Máy Hút Bụi Công Nghiệp Có Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Như Nào?

Một vấn đề đang làm nhiều chủ doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất phải đau đầu trong việc xử lý bụi bẩn, rác thải tại môi trường làm việc. Để sức khỏe của người lao động được đảm bảo và nâng cao năng suất lao động thì việc áp dụng máy hút bụi công nghiệp vào việc vệ sinh là điều cần thiết.
Dù là dòng máy đắc lực quen thuộc trong cuộc sống nhưng không ít người vẫn còn những thắc mắc về cấu tạo cũng như nguyên lý làm việc để có thể sử dụng, bảo trì máy tốt hơn. Bởi vậy mà hôm nay, Hải Minh xin gửi tới các bạn bài viết “Máy Hút Bụi Công Nghiệp Có Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Như Nào?”, đừng bỏ lỡ nhé!

 
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy hút bụi công nghiệp

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy hút bụi công nghiệp

Cấu tạo của máy hút bụi công nghiệp có đơn giản?

Một chiếc máy hút bụi công nghiệp dành cho nhà xưởng thường có cấu tạo đơng iarn giúp những người không có chuyên môn cũng có thể vận hành và thay thế phụ kiện được. Đặc biệt khi không may máy xảy ra lỗi, hỏng hóc nhẹ thì người dùng vẫn có thể tự cải thiện, sửa chữa, khắc phục vấn đề.
>>> Có thể bạn quan tâm: Chỉ từ 2 triệu đồng, bạn có ngay 4 máy hút bụi công nghiệp tốt nhất
Máy hút bụi công nghiệp giá 2 triệu đồng bán ở đâu?

Máy hút bụi công nghiệp được cấu tạo với 6 bộ phận chính đó là:

- Động cơ điện: Đây là bộ phận giúp chúng ta có thể tạo ra chuyển động của máy để thực hiện những chức năng như hút bụi, thổi bụi hay thậm chí là hút nước.
- Cổng nạp và phụ kiện kèm theo: Máy có nhiệm vụi hút bụi bẩn, rác thải vào trong máy và đưa tới bộ phận chứa bụi.
- Quạt: Có khả năng tạo là một luồng gió mạnh để hút bụi vào thùng chứa bụi.
- Thùng chứa bụi hoặc túi lọc: Giúp chúng ta có thể giữ lại rác, bụi bẩn được máy hút vào không để bụi phát tán ra bên ngoài sàn hay vào không khí.
- Cổng xả hay còn gọi là cổng thoái khí có chức năng xả không khí sạch ra khỏi máy.
Vậy máy hút bụi công nghiệp khô ướt có nguyên lý hoạt động như thế nào, có đơn giản như cấu tạo của máy hay không?

 
Cấu tạo chung của máy hút bụi công nghiệp

Cấu tạo chung của máy hút bụi công nghiệp

Nguyên lý hoạt động của máy hút bụi công nghiệp

Máy hút bụi công nghiệp sở hữu công suất làm việc khá lớn và chúng đều có chung một nguyên lý hoạt động đó là dựa vào áp suất không khí. Khi bạn tiến hành cắm máy hút bụi vào trong ổ cắm, động cơ của máy sẽ quay với tốc độ cao giúp cánh quạt gió được quạt nhanh hơn tạo ra một luồng khí mạnh. Cánh quạt này có nhiệm vụ điều hòa luồng khí vào và ra của máy.
Sự hoạt động của cánh quạt, lượng khí bẩn từ môi trường bên ngoài được hút vào thông qua ống hút bụi. Nhờ lực hút lớn nên các bụi bẩn được hút sạch điển hình bụi khô, bụi ướt, ốc vít hay mảnh vỡ trên bề mặt sàng đều bị hút vào nhờ luồng khí mạnh đó, thông qua ống dẫn, bộ lọc khí.
Khi khí tới túi lọc bụi – một bộ lọc không khí cho lượng khí đi qua và các bụi bẩn sẽ nằm trong túi lọc khí. Lượng khí sạch được lòng và lại phát tán ra bên ngoài đảm bảo môi trường trở nên trong sạch hơn.

 
Nguyên lý hoạt động của máy hút bụi công nghiệp

Máy hút bụi công nghiệp có nguyên lý hoạt động đơn giản
 
May hut bui với nguyên lý làm việc đơn giản, dễ dàng hiện có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng cung cấp dòng máy này điển hình như máy hút bụi HiClean, Máy hút bụi Camry hay máy hút bụi Fiorentini. Với nhiều mẫu mã đa dạng, máy hút bụi đã và đang chiếm được khá nhiều thiện cảm từ người sử dụng đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất, hay xác xưởng.
Với các thông tin mà chúng tôi cung cấp dựa trên các kinh nghiệm trong nhiều năm qua, hi vọng bạn có thể sở hữu và sử dụng thiết bị đúng cách nhất và độ bền dài lâu nhất. Mọi thông tin cần tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline hoặc truy cập vào website để được hỗ trợ tốt nhất.
Không chỉ thiết bị vệ sinh mà chúng tôi còn có thiết bị ngân hàng, máy móc công nông nghiệp như máy đếm tiền, máy cắt plasma, máy hàn miệng túi, máy nghiền bột, máy băm cỏ, máy xới đất….và nhiều dòng máy móc khác nữa.
Trở về
Thông tin khác