa, các bức tường sơn cũng ướt nhẫy, cầu thang đá granito sẽ trơn trượt, rất dễ bị ngã. Hiện tượng này phổ biến ở tầng trệt, nền nhà có nhiệt độ thấp. Hiện tượng trên không chỉ sảy ra với nền nhà mà còn với tất cả bề mặt mọi vật dụng trong nhà . Để khắc phục những tình trạng này một sản phẩm hiện đại đã được phát minh ra, đó chính là máy hút ẩm.
 
Máy hút ẩm làm giảm độ ẩm trong không khí

Máy hút ẩm làm giảm độ ẩm trong không khí
Nồm ẩm là hiện tượng đọng sương do gió nồm chứa hàm lượng nước cao thổi vào nhà mang theo hơi nước chúng ta thường thấy trên mặt kínhbên trong ôto đi trong trời mưa và lạnh. Hiện tượng này chỉ sảy ra khi có không khí độ ẩm cao và có sự chênh lệch nhiệt độ tại bề mặt vật tiếp xúc. Cùng Siêu thị Hải Minh tìm hiểu về Máy hút ẩm- giải pháp tốt nhất để khắc phục hiện tượng nhà đổ mồ hôi qua bài viết sau đây.

Phương pháp thông thường áp dụng khắc phục tạm thời:

Một phương pháp thường dùng để chống nồm là dùng các giải pháp cấu tạo thích hợp để giải quyết kỹ yêu cầu cách nhiệt nhằm nâng nhiệt độ sàn cao hơn nhiệt độ điểm sương của không khí một cách nhanh chóng, tức thời, đồng thời cách lượng nước được mao dẫn từ lòng đất lên, thoát được nước ngưng tụ trong kết cấu sàn.

Phương pháp áp dụng thông minh công nghệ cao:

Máy hút ẩm có chức năng làm giảm lượng khí ẩm trong không khí xuống mức an toàn nhất nhờ sử dụng cơ chế hoạt động: ngưng tụ lạnh trừ ẩm, để mang lại cho bạn và gia đình nguồn không khí trong lành, khô thoáng, tránh nhiều mầm bệnh.
 
Máy hút ẩm mang lại nguồn không khí trong lành

Máy hút ẩm mang lại nguồn không khí trong lành

Độ ẩm không khí quá cao chính là nguyên nhân gây ra sự tăng trưởng các loại mầm bệnh từ các loại vi khuẩn, nấm mốc có trong không khí, từ đó sẽ gây ra các bệnh liên quan đến đường hô hấp, bênh ngoài da cũng như bệnh dị ứng cho con người.

Có thể tham khảo: Máy hút ẩm đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong đời sống

Khi thường xuyên sống trong một môi trường có độ ẩm không khí vượt qua ngưỡng cho phép, chúng ta sẽ dễ dàng bị nghẹt mũi, khó thở, bị các bệnh liên quan đến mắt và phát ban..

Ngoài ra, độ ẩm quá cao sẽ khiến việc bảo quản đồ đạc gặp nhiều khó khăn, độ ẩm cao sẽ khiến đồ nội thất bị ẩm mốc, đặc biệt là đối với các đồ bằng gỗ sẽ rất dễ bị mục. Điều này còn gây ra mùi hôi khó chịu cho gia đình bạn trong những ngày nồm và những ngày mưa kéo dài.

Để không sảy ra tình trạng đó, mỗi gia đình nên trang bị một chiếc máy hút ẩm, với chức năng hút ẩm nhanh chóng và thanh lọc không khí hiệu quả, thiết bị này sẽ đem đến cho không gian gia đình bạn một không khí khô thoáng, trong lành, ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi và phát triển, tạo ra môi trường lý tưởng cho cuộc sống gia đình bạn.

Lựa chọn máy hút ẩm tốt nhất:

Để lựa chọn loại máy hút ẩm gia đình thích hợp, bạn cần phải lưu ý đến mục đích sử dụng cũng như diện tích không gian phòng mà bạn muốn lắp đặt máy hút ẩm.
Đối với những phòng có diện tích khoảng 15m2, chúng ta nên chọn máy hút ẩm có công xuất khoảng 12lit/ngày. Còn với những phòng 25m2 chúng ta nên chọn những máy có công xuất lớn hơn, khoảng 16 lít/ngày là phù hợp.
Với loại máy hút ẩm có công xuất khoảng 27 lít/ngày thì phù hợp với phòng trên dưới 35m2.

 
Nên lưu ý đến không gian phòng trước khi lắp đặt máy hút ẩm

Nên lưu ý đến không gian phòng trước khi lắp đặt máy hút ẩm

Hy vọng rằng với bài viết này của Siêu thị Hải Minh bạn đọc có thể phần nào hiểu thêm về tính năng hút ẩm vượt trội của máy hút ẩm là khắc phục hiện tượng nhà đổ mồ hôi khi trời nồm. Máy hút ẩm có nhiều công dụng như vậy, bạn còn chừ gì nữa mà không sắm ngay cho căn phòng mình một chiếc máy đó để không gian gia đình luôn khô thoáng sạch sẽ. Đến với siêu thị Hải Minh Bạn có thể tham khảo về máy hút ẩm cùng các loại máy:  máy hút bụi, tủ chống ẩm, máy làm mát không khí,….với nhiều kiểu dáng thích hợp để bạn lựa chọn . Chúc bạn sẽ có sự lựa chọn ưng ý nhất
 
 

 
Trở về
Thông tin khác