Máy in hóa đơn bị kẹt phải làm sao?

Máy in hóa đơn ngày càng được sử dụng phổ biến trong các cửa hàng, siêu thị…Hầu như hoạt động kinh doanh nào cũng cần dùng đến máy in hóa đơn. Trong quá trình sử dụng máy in hóa đơn, có thể người dùng sẽ gặp phải một số lỗi, trong đó có lỗi máy bị kẹt. Nếu máy in hóa đơn bị kẹt thì phải làm sao? Hôm nay siêu thị điện máy Hải Minh sẽ chia sẻ cho các bạn cách khắc  phục lỗi này nhé!

 
Máy in hóa đơn
Máy in hóa đơn


1. Trường hợp máy in hóa đơn bị kẹt giấy

- Nguyên nhân khiến cho giấy bị kẹt:
  • Lắp giấy vào bị lệch
  • Giấy quá ẩm dính với nhau
  • Sensor tách giấy bị hỏng
  • Bao lụa (Lô Sấy) máy in bị rách te tua dẫn đến kẹt giấy.
- Cách khắc phục:
Khi giấy in bị kẹt, đầu tiên bạn mở nắp máy in rút cartridge (hộp mực) ra khỏi máy thật nhẹ nhàng. Bạn chú ý cần phải nhẹ tay nếu không có thể làm hỏng bộ phận của máy in.
Tiếp đến, bạn kéo tờ giấy bị kẹt ra (chú ý kéo nhẹ nhàng, từ từ để không bị rách), bạn kéo về phía lòng mình. Nếu giấy bị kẹt ở ngay hay gần bộ phận sấy (fuser) sinh thêm nhiệt, hãy đợi nó nguội hẳn rồi hãy lôi ra. Trường hợp bạn đã kéo giấy ra mà máy vẫn báo kẹt giấy thì bạn cần phải kiểm tra thật kỹ 1 lần nữa để xem có những mẩu giấy nhỏ xíu nào bị rách nằm đâu đó bên trong của máy in hãy không. Bạn tiến hành tháo hay mở khay nạp giấy và lần theo đường nạp đến khay giấy ra, mở hết các nắp bạn thấy rồi lấy hết tất cả giấy và mảnh giấy vụn ra ngoài.
- Cách phòng tránh kẹt giấy:
  • Dùng đúng loại giấy của máy in hóa đơn
  • Khi lắp giấy cần chú ý lắp cho đúng, xem chiều dài, chiều ngang để điều chỉnh cho thích hợp
  • Không sử dụng giấy in đã để lâu ngày hoặc giấy ẩm để in.
Xem thêm: Máy đọc mã vạch không dây phục vụ cho kho xưởng sản xuẩt

2. Trường hợp máy in hóa đơn bị kẹt không mở được nắp

- Nguyên nhân:
Do máy in hóa đơn đang hoạt động thì bị hết giấy đột ngột hoặc đang in hóa đơn bị ngắt điện đột ngột. Hoặc do lưỡi dao cắt giấy gặp vấn đề, lúc cắt giấy xong nó không tụt lại được nên giấy bị kẹt.
- Cách khắc phục:
Trước tiên, bạn hãy mở nắp trượt màu đen (lẫy nắp máy in) trên mặt máy in bằng cách kéo trượt về phía lòng mình.


 
Máy in hóa đơn bị kẹt không mở được nắp

Máy in hóa đơn bị kẹt không mở được nắp

Sau khi mở nắp đầu máy in, bạn sẽ thấy có 1 bánh răng cửa trên nắp máy và dao cắt. Bạn hãy xoay bánh răng cưa đó theo chiều kim đồng hồ để dao cắt tụt dần lại.

 
Bánh răng cửa trên nắp máy và dao cắt

Bánh răng cửa trên nắp máy và dao cắt

Sau khi dao cắt tụt lại thì bạn ấn mở giấy, máy in mở nắp ra, bạn chỉnh lại giấy in rồi đóng nắp lại và lắp lại nắp của máy in hóa đơn. Sau đó, tiến hành in như bình thường, giấy in sẽ không bị kẹt nữa.

 
Dao cắt của máy in hóa đơn

Dao cắt của máy in hóa đơn

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục những trường hợp lỗi kẹt của máy in hóa đơn có thể xảy ra. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong quá trình sử dụng. Nếu bạn đã thử làm theo hướng dẫn trên mà vẫn không khắc phục được lỗi máy in hóa đơn bị kẹt thì hãy liên hệ ngay với siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi nhé, đội ngũ kĩ thuật chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn trong việc khắc phục lỗi gặp phải khi sử dụng máy in hóa đơn.

Nếu bạn có nhu cầu mua máy in hóa đơn, mua máy in nhãn chất lượng, giá thành hợp lý thì hãy gọi ngay cho chúng tôi hoặc ghé qua website siêu thị hải minh để tham khảo nhé!

 
Trở về
Thông tin khác