Một số loại máy in mã vạch và công nghệ in

Các doanh nghiệp, tổ chức và tổ chức trong vô số ngành công nghiệp, từ nhập kho đến y tế đến văn phòng chính quyền địa phương, đã bắt đầu nắm lấy tính linh hoạt và độ tin cậy của nhãn mã vạch . Mã vạch là một công nghệ chi phí thấp tuyệt vời để thu thập dữ liệu, cho dù đó là để quản lý hàng tồn kho hoặc tài sản, bán vé, bán lẻ, nhận dạng bệnh nhân, quảng cáo và nhiều hơn nữa. Câu hỏi duy nhất là, loại nhãn mã vạch nào phù hợp với bạn và doanh nghiệp của bạn?

==>>> Bài viết liên quan: 5 câu hỏi thường gặp khi chọn mua máy in mã vạch tem nhãn

Bản thân mã vạch có hai loại chính : 1D (còn được gọi là tuyến tính hoặc truyền thống, đây là các dòng và không gian cổ điển, bạn có thể nhận ra từ một chai Coke tại cửa hàng tạp hóa) và 2D (phổ biến nhất là mã QR vuông, được đọc cả theo chiều ngang và chiều dọc và do đó chứa nhiều thông tin theo cấp số nhân hơn mã 1D). Khi đọc bằng máy quét mã vạch, hoặc trong một số trường hợp, ứng dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính di động chuyên dụng, mã vạch được dịch sang mã chữ số tương ứng với thông tin được ghi trước đó trong cơ sở dữ liệu trung tâm của doanh nghiệp, chẳng hạn như giá và chứng khoán còn lại.

Dưới đây là những điều chính cần xem xét khi quyết định cách tích hợp công nghệ mã vạch tốt nhất vào mô hình kinh doanh của bạn.

Các loại máy in mã vạch

Có nhiều loại máy in mã vạch và tất cả chúng đều có khả năng và kích cỡ nhãn khác nhau, tùy thuộc vào việc bạn sẽ sử dụng mã vạch để làm gì. Dưới đây là các tùy chọn tiêu chuẩn:

Máy in để bàn :

máy in mã vạch để bàn
 
Nhỏ hơn máy in văn phòng thông thường của bạn, máy in mã vạch để bàn phù hợp với không gian chật hẹp và cho các doanh nghiệp không cần in một khối lượng mã vạch lớn mỗi ngày. Đây là một lựa chọn tốt cho những người làm trong ngành bán lẻ, chăm sóc sức khỏe, an ninh và du lịch / khách sạn và sẽ không phá vỡ ngân hàng.

Máy in tem mã vạch công nghiệp :

máy in mã vạch công nghiệp
 
Đây là những máy in công việc lớn hơn, in mã vạch với khối lượng lớn, tốc độ cao và có thể làm như vậy 24/7 trong điều kiện khắc nghiệt, đảm bảo rằng hoạt động sản xuất của bạn không bao giờ bị dừng lại. Máy in mã vạch công nghiệp cũng thường đi kèm với các tính năng như móc treo phương tiện, tua lại và bóc vỏ.

Máy in di động :

Được sử dụng tốt nhất để in mã vạch khi đang di chuyển, máy in mã vạch di động nhỏ nhưng bền, có thể chịu được các điều kiện ngoài trời và sốc do rơi. Chúng có thể được sử dụng trong một số lĩnh vực, bao gồm vận tải và hậu cần, y tế và chính phủ.
 
máy in mã vạch di động công nghiệp

Công nghệ in

Công nghệ in phun, laser và nhiệt đều được sử dụng để tạo nhãn mã vạch và thẻ. Tuy nhiên, công nghệ nhiệt được áp dụng rộng rãi nhất bởi những người tạo ra hệ thống mã vạch của riêng họ và thường được xem là sự lựa chọn tốt nhất bất kể bạn muốn mã vạch của mình bền và lâu dài như thế nào. Có hai loại công nghệ nhiệt chính để lựa chọn:

Nhiệt trực tiếp : Công nghệ này làm nóng cổ phiếu nhãn được xử lý hóa học bằng một đầu in đặc biệt, làm cho các bộ phận của cổ phiếu bị tối đi theo hình dạng của mã vạch. Mặc dù nó tạo ra đồ họa rõ nét và rõ ràng, không có ruy băng, mực hoặc mực, các mã vạch này có xu hướng màu vàng hoặc mờ dần theo thời gian và như vậy không tốt cho việc sử dụng lâu dài (sáu tháng trở lên).

Truyền nhiệt : Công nghệ này cũng sử dụng nhiệt, nhưng nó làm như vậy để liên kết một màng nhựa hoặc sáp với nhãn. Những máy in này có thể đắt hơn để duy trì theo thời gian, nhưng mã vạch mà chúng tạo ra là lý tưởng để tồn tại trong thời gian dài trong điều kiện khắc nghiệt, chẳng hạn như ánh sáng cực đoan hoặc thời tiết.

Cả hai công nghệ này thường có sẵn cho tất cả các loại máy in mã vạch, mặc dù một số (đặc biệt là các máy in nhỏ hơn) có thể bị giới hạn ở loại này hoặc loại khác.
Trở về
Thông tin khác