Một Số Lưu Ý An Toàn Khi Sử Dụng Máy Bơm Mỡ Khí Nén

Máy bơm mỡ khí nén là thiết bị được sử dụng để bôi trơn cho những động cơ vận tải hay máy móc. Để để có thể khai thác được công năng tối đa và không gặp phải những sự cố ngoài ý muốn hãy tham khảo bài viết Một số lưu ý an toàn khi sử dụng máy bơm mỡ khí nén sau đây.

Máy bơm mỡ khí nén mang lại những lợi ích gì

Việc sử dụng máy bơm mỡ khí nén sẽ giúp cho việc bôi trơn chi tiết của xe tải, máy móc hay động cơ ô tô một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn. Không những vậy việc sử dụng thiết bị chuyên dụng này còn giúp cho bạn dễ dàng thao tác tại những vị trí khó như gầm xe hoặc những vị trí trên cao khác. Năng suất lao động được cải thiện, thời gian bôi trơn cũng giảm đi đáng kể nhờ máy bơm mỡ liên tục, đều.

Lắp đặt máy bơm mỡ khí nén đúng cách
Lắp đặt máy bơm mỡ khí nén đúng cách

Lưu ý an toàn khi sử dụng máy bơm mỡ khí nén

Với những người trực tiếp vận hành máy
Với người trực tiếp sử dụng máy thì cần được hướng dẫn cụ thể để hạn chế tối đa những sự cố phat sinh ngoài ý muốn. Bên cạnh đó người vận hành cần lưu ý sử dụng ống dẫn đúng loại và không được dùng máy trong những môi trường có khả năng cháy nổ. Trước khi vận hành thì cần trang bị đồ bảo hộ như quần áo, kính, giày để mỡ không dây bẩn lên người.

Người vận hành cần sử dụng máy đúng cách
Người vận hành cần sử dụng máy đúng cách

Đảm bảo an toàn khi vận hành
Để hạn chế tình trạng quá tải làm giảm tuổi thọ của thiết bị thì khi vận hành không nên để áp lực nén của máy bơm mỡ quá cao. Bên cạnh đó việc cũng không được đưa khi bẩn vào bơm nhằm hạn chế tình trạng đế trược và xi lanh bị mài mòn.
Không đặt những vật năng lên trên ống dẫn mỡ vì rất dễ làm chúng bị hư hòng.
Khi không sử dụng máy bơm mỡ thì người vận hành nên bóp cò súng đẩy hết lượng mỡ còn lại ra ngoài và giảm áp suất mớ để đảm bảo máy hoạt động bền bỉ hơn.
Nên bảo trì, bảo dưỡng máy bơm mỡ thường xuyên để có thể phát hiện những sự cố và xử lý kịp thời. Đặc biệt không vận hành máy khi óng dẫn mỡ cao áp bị vỡ hay nứt để tránh bắn lên người.

Lưu ý an toàn khi sử dụng máy bơm mỡ khí nén
Lưu ý an toàn khi sử dụng máy bơm mỡ khí nén

Ngoài máy bơm mỡ, Siêu thị Hải Minh còn cung cấp đa dạng nhiều sản phẩm khác như: máy hút ẩm, máy xới đất, máy phun thuốc,... Quý khách có nhu cầu mua sản phẩm hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

by Yến Nguyễn

Trở về
Thông tin khác