Máy phát điện công nghiệp thường dùng ở đâu?

Máy phát điện dần trở thành thiết bị không thể thiếu trong việc đảm bảo nguồn điện luôn ổn định phục vụ kinh doanh cho tất cả các ngành nghề cũng như là đa dạng đối tượng. Việc mất điện sẽ không làm gián đoạn công việc vì đã có sự hỗ trợ đắc lực của máy phát điện công nghiệp. Vậy, máy phát điện công nghiệp thường dùng ở đâu? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời về máy phát điện công nghiệp nhé!

Máy phát điện công nghiệp là gì?

Máy phát điện công nghiệp hiện nay hầu hết đều sử dụng động cơ nổ, hay còn gọi là máy phát điện động cơ nổ (gọi tắt là máy phát điện). Tùy thuộc vào mỗi hãng mà cấu tạo chi tiết bên trong sẽ khác nhau. 
 

Máy phát điện công nghiệp thường dùng ở đâu?

Máy phát điện công nghiệp chính hãng 

Tác dụng chính của máy phát điện đó là ngăn ngừa và cung cấp điện khi mạng lưới điện gặp sự cố. Đối với những công trình lớn thì máy phát điện, ở đây là loại máy phát điện công nghiệp, nó là thiết bị cần phải có nếu muốn hoạt động ổn định, đảm bảo việc cung cấp điện là thường xuyên và liên tục. Bên cạnh đó, cần phải có đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn thường xuyên kiểm tra định kỳ và sửa chữa hay nâng cấp.

May phat dien nói chung là thiết bị có tác dụng biến đổi cơ năng thành điện năng thông thường sử dụng nguyên lý cảm ứng điện từ. Sản phẩm này đóng một vai trò then chốt trong các thiết bị cung cấp điện, người ta sử dụng nó với ba chức năng chủ yếu là phát điện, chỉnh lưu, hiệu chỉnh điện áp. Máy phát điện công nghiệp thường dùng ở các nhà máy, xí nghiệp, công ty đồng thời sử dụng máy phát điện để hiệu chỉnh điện áp nhằm điện phát ra ổn định hơn trong các sân khấu lớn hay các sự kiện… Công suất hoạt động rất mạnh, có thể sử dụng cho hoạt động của các loại máy móc có công năng lớn và động cơ hoạt động rất êm nên dù là máy có công suất lớn cũng gây ồn, rung cho xung quanh.

Những lưu ý khi sử dụng máy phát điện công nghiệp

Vận hành máy phát không hề đơn giản chút nào, cần phải có sự hiểu biết và kinh nghiệm để tránh những trường hợp không mong muốn. Sử dụng máy phát điện cần lưu ý những vấn đề liên quan đến vận hành máy móc, bảo quản máy cần phải chú ý tuyệt đối.
 

Máy phát điện công nghiệp thường dùng ở đâu?


+ Phải có hệ thống chữa cháy và báo cháy, tuyệt đối không vận hành máy phát điện khi hệ thống này bị hư hỏng.
+ Thường xuyên kiểm tra máy, đặc biệt là trước khi sử dụng và diều chỉnh các thông số phù hợp với từng đối tượng sử dụng điện.
+ Nếu cuộn dậy Stator chạm đất trong quá trình vận hành thì vẫn được phép tiếp tục làm việc không quá 2 tiếng, hết thời gian này cần phải cắt máy ra khỏi lưới điện.
+ Không được vận hành máy phát điện khi Roto chạm đất hoặc mạch kích từ.
+ Lựa chọn vị trí đặt máy: hãy đặt máy phát điện cách xa cửa sổ, của chính, ống thông khí- những nơi có thể đưa khí CO về nhà nhằm tránh bị ngộ độc khí thải và tiếng ồn.
+ Khi sử dụng cần đặt máy ở chỗ phẳng, khô thoáng có mái che thoáng khí thuận tiện cho việc bảo trì, bảo dưỡng. Để tránh bị điện giật hãy luôn giữ máy phát điện luôn khô và không vận hành khi trời mưa hoặc ẩm ướt, khung và vỏ máy khi vận hành phải được tiếp đất.

Vậy, máy phát điện công nghiệp chính hãng thường dùng để đảm bảo nguồn điện 24/24 đối với các khu công nghiệp, khu chế xuất, nhà xưởng, cửa hàng, nhà hàng, khách sạn, tòa nhà văn phòng…
Mong rằng với bài viết trên đây mang lại thông tin kiến thức hữu ích đến các bạn. Gọi ngay hotline của Hải Minh để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn từ chúng tôi nhé! 

Mọi thông tin chi tiết vui liên hệ theo thông tin phía bên dưới: 
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778
Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450
Đà Nẵng: 0962.986.450 
Vinh - Nghệ An: (0238).651.8666 - 0969.581.266

Trở về
Thông tin khác