Máy Hút Ẩm Lọc Không Khí Có Hiệu Quả Như Lời Đồn?

Thời tiết nồm ẩm kèm theo không khí ở mức có hại cho sức khỏe khiến bạn cùng gia đình hoang mang và tìm các giải pháp xử lý triệt để. Một chiếc máy hút ẩm lọc không khí liệu có giải quyết được hết vấn đề mà bạn đang gặp phải?

Bạn phân vân không biết Máy hút ẩm lọc không khí có hiệu quả như lời đồn? Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp ngay tại bài viết thông tin này.

 
Máy hút ẩm lọc không khí có hiệu quả như lời đồn?
 

1. Tính năng của máy hút ẩm lọc không khí

Đầu tiên chúng ta cần phải biết một chiếc máy hút ẩm lọc không khí nó có tính năng chính là gì và từ đó mới có thể đánh giá chính xác hiệu quả của nó.

1.1 Loại bỏ độ ẩm dư thừa

Chức năng chính của một thiết bị xử lý ẩm chắc chắn là loại bỏ độ ẩm dư thừa từ đó sẽ kiểm soát và cân bằng độ ẩm cho không gian sinh sống và làm việc của bạn. Độ ẩm sẽ được duy trì theo mức cài đặt và nhu cầu sử dụng của bạn từ 10 – 70%.

1.2 Lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn

Với công nghệ phát triển không ngừng hiện nay thì nhiều dòng máy hút ẩm có tích hợp tính năng lọc không khí. Tùy vào từng loại máy sử dụng màng lọc thô và màng lọc Hepa, tính năng của hai loại màng lọc này như sau:
- Màng lọc thô: giúp loại bỏ bụi bẩn có hại trong không khí với kích thước lớn, lông thú, dễ dàng tháo và vệ sinh. Không có khả năng lọc bụi mịn. Hầu hết các loại máy hút ẩm dân dụng, công nghiệp hiện nay đều có màng lọc thô.

 
Máy hút ẩm lọc không khí có hiệu quả như lời đồn?
 
- Màng lọc Hepa: Lọc không khí, bụi bẩn có kích thước nhỏ tới 0.3 micron nhờ được cấu tạo bởi các sợi có đường kính từ 0.5 – 2mm. Tuy nhiên, màng lọc Hepa được chia theo nhiều loại chuẩn khác nhau nên có khả năng lọc bụi có kích thước khác nhau từ E10 - E12, H13, H14, U15 - U17 theo thứ tự lọc hiệu quả tăng dần. Vệ sinh màng lọc Hepa phải cần tới máy hút bụi.

1.3 Sấy quần áo

Bạn có thể sử dụng máy hút ẩm lọc không khí như một chiếc máy sấy quần áo khi trời mưa nồm nếu treo quần áo trong không gian nhỏ và kín. Với điều kiện quần áo đã được vắt khô nước, để độ ẩm cài đặt 20 –  40 %.

1.4 Bảo vệ sức khỏe con người

Nhờ vào khả năng hút ẩm sẽ đem lại không khí khô thoáng cho không gian sống và làm việc. Từ đó, bảo vệ sức khỏe cho người dùng khỏi các tác nhân gây hại qua đường hô hấp.
Máy hút ẩm lọc không khí có hiệu quả như lời đồn?

1.5 Hạn chế việc phát triển của nấm mốc, vi khuẩn

Loại bỏ môi trường ẩm ướt khiến cho vi khuẩn và nấm không có khả năng sinh sôi phát triển ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

2. Máy hút ẩm lọc không khí có hiệu quả như lời đồn?

Qua tìm hiểu về tính năng của sản phẩm máy hút ẩm bạn có thể dễ dàng nhận thấy nếu nhu cầu sử dụng của mình là một thiết bị xử lý ẩm chuyên nghiệp thì nên lựa chọn máy hút ẩm, nếu có thêm khả năng lọc không khí trong không gian sinh sống cũng khá tốt. Còn để xử lý bụi mịn, lọc không khí thì nên lựa chọn dòng máy lọc không khí chuyên nghiệp với mang lọc Hepa chuẩn cao.
Vậy Máy hút ẩm lọc không khí có hiệu quả như lời đồn thì chúng tôi xin trả lời là “Có”. Nó hiệu quả trong việc hút ẩm, còn về lọc không khí nếu bạn hy vọng nó loại bỏ được bụi mịn thì “Không”.

3. Top 3 máy hút ẩm lọc không khí bán chạy hiện nay

Dưới đây là một số model máy hút ẩm chất lượng tốt có màng lọc không khí Hepa cho gia đình có nuôi thú cưng tham khảo:
 
Máy hút ẩm lọc không khí có hiệu quả như lời đồn?
 

3.1 Máy hút ẩm FujiE HM-920EC (Giá tham khảo 5.650.000 VNĐ)

Model đầu tiên mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn chính là HM-920EC sản phẩm đến từ thương hiệu Fujie, được sản xuất trên công nghệ của Nhật Bản. Có công suất hút ẩm đạt 20 lít/ngày thích hợp sử dụng cho không gian diện tích từ 25 – 30m2. 

