Máy Hủy Tài Liệu Bị Kẹt Giấy Phải Khắc Phục Làm Sao?

Máy hủy tài liệu là một thiết bị văn phòng khá quan ngày nay đối với các cơ quan, doanh nghiệp. Trong quá trình vận hành máy không tránh khỏi những lần xảy ra tình trạng kẹt giấy khiến máy không hoạt động được nữa khiến bạn không biết phải làm sao. Nhưng bạn đừng quá lo lắng bởi tình trạng kẹt giấy ở máy là một trong những lỗi phổ biến và bạn hoàn toàn có thể tự mình xử lý chúng. Hãy cùng Sieuthidienmaychinh.com trả lời cho câu hỏi “Máy Hủy Tài Liệu Bị Kẹt Giấy Phải Khắc Phục Làm Sao?” qua bài viết dưới đây nhé!

Máy Hủy Tài Liệu Bị Kẹt Giấy Phải Khắc Phục Làm Sao?

Cách khắc phục máy hủy tài liệu bị kẹt giấy

Khi lỗi kẹt giấy xảy ra ở máy hủy tài liệu cũng có tình trạng kẹt giấy nhẹ, kẹt giấy nặng. Tùy vào tình trạng mà máy gặp phải mà bạn hãy xử lý chúng theo các bước dưới đây.

1. Máy hủy tài liệu bị kẹt giấy cơ bản

- Bước 1: Ngắt nguồn điện: Ngay khi phát hiện máy bị kẹt giấy (giấy chạy chậm dần, dừng đột ngột, máy phát ra âm thanh khó chịu) thì bạn cần ngắt nguồn điện ngay. Bạn hãy tháo phích cắm của may huy giay ra khỏi ổ điện để tránh tình trạng máy kẹt giấy nặng hơn từ đó bạn sẽ có cơ hội sửa chữa cao hơn.

Máy hủy tài liệu bị kẹt giấy cơ bản

- Bước 2: Vệ sinh thùng chứa (nếu cần): Thùng chứa quá đầy cũng là một nguyên nhân dẫn đến kẹt giấy, vì vậy bạn hãy kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ thùng chứa nếu nó quá đầy để xem tình hình có được cải thiện không. Nếu làm sạch thùng chứa rồi mà máy vẫn không hoạt động thì bạn cần làm tiếp bước 3.

- Bước 3: Để máy ở chế độ đảo ngược và cắm lại điện: Các dòng máy hủy hiện nay hầu hết đều được tích hợp tính năng đảo ngược (bởi kẹt giấy là tình trạng thường xuyên xảy ra cho nên các nhà sản xuất đã thêm tính năng này vào máy). Điều bạn cần làm là chuyển máy sang chế độ đảo ngược (thường bằng nút) và cắm điện lại lỗi kẹt giấy sẽ được khắc phục trong tích tắc. Lưu ý là không để vật dụng nào gần họng hủy trước khi cắm điện.

- Bước 4: Chuyển về chế độ thông thường nếu máy vẫn kẹt ở chế độ đảo ngược: Nếu máy bị kẹt giấy nặng hơn, ở chế độ đảo ngược sẽ không giải quyết được tình trạng kẹt giấy. Lúc này bạn hãy bình tĩnh và rút điện ra, chuyển máy về lại chế độ thông thường và cắm điện. Việc luân phiên chuyển đổi giữa 2 chế độ bình thường và đảo ngược có thể sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề đấy.

Sau khi thực hiện 4 bước trên, bạn hãy lấy một xấp giấy mỏng và thử hủy chúng. Nếu tình trạng không khả quan hơn thì chắc chắn rằng máy hủy của bạn đã bị kẹt giấy quá nặng cần phải được giải quyết theo cách khác.
 

Xem thêm: 7 Bước Sử Dụng Máy Hủy Tài Liệu Nikatei Đúng Cách

2. Máy hủy tài liệu bị kẹt giấy quá nặng

- Bước 1: Ngắt nguồn điện: Đây vẫn là bước đầu tiên để đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình sửa chữa. Bởi đối với những máy bị kẹt giấy nặng chúng ta cần thao tác bằng tay và một số dụng cụ khác.

Máy hủy tài liệu bị kẹt giấy quá nặng

- Bước 2: Tháo phần nắp máy hủy tài liệu: Tháo phần đầu máy ra để kiểm tra khe giấy của máy

- Bước 3: Làm sạch những mảnh vụn bám trên lưỡi dao: Chúng ta có thể sử dụng một chiếc nhíp để kẹp chặt vụn giấy và kéo chúng ra khỏi lưỡi dao.

- Bước 4: Xử lý dải giấy vụn bằng cách kéo từ từ chúng từ phải qua trái hoặc ngược lại.

- Bước 5: Cắt những mảnh giấy cong, cuộn tròn vào trong bằng dao nhọn sau đó kéo mạnh chúng ra.

- Bước 6: Tra dầu vào máy: Đối với những vị trí bị kẹt nghiêm trọng bạn cần sử dụng dầu bôi trơn của máy và nhỏ vào đó một vài giọt. Sau đó, nắp máy lại và chờ khoảng nửa tiếng rồi cho máy chạy ở chế độ chuyển tiếp.

- Bước 7: Cho máy chạy ở chế độ đảo ngược một lần nữa

- Bước 8: Kiểm tra lại bằng cách nghiền thử một tờ giấy: Nếu máy nghiền trơn tru là bạn có thể sử dụng máy bình thường được rồi.

Có thể nói, kẹt giấy là tình trạng thường xuyên xảy ra khi sử dụng máy hủy tài liệu văn phòng. Chính vì thế bạn hãy nắm rõ các bước xử lý khi máy hủy của bạn gặp phải sự cố này nhé. Bằng những thao tác đơn giản ở trên chúng ta hoàn toàn có thể tự mình sửa chữa khi máy gặp lỗi ngay tại nơi làm việc mà không mất quá nhiều thời gian. Hy vọng rằng với những gì Sieuthidienmaychinhhang.com vừa chia sẻ sẽ giúp bạn giải quyết sự cố nhanh chóng kịp thời.

Nếu thiết bị hủy tài liệu hay các thiết bị văn phòng khác như máy chiếu, máy chấm công, máy photocopy, … là một trong những sản phẩm mà bạn đang quan tâm thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé. Sieuthidienmaychinhhang.com chuyên cung cấp thiết bị văn phòng chính hãng, chất lượng với đa dạng thương hiệu, mẫu mã đem đến cho bạn những lựa chọn tuyệt vời nhất.  

Trở về
Thông tin khác