Máy hủy tài liệu dành cho công ty vừa và nhỏ

Công ty của bạn thuộc mô hình vừa và nhỏ? Bạn đang có nhu cầu muốn mua một thiết bị máy hủy tài liệu cho mình? Nhưng bạn lại không biết nên chọn mua loại sản phẩm nào cho phù hợp với công ty của mình? Vậy hãy để chúng tôi giúp bạn giải quyết những vấn đề đó nhé.

Việc bảo mật tài liệu, giấy tờ, tránh không để cho những thông tin quan trọng, nhạy cảm như bí quyết, công thức, các giấy tờ tài chính ngân hàng, thuế,… có thể rơi vào tay của kẻ gian hay những đối thủ cạnh tranh. Đây là một điều rất quan trọng trong việc kinh doanh khi bối cảnh thị trường hiện nay luôn trong tình trạng cạnh tranh khốc liệt. Do vậy, nhu cầu tìm đến và sử dụng thiết bị máy hủy tài liệu của các doanh nghiệp, tổ chức ngày càng cao.


 
Máy hút ẩm FujiE HM-618EC

Máy hút ẩm FujiE HM-618EC

Máy có cấu tạo như chiếc thùng để đựng những mẩu giấy vụn, có những chiếc lưỡi dao được gắn ở phía trên, sắp xếp với nhau thành hàng để cắt vụn tài liệu, giấy tờ hay thậm chí có những loại còn cắt được cả đĩa CD, USB thành sợi hay vụn.

Trên thị trường hiện nay máy hủy tài liệu được chia làm 2 loại: dạng hủy thành vụn và dạng hủy thành sợi. Máy hủy thành dạng sợi thì cắt tài liệu, giấy tờ thành những sợi giấy nhỏ. Còn máy dạng hủy vụn thì có tính đảm bảo yêu cầu bảo mật cao hơn máy hủy dạng sợi, bằng cách hủy tài liệu, giấy tờ thành những mẩu giấy vụn nhỏ và không thể lắp lại được.

Chọn máy hủy tài liệu dành cho công ty vừa và nhỏ
Đầu tiên, bạn nên xác định những loại tài liệu muốn hủy là gì? đĩa CD, giấy tờ hay USB? Để từ đó, bạn có thể xác định được những chức năng của loại máy hủy tài liệu cần có mà mình muốn mua.


 
Máy hút ẩm FujiE HM-920EC

Máy hút ẩm FujiE HM-920EC

Bên cạnh đó, cũng nên tìm hiểu rõ ràng mức độ quan trọng của những tài liệu đó, từ đó bạn sẽ xác định được dạng của máy hủy. Nếu quan trọng như công thức, tài liệu, các giấy tờ thuế, tài liệu bí mật quốc gia,…bạn nên chọn dạng hủy vụn, vì dạng này sẽ cắt tài liệu theo cả chiều dọc và chiều ngang. Do vậy, tính bảo mật tương đối cao, khả năng lắp ghép lại những mảnh vụn đó là không có. Còn nếu hủy thường bạn nên chọn dạng hủy sợi, nhưng nếu có người muốn ăn cắp thông tin thì họ vẫn có thể lắp ghép các sợi đó lại với nhau.

Tiếp theo là chú ý đến vấn đề diện tích văn phòng của công ty. Công ty của bạn là mô hình công ty vừa và nhỏ? Vậy nên sử dụng những loại máy hủy tài liệu có thiết kế gọn gàng, kích thước nhỏ để không bị chiếm nhiều diện tích.


 
Máy hút ẩm và lọc không khí Sharp DW - E16FA-W

Máy hút ẩm và lọc không khí Sharp DW - E16FA-W

Ngoài ra, đối với những công ty vừa và nhỏ thì nên sử dụng những loại máy có công suất hoạt động không quá lớn cũng không quá nhỏ, phù hợp với nhu cầu của công ty. Một chiếc máy hủy tài liệu thường thì có khả năng hủy được 5 đến 15 tờ giấy trong 1 lần cắt. Nên lời khuyên dành cho bạn là nên chọn máy có công suất lớn hơn nhu cầu hủy tài liệu của mình. Đơn giản là vì để làm tăng tuổi thọ cho máy.

Bạn có thể đọc thêm bài viết tham khảo: Chi tiết về máy hủy tài liệu cho người mới dùng

Trên đây là những kiến thức, thông tin về máy hủy tài liệu và cũng như hướng dẫn cách lựa chọn thiết bị máy hủy tài liệu phù hợp với công ty vừa và nhỏ. Với những điều bổ ích đó, hy vọng rằng bạn và công ty của bạn đã có thể lựa chọn được một sản phẩm máy hủy tài liệu tốt nhất, có thể phục vụ được nhu cầu hủy tài liệu công ty của bạn cách hiệu quả nhất.

 
Trở về
Thông tin khác