HM-920EC được thiết kế khá gọn, có tay xách và cả hệ thống bánh xe giúp bạn di chuyển thuận tiện hơn. Bình chứa nước thải 5.5 lít cùng ống dẫn nước trực tiếp ra bên ngoài nên bạn có thể lựa chọn lắp đặt theo nhu cầu sử dụng.

Có bộ lọc không khí Hepa kết hợp màng lọc thô giúp loại bỏ bụi bẩn, lông thú trong không gian sinh sống của bạn.

>>> Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Fujie HM-920EC

Thông số kỹ thuật
- Model: HM-920EC
- Công suất hút ẩm: 20 lít/ngày
- Công suất điện tiêu thụ: 320W/220V/240V /50Hz
- Không khí lưu hành: 160 m3 / h.
- Độ ồn: 46dB (A)
- Nhiệt độ hoạt động: 5°C  35°C
- Bình chứa nước: 5.5 lít
- Chất làm lạnh: R134a
- Kích thước: 385mm x 290mm x 625mm
- Trọng lượng: 13.2 kg
- Bảo hành: 2 năm

 
Máy hút ẩm lọc không khí có hiệu quả như lời đồn?
 

3.2 Máy hút ẩm FujiE HM-920EN (Giá tham khảo 5.650.000 VNĐ)

Kế tiếp là model HM-920EN của hãng Fujie, đây là sản phẩm được cải tiến bởi model HM-920EC nên về công suất hút ẩm như nhau đạt 20 lít/ngày, hiệu quả hút ẩm có phần hiệu quả hơn.
Sản phẩm có màng lọc Hepa kết hợp màng lọc thô nên việc vệ sinh cũng khá đơn giản. HM-920EN được tích hợp tính năng sấy khô quần áo khá tiện lợi, có thể nói 3 tính năng tích hợp trên 1 sản phẩm.

 
Máy hút ẩm lọc không khí có hiệu quả như lời đồn?
Thông số kỹ thuật
- Model: HM-920EN
- Nguồn điện: 220V-240V / 50Hz
- Công suất hút ẩm: 20 lít /ngày
- Công suất định mức: 280W / 400W
- Không khí lưu hành: 135/129m3/h
- Bình chứa nước thải: 5 lít
- Độ ồn: 44dB/ 42dB(A)
- Điều kiện hoạt động: 5°C - 35°C
- Chất làm lạnh: R134a
- Kích thước: 335 × 285 × 540 mm
- Trọng lượng: 9.7 kg
- Bảo hành: 24 tháng
Để xem thêm các sản phẩm máy hút ẩm giá rẻ bạn có thể truy cập link: Sieuthidienmaychinhhang.vn/vi/san-pham/danh-muc/may-hut-am-178.html hoặc website: Sieuthihaiminh.vn.

 
Máy hút ẩm lọc không khí có hiệu quả như lời đồn?
 

3.3 Máy hút ẩm Sharp DW-E16FA-W (Giá tham khảo 5.790.000VNĐ)

Chiếc máy hút ẩm lọc không khí cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn chính là DW-E16FA-W của hãng Sharp, thương hiệu máy hút ẩm của Nhật Bản. Sản phẩm có công suất hút ẩm đạt 16 lít/ngày phù hợp cho không gian diện tích từ 19 - 38m2. Nếu bạn cần sử dụng cho không gian lớn hơn có thể lựa chọn các dòng máy hút ẩm công nghiệp giá rẻ công suất lớn.

Điều đặc biệt của model DW-E16FA-W chính là khả năng hút ẩm mạnh mẽ, có bộ lọc HEPA cao cấp kết hợp bộ lọc than hoạt tính và màng lọc thô cho khả năng lọc sạch không khí trong phòng, sấy quần áo, khử mùi hiệu quả.
Máy hút ẩm lọc không khí có hiệu quả như lời đồn?
Thông số kỹ thuật
- Model: DW-E16FA-W
- Công suất hút ẩm: 16 lít/ ngày
- Tính năng tạo ION: Plasmacluster mật độ 7000 ion/cm3
- Bộ lọc không khí         : Màng lọc thô - Than hoạt tính- Bộ lọc HEPA
- Tuổi thọ màng lọc:  Than hoạt tính: 05 năm. Hepa: 05 năm
- Độ ồn: 27 - 35 - 53 (dB)
- Công suất điện khi hút ẩm: 190W
- Công suất điện khi lọc khí: 7W - 10W - 38W
- Bình chứa nước thải: 3.0 lít
- Lưu lượng khí: 75 - 105 - 240 (m3/giờ)
- Kích thước: 360 x 260 x 565 mm
- Trọng lượng: 12.2 kg
- Sản xuất tại: Trung Quốc
- Bảo hành: 12 tháng

 
Máy hút ẩm lọc không khí có hiệu quả như lời đồn?
 
Nếu so sánh máy hút ẩm Sharp và hai sản phẩm Fujie thì giá thành có hơi cao hơn chút bởi hiệu quả hút ẩm cũng như lọc không khí của nó tốt hơn, tiêu thụ điện thấp hơn. Tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn mà đưa ra lựa chọn phù hợp. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về Máy hút ẩm 100m2 xử lý ẩm nhanh, hiệu quả có thể xem tại đây.

Chúc bạn sớm lựa chọn được chiếc máy hút ẩm lọc không khí phù hợp !
Trở về
Thông tin khác