Máy hút chân không định hình là gì?

Máy hút chân không định hình là loại thiết bị dùng để ép và hút chân không, tuy vậy ngoài chức năng đó thì nó còn có chức năng định hình trong việc tạo ra các hình dáng khác nhau cho sản phẩm. Vậy máy hút chân không định hình có những chức năng, ưu nhược điểm gì? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi.
 
sản phẩm được hút từ máy hút chân không định hình

1. Các chức năng của máy hút chân không định hình

Máy hút chân không định hình sở hữu nhiều chức năng hữu ích cho các doanh nghiệp. Có thể kể tới một số chức năng chính như sau:

+ Dùng không khí để thổi phồng tấm nhựa bao bì lên, sau đó hút chân không nó vào khuôn hình dạng có sẵn của sản phẩm, từ đó tạo ra hình dạng như mong muốn. Chức năng này phù hợp trong việc sản xuất các loại chi tiết nhựa của ô tô, bồn tắm, vách tủ lạnh…hay các vật dụng như khay, hộp, cốc nhựa, bao bì đóng gói sản phẩm…
+ Các sản phẩm sau khi được định hình hút chân không đến độ tuyệt đối khiến chúng ôm sát vào các đồ cần đóng gói. Nhờ vậy mà giảm đáng kể kích thước đóng gói sản phẩm, giúp bạn dễ dàng, thuận tiện hơn trong khâu bảo quản hay vận chuyển sản phẩm khi đi tiêu thụ trên thị trường.
+ Cũng như các loại máy hút chân không thông thường khác, máy hút chân không định hình cũng ngăn ngừa quá trình oxy hóa nhờ vậy đảm bảo được chất lượng các sản phẩm được đóng gói. Đặc biệt là giữ được hương vị, màu sắc, dinh dưỡng của các loại thực phẩm. 

2. Ưu nhược điểm của máy hút chân không định hình

- Ưu điểm

 + Với những chiếc máy hút chân không định hình này, doanh nghiệp sẽ chủ động trong việc sản xuất bao bì, không bị phụ thuộc vào các đơn vị cung ứng bao bì như trước nữa và cũng không lo việc tăng giá hay những yêu sách bất lợi từ phía nhà cung cấp đó. 
+ Doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát chất lượng các loại bao bì đóng gói sản phẩm của mình nhờ đội ngũ nhân viên quản lý vận hành của mình.
+ Chủ động về số lượng bao bì, phù hợp với nhu cầu sản xuất của mình, không lo thừa hay thiếu bao bì như khi phải đặt hàng từ các nhà cung ứng khác. 
+ Doanh nghiệp có thể tự tạo ra những mẫu bao bì riêng có cho các sản phẩm của mình, tạo dấu ấn và điểm nhấn riêng cho các sản phẩm. 

 
sản phẩm hút chân không bằng máy hút chân không định hình
 

Xem thêm: Tại sao máy hút chân không công nghiệp DZQ 500 được ưa dùng?

- Nhược điểm

+ Khi sử dụng thêm máy hút chân không định hình thì doanh nghiệp sẽ phải chịu thêm các chi phí như bảo trì máy móc, dây chuyền sản xuất…. Ngoài ra, họ cũng phải tốn thêm các chi phí nhân công để thuê người vận hành và quản lý hệ thống máy này.
+ Các kiểu dáng hay chất liệu mới trong sản xuất nhựa định hình sẽ chậm được cập nhật hơn. 
+ Việc vận hành nó để tạo ra các sản phẩm ưng ý cũng là cả một vấn đề vì thế doanh nghiệp cần có sự cân nhắc trước khi lựa chọn những chiếc máy hút chân không định hình. 

Tóm lại với những tìm hiểu trên đây thì chắc hẳn đã giúp các bạn hiểu về máy hút chân không định hình- Một thiết bị được sử dụng khá nhiều trong các doanh nghiệp sản xuất hiện nay. Tuy vậy, bạn cũng phải căn cứ vào tình hình thực tế của doanh nghiệp mình để có sự cân nhắc có nên mua loại máy này hay không. Để được tư vấn thêm về dòng sản phẩm này thì hãy liên hệ với các hotline 0932 196 898 - 0902 787 139 của siêu thị Hải Minh các bạn nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời mọi thắc mắc và đưa ra lựa chọn chất lượng, hợp lý nhất cho bạn. 

Ngoài thiết bị hút chân không, chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm như: máy cưa xương, máy hàn túi, máy hàn điện tử, máy chà sàn, máy đọc mã vạch,... mà quý khách có thể tham khảo thêm.
Trở về
Thông tin khác