Một số lưu ý khi chọn mua máy đếm tiền

Máy đếm tiền là thiết bị giúp người dùng xác định được số tiền hiện có một cách nhanh chóng và chính xác nhất qua khe đếm tiền và những chỉ số hiện lên trên bề mặt máy. Ngoài ra máy đếm tiền còn giúp phát hiện tiền giả và cảnh báo cho người dùng loại bỏ các đồng tiền giả.

 
Máy đếm tiền nhỏ gọn và tiện lợi
Máy đếm tiền nhỏ gọn và tiện lợi

Phát triển từ những năm 1920, máy đếm tiền được sử dụng đầu tiên tại Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ để tăng hiệu suất đếm. Năm 1980, công nghệ ngày càng phát triển, các máy đếm được cải tiến bằng cách đưa vào các mạch điều khiển bộ đếm tốc độ cao giúp xác định số lượng và mệnh giá nhanh hơn chỉ trong một thời gian ngắn. Ngày nay máy đếm tiền được dùng phổ biến trong các văn phòng giao dịch của các ngân hàng, các trung tâm tài chính... Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy đếm tiền, làm sao để chọn được loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn? Hôm nay siêu thị Hải Minh sẽ đưa ra cho các bạn một số lưu ý khi mua máy đếm tiền.

Lựa chọn theo kiểu dáng máy
Nếu bạn mua máy để sử dụng cho các cửa hàng, văn phòng hay các công ty nhỏ thì bạn nên chọn loại máy đếm tiền kiểu đứng: Máy gọn nhỏ và dễ lắp đặt, tuy nhiên khay đếm tiền bị hạn chế, chỉ cho một lượng tiền nhỏ cho một lần đếm


 
Máy đếm tiền kiểu đứng

Máy đếm tiền kiểu đứng

Nếu sử dụng cho các công ty, các ngân hàng lớn với lượng tiền đếm nhiều thì nên chọn máy đếm tiền kiểu nằm. Loại máy này có kích thước lớn vì vậy hiệu suất của nó sẽ cao hơn và có khả năng đếm với số lượng tiền lớn hơn.
 
Máy đếm tiền kiểu nằm

Máy đếm tiền kiểu nằm

Lựa chọn theo xuất xứ
Máy đếm tiền trên thị trường hiện nay chủ yếu là hàng của Trung Quốc và Đài Loan. Chất lượng và giá cả của máy nằm ở mức trung bình khá. Giá dao động từ 1.600.000 vnđ đến 5.000.000 vnđ với máy đếm tiền thông thường và trên 5.000.000 vnđ với một số máy có chức năng phát hiện tiền giả. Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng bạn nên đến những cửa hàng uy tín hoặc các đại lý phân phối chính thức để chọn mua. Hiện nay siêu thị Hải Minh có cung cấp một số loại máy đếm tiền chính hãng như:  máy đếm tiền Xinda, máy đếm tiền TD, máy đếm tiền Yamafuji, máy đếm tiền ViKi, máy đếm tiền Silicon, máy đếm tiền Kelad... với giá cả hợp lý và phải chăng.

Xem thêm: Cái nhìn tổng quan nhất về máy đếm tiền phát hiện tiền giả
 
Theo mục đích sử dụng
Nếu bạn chỉ cần dùng máy đếm tiền với mục đích đếm với những mệnh giá tiền nhỏ và chủ yếu đếm tiền VNĐ thì hãy chọn dòng máy đếm tiền thông thường. Còn nếu bạn sử dụng máy với tần suất nhiều để đếm khối lượng tiền có mệnh giá lớn hoặc ngoại tệ thì mẫu máy phát hiện tiền giả là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn. Mặc dù có giá cao hơn dòng máy thông thường nhưng nó mang lại hiệu suất cao và tránh được những rủi ro lớn.


Một số lưu ý khi mua máy đếm tiền

Khi đi mua máy đếm tiền có chức năng phát hiện tiền giả cần chú ý : Máy đếm tiền chính hãng là máy phải phát hiện được 3 tờ tiền giả liên tiếp nhau.Nếu không có đủ 3 tờ tiền giả để thử máy, bạn có thể dùng cách sau: cho 3 tờ tiền có mệnh giá khác nhau liên tiếp vào trong tập tiền bạn đếm, lưu ý là cho liên tiếp nhau. Có nhiều loại máy đếm tiền sẽ bắt  mình tờ có thứ tự lẻ như 1,3,5,7,... và bỏ qua tờ có thứ tự chẵn 2,4,6,…. Tuy nhiên bạn nên chọn những dòng máy bắt được liền tù tì 1,2,3,4,5,… như thế khi đếm với số lượng tiền lớn sẽ chính xác hơn và khả năng bắt tiền giả của máy đó sẽ là hiệu quả nhất.

Trên đây là một số kinh nghiệm nhỏ khi chọn mua máy đếm tiền. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sử dụng máy đếm tiền chính hãng giá rẻ hãy đến với siêu thị Hải Minh. Siêu thị Hải Minh tự hào là một trong những nhà cung cấp, phân phối các thiết bị ngân hàng như: máy đếm tiền, máy bó tiền, … chính hãng với giá tốt nhất trên thị trường, cùng chế độ bảo hành uy tín, chăm sóc khách hàng tận tình, chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của quý khach hàng.
 
Trở về
Thông tin khác