Một số điều cần lưu ý khi sử dụng máy đếm tiền

Hiện nay máy đếm tiền được coi là một công cụ hỗ trợ trong quá trình kiểm kê và phát hiện tiền giả…không thể thiếu ở các ngân hàng và các doanh nghiệp, siêu thị thậm chí cả với những hộ kinh doanh nhỏ. Nhưng việc chọn và sử dụng chúng sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng nắm rõ. Sau đây Siêu thị Hải Minh xin chia sẽ một số điều cần lưu ý khi sử dụng máy đếm tiền để đảm bảo độ bền cho máy đếm tiền giúp máy hoạt động tốt hơn, tránh được các lỗi hay gặp phải như bị kẹt tiền và đếm tiền không chính xác.
 
 Máy đếm tiền kiểu dáng hiện đại
Máy đếm tiền kiểu dáng hiện đại
 
1.Tìm hiểu chung về máy đếm tiềnHiện nay trên thị trường có nhiều loại máy đếm tiền xuất xứ chủ yếu từ Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ… Một số loại máy đếm tiền thông dụng trên thị trường được khách hàng ưa chuộng: Máy đếm tiền Oudis, Máy đếm tiền Modul, Máy đếm tiền Xiudun.... Với nhiều kiểu dáng đa dạng, tính năng phong phú và khả năng hoạt động bền bỉ.
 
Máy đếm tiền oudis
Máy đếm tiền oudis
Nguyên tắc hoạt động của máy đếm tiền là khi tiền được thả vào khay đếm, máy sẽ cuốn vào bằng các bánh răng và đệm cao su. Khi ấy tiền sẽ chạy qua một con mắt điện tử gọi là mắt thần. Mắt thần này sẽ thống kê lượng tiền chạy qua và đưa số liệu hiển thị trên bảng điện tử. Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu mã máy đếm tiền khác nhau, tuy nhiên tùy theo kiểu dáng, chức năng mà có các loại chính:
 
  • Máy đếm tiền kiểm đếm thông thường: Là loại máy có chức năng chính là kiểm đếm tiền, với các tính năng đếm ấn định, nhận dạng mệnh giá, đếm theo mẻ, đếm cộng dồn…
  • Máy đếm tiền phân biệt được tiền giả cao cấp : ngoài các chức năng thông thường như kiểm đếm, loại máy này còn phát hiện được các loại tiền siêu giả dựa vào rất nhiều công nghệ phức tạp và tinh vi được trang bị bên trong máy, cho phép phát hiện tiền làm giả một cách tinh xảo , thông báo cho người sử dụng, cảnh báo lỗi trong quá trình đếm. Ngoài ra máy đếm tiền siêu giả còn phát hiện mệnh giá tiền, tính tổng giá trị cả tệp tiền vừa đếm (thậm chí đếm và cộng tổng tệp lẫn loại tiền)…
 
2.Cách thức vận hànhCắm rắc nguồn điện của máy đếm vào nguồn điện 220v
Bật công tắc nguồn phía sau .
Máy đếm tiền silicon cao cấp có rất nhiều chế độ đếm như chế độ đếm thông thường VNĐ, USD, EURO
Ấn nút Func/+ : Chọn chế độ đếm tiền. Chế độ UV ( đếm tiền Việt )
UV,MG : Chế độ đếm thông thường cho các loại tiến : VNĐ, USD, EURO
( có phát hiện tiền giả không phát quang và không có từ tính )
EUR : Chỉ đếm được tiền EU khi cho các loại tiền khác vào sẽ báo lỗi .
USD : Chỉ đếm được tiền USD khi cho các loại tiền khác vào sẽ báo lỗi.
Chọn chế độ chia mẻ : Ấn nút Preset .
Chọn chế độ cộng dồn Ấn nút Reset/-
 
Có thể tham khảo: Phân biệt máy đếm tiền thông thường và máy đếm tiền phát hiện tiền giả
 

3. Lưu ý khi sử dụngTiền đưa vào máy trước khi đếm phải phẳng không được nhăn .
Xếp tiền gọn gàng trước khi đưa vào máy vậy máy sẽ hoạt động 1 cách hiểu quả và chính xác hơn .
Để tiền theo chiều vát góc để những tờ tiền phía trên xuống trước sẽ giúp máy đếm 1 cách chuẩn xác hơn rất nhiều.
Khi máy kêu bip bip màn hình máy đếm hiện chữ : a, b ( lỗi chọn sai chế độ tiền ) Khi máy kêu bip bip màn hình máy đếm hiện chữ CE1 –> máy báo lỗi phải sử dụng tiền giả VND, USD, EURO, không phát quang Khi máy kêu bip bip màn hình máy đếm hiện chữ CE2 –> kẹt tiền .
Khi máy kêu bip bip màn hình máy đếm hiện chữ CE3, CE4  lỗi mắt đếm bên trái hoặc bên

Tắt máy rút ổ điện ra khỏi máy dùng chổi mềm vệ sinh sạch sẽ máy theo định kỳ. Nên đặt máy đếm tiền Silicon ở nơi khô ráo sạch sẽ , tránh bụi bẩn và tiếp xúc với anh nắng mặt trời, sẽ gây ra nhanh hỏng máy, nếu bạn làm theo những điều trên mình đảm bảo máy đếm tiền của bạn luôn chính xác, và bền bỉ sau nhiều năm sử dụng.

Máy đếm tiền thiết kế tiện lợi, dễ sử dụng
Máy đếm tiền thiết kế tiện lợi, dễ sử dụng

Để tránh mua nhầm phải hàng giả hàng đã qua sử dụng bạn nên đến trực tiếp cửa hàng Siêu thị Hải Minh, chúng tôi là đại lý phân phối máy đếm tiền chính thức để chọn lựa, cùng nhiều sản phẩm thiết bị ngân hàng khác như: máy bó tiền, két sắt, máy soi tiền VND Polyme ,…với nhiều chính sách bán hàng ưu đãi được rất nhiều các cá nhân, đơn vị tin tưởng lựa chọn. Với phương châm, sứ mệnh đem lại những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất đến tận tay người tiêu dùng với chính sách bán hàng ưu đãi và chế độ bảo hành chuyên nghiệp cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng.
 
Trở về
Thông tin khác