Mọi Điều Bạn Cần Biết Khi Mua Pa Lăng Cáp Điện

Trước khi mua bất kỳ một thiết bị máy móc nào chắc hẳn bạn sẽ luôn tìm hiểu kỹ thông tin về nó. Pa lăng cáp điện cũng vậy, đây là một thiết bị được dùng khá phổ biến hiện nay trong việc nâng hạ. Vì thế, Mọi điều bạn cần biết khi mua pa lăng cáp điện là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay thông tin được cung cấp bên dưới.
 
Mọi điều bạn cần biết khi mua pa lăng cáp điện

 1. Ưu điểm và hạn chế của pa lăng cáp điện

1.1 Ưu điểm

- Dòng pa lăng cáp điện thực hiện nâng vật nặng bằng dây cáp nên khi vận hành sẽ có tốc độ cuốn nhả cáp tương đối nhanh nên sẽ giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí.
- Khác với các dòng pa lăng kéo tay, lắc tay dòng palăng cáp điện sử dụng năng lượng điện và thường là 3 pha để hoạt động nên khả năng nâng hạ hiệu quả cho vật có tải trọng lớn. Với chiếc điều khiển tay bấm từ xa thông minh bạn chỉ cần nhấn phím lên xuống là có thể nâng vật lên cao hay xuống thấp một cách dễ dàng.

>>> Video thực tế lắp đặt và vận hành Pa lăng cáp điện

- Như trước kia để nâng hạ 4 tới 5 tấn hàng hóa cần phải tốn khá nhiều thời gian và nhân công thì giờ đây chỉ cần trang bị cho công việc của mình một chiếc pa lăng cáp điện 5 tấn thì mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
- Dòng pa lăng này có bộ phận đường hướng dẫn cáp nên khi cuốn cáp không bị rối, chúng sẽ được xếp thẳng hàng và không bị chồng lên nhau.
- Thiết bị có thể dùng độc lập để kéo vật hoặc làm cơ cấu nâng gắn trên cần trục, cầu trục.

1.2 Hạn chế

Bất kỳ dòng thiết bị nào cũng sẽ có hai mặt ưu điểm và hạn chế nên pa lăng cáp cũng sẽ tồn tại một số hạn chế nhất định như:
- Trọng lượng khá lớn nên việc di chuyển và lắp đặt sẽ khó khăn hơn các dòng pa lăng thông thường, phải cần tới 2 đến 3 người cùng thiết bị hỗ trợ.
- Sử dụng nguồn điện 3 pha ở một số nơi sẽ không thông dụng lắm nên cần tới một vài phương pháp khác.
- Pa lăng cáp điện nhìn chung đều có giá thành cao hơn những dòng pa lang khác.

 
Mọi điều bạn cần biết khi mua pa lăng cáp điện

2. Phân loại palăng cáp điện

Để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng thì pa lăng cáp được chia thành các loại là palăng cáp dầm đơn, palăng cáp dầm đôi, pa lăng cáp điện di chuyển, pa lăng cáp cố định.

2.1 Pa lăng cáp dầm đơn

Đây là dòng pa lăng chuyên sử dụng cho cầu trục dầm đơn với tải trọng nâng hạ từ 1 tấn tới 20 tấn. Được thiết kế để treo dưới dầm hộp hay dầm chữ I, với cấu tạo khá đơn giản gồm có: cáp tải, động cơ nâng hạ, tang cuốn, 1 cụm móc 2 hoặc 4 pully và tay bấm điều khiển

2.2 Pa lăng cáp dầm đôi

Sử dụng để lắp đặt cho cầu trục dầm đôi với tải trọng nâng hạ lớn hơn từ 2 tấn tới 120 tấn tùy theo từng loại hàng hóa. Pa lăng cáp điện này di chuyển trên cánh dưới của dầm chữ I hoặc ở trên một ray được đặt trên cao.

2.3 Pa lăng cáp điện cố định

Là dòng máy được cố định tại một chỗ trên cầu trục chỉ có khả năng làm việc tại một chỗ, chức năng chính chỉ có nâng lên và hạ xuống.
 
Mọi điều bạn cần biết khi mua pa lăng cáp điện

2.4 Pa lăng cáp di chuyển

Thực chất nó chỉ là dòng pa lăng cố định nhưng được lắp thêm con chạy ở trên đầu của pa lăng giúp cho thiết bị có thể di chuyển qua lại. Có khả năng vừa nâng vật và vừa di chuyển tới vị trí yêu cầu của người dùng. Rất thuật tiện cho việc lắp ráp máy móc hay các xưởng gỗ, gia công cơ khí,...

Có thể thấy dòng dầm đôi có khả năng nâng được vật có tải trọng lớn hơn dòng dầm đơn. Vì thế, nếu bạn cần nâng vật dưới 20 tấn thì nên chọn pa lăng cáp dầm đơn còn trên ngưỡng 20 tấn thì chọn dầm đôi.

3. Tiêu chí lựa chọn pa lăng cáp điện chính xác

Dưới đây là các tiêu chí giúp bạn có thể lựa chọn được model phù hợp cho yêu cầu công việc của mình.

3.1 Tải trọng, chiều cao nâng hạ

Đây là một yếu tố khá quan trọng khi lựa chọn bất kỳ thiết bị nâng hạ nào, bạn cần xác định được tải trọng bạn cần nâng là bao nhiêu tấn và lên độ cao bao nhiêu mét để có thể lựa chọn được model phù hợp.

Với những dòng pa lăng cáp có tải trọng nhỏ như 1 tấn thì có khả năng nâng cao tối đa 18 mét còn những model tải trọng lớn hơn có thể nâng cao tới 30 mét.

3.2 Tính năng

Tùy vào từng model pa lăng cáp mà sẽ có kết cấu, ứng dụng khác nhau. Bạn chỉ cần dùng dòng cố định để nâng một chỗ hay cần di chuyển qua lại sẽ đưa ra lựa chọn sao cho thích hợp nhất, thuận tiện nhất cho công việc.
 
Mọi điều bạn cần biết khi mua pa lăng cáp điện

3.3 Thương hiệu, xuất xứ và địa chỉ cung cấp

Thị trường pa lăng khá đa dạng với nhiều thương hiệu cùng công ty cung cấp nên khá cạnh tranh và không thể tránh khỏi tình trạng hàng kém chất lượng xâm nhập vào thị trường làm cho bạn hoang mang và lo lắng trọng việc lựa chọn sản phẩm.

Để lựa chọn thương hiệu pa lăng bạn nên quan tâm tới các dòng phổ biến được nhiều người sử dụng tin dùng như: Pa lăng cáp điện CD, Hyundai, Kukdong, Hitachi… cũng như đơn vị cung cấp uy tín để mua hàng sẽ đảm bảo chất lượng, giá thành.

Trong số các đơn vị được người dùng biết đến hiện nay thì Siêu thị Hải Minh là một công ty với bề dày kinh nghiệm lâu đời trong việc cung cấp các thiết bị nâng hạ như pa lăng chính hãng, máy tời điện. Được nhiều người dùng biết đến, lựa chọn sử dụng và đánh giá cao.

 
Mọi điều bạn cần biết khi mua pa lăng cáp điện

Qua những thông tin được chia sẻ ở trên hy vọng sẽ cung cấp cho bạn kiến thức bổ ích và giúp cho việc lựa chọn sản phẩm của bạn trở nên dễ dàng hơn. Để tham khảo thêm về Những dòng Pa lăng 5 tấn nào tốt nhất 2020? Bạn có thể xem tại đây.
Trở về
Thông tin khác