Mẹo Sử Dụng Và Bảo Quản Máy Đo Ph Cầm Tay Nên Biết

Có thể bạn đã biết, may do do ph là thiết bị khá phổ biến trên thị trường với ứng dụng đa dạng trong  nhiều lĩnh vực đặc biệt là đời sống hằng ngày.
Dòng máy này được thiết kế khá nhỏ gọn đủ tay cầm thuận tiện trong quá trình đo đạc và di chuyển. Để hiểu rõ hơn về máy đo hay các ứng dụng của máy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn qua bài viết “Mẹo Sử Dụng Và Bảo Quản Máy Đo Ph Cầm Tay Nên Biết” dưới đây nhé!

 
Mẹo Sử Dụng Và Bảo Quản Máy Đo Ph Cầm Tay Nên Biết

Một Số Kinh Nghiệm Sử Dụng Máy Đo Ph Cầm Tay

1. Các lưu ý khi bảo quản máy đo pH cầm tay

Máy đo độ pH cầm tay là công cụ hữu ích và thuận tiện giúp bạn sử dụng đo đạc và chúng có tính di động cao, linh hoạt.
Đặc biệt, kết quả đo thu được nhanh chóng, chính xác lại sai số nhỏ đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải nắm bắt một số điều sau đây trong việc sử dụng và bảo quản máy đo độ ph nhằm mang lại hiệu quả tốt hơn.

2. Kinh nghiệm sử dụng và bảo quản máy đo pH cầm tay

Máy đo pH cầm tay sở hữu nhiều ưu điểm khác biệt so với máy đo ph để bàn hay bút đo ph. Với kinh nghiệm sử dụng lâu năm, việc sử dụng và sửa chữa máy đo pH cầm tay là điều không hề đơn giản vì vậy bạn cần phải nắm bắt được một số tiêu chí:
- Luôn luôn hiệu chuẩn máy đo trước khi tiến hành đo độ pH hay bất kì chỉ số, chức năng nào của máy theo thời gian định kỳ mà nhà sản xuất khuyến cáo.
- Đảm bảo vệ sinh máy điện cực và các jack nối nhất là những dòng máy đo pH đất hoặc máy đo pH cho thực phẩm, mỹ phẩm, dung dịch…


Hướng dẫn sử dụng máy đo PH cầm tay HANNA HI8314

 
- Điện cực ph là một trong số các bộ phận vô cùng nhạy cảm bởi vậy khi bạn thao tác vệ sinh hoặc lắp đặt thì cần phải lựa cách cầm. Tuyệt đối không dùng tay cầm trực tiếp vào các đầu điện cực của máy.
- Vệ sinh điện cực đúng cách: bạn cần dùng nước cất hay dung dịch riêng biệt đi theo máy hoặc mua tại đơn vị cung cấp chính hãng. Tuyệt đối không dùng các dung môi có tính chất tẩy rửa có chứa cacbon như dầu, xăng…Muốn lau khô điện cực hãy sử dụng khăn hay giấy mềm, không dùng các loại giấy sần sùi, nhám hoặc giấy thô cứng để lau.
- Trong quá trình sử dụng máy đo pH, nên sử dụng bộ biến đổi điện đi kèm theo máy để giảm thiểu sự cố hỏng hóc và đảm bảo tuổi thọ cho máy là tốt nhất.
- Trong quá trình đo, nhúng điện cực đủ sâu vào trong dung dịch tối thiểu là 30mm để có sự tiếp xúc giữa màng thẩm thấu và điện cực được tối đa nhất.
- Thực hiện phép đo bạn không cần phải cầm điện cực bởi điện cực của máy đo pH cầm tay sở hữu trở kháng lớn dẫn tới quá tải làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới máy. Để hạn chế, bạn sử dụng 1 tay cầm điện cực và tay còn lại cầm máy giảm sự chênh lệch giữa máy đo và điện cực.
- Khi di chuyển máy đo và điện cực vào các môi trường có sự chênh lệch về nhiệt độ thì bạn cần phải chờ thời gian để máy thích nghi và cân bằng với môi trường mới.

 
Cần phải bảo quản máy đo ph cầm tay đúng cách đặc biệt là điện cực

Các Lưu Ý Khi Bảo Quản Máy Đo Ph Cầm Tay

Kết quả đo pH ảnh hưởng rất nhiều tới việc cải thiện dung dịch, môi trường, thực phẩm…Bảo quản máy là công tác quan trọng để có thể duy trì kết quả đo đó đồng thời nâng cao tuổi thọ cho máy.

1. Bảo quản điện cực pH

- Trước và sau mỗi lần đo ph bạn cần phải vệ sinh điện cực đúng cách.
- Nhỏ vài giọt dung dịch KCL 3 mol vào nắp bảo quản và đóng lại.
- Bảo quản dài hạn, hãy cùng dung dịch chuyên dụng được nhà cung cấp khuyến cao.
- Khi cất giữ, để điện cực theo hướng thẳng đứng.

 
Bảo quản điện cực pH cho máy đo độ ph

2. Bảo quản máy đo độ pH

Vệ sinh và đảm bảo khô rao trước khi cất giữ máy đo độ pH. Với các thiết bị có tính chống nước bạn cũng cần phải để khô ráo. Nên để máy tại hộp đựng đi kèm với chúng tránh tác nhân có thể làm ảnh hưởng như bụi, nước và hạn chế sự xô lệnh và va chạm làm lỏng lẻo, hỏng hóc. Tránh nguồn nhiệt cao, nơi có ánh sáng lớn không để máy quá lâu dưới ánh nắng mặt trời. Nên bảo quản máy tại điều kiện khô ráo, thoáng mát.
Hi vọng qua bài viết trên bạn có thể lưu lại và ghi nhớ các lưu ý mà chúng tôi gửi tới nhé. Trong quá trình sử dụng nếu bạn cần được tư vấn và hỗ trợ, hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi theo hotline: 024.3221.6365 hoặc truy cập vào website: sieuthihaiminh.vn để biết thêm thông tin chi tiết!
Trở về
Thông tin khác