Một số lưu ý khi lựa chọn máy tính tiền cho nhà hàng, quán ăn

Để hỗ trợ thanh toán nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, các nhà hàng, quán ăn, quán cafe thường sử dụng máy tính tiền. Máy tính tiền gọn nhẹ, tiện dụng phù hợp cho loại hình kinh doanh này. Để hiểu rõ về việc Một số lưu ý khi lựa chọn máy tính tiền cho nhà hàng, quán ăn, Siêu thị Hải Minh xin đưa ra một số kinh nghiệm giúp quý khách hàng dễ dàng trong lựa chọn máy tính tiền.

 
Nhà hàng nên chọn mua dòng máy tính tiền nào
Nhà hàng nên chọn mua dòng máy tính tiền nào

 1. Phân loại máy tính tiền:
Máy tính tiền về cơ bản được sử dụng để tính tiền cho khách hàng với các mặt hàng, món ăn hay dịch vụ, có thể kèm theo phí, các khoản thưởng, miễn phí…, có khả năng in hóa đơn. Máy tính tiền xét về quy mô sử dụng được chia làm 3 loại chính: Loại đơn giản, loại trung bình và loại lớn.
Loại đơn giản: Được sử dụng cho cửa hàng đơn lẻ, theo mô hình nhỏ ít nhân viên và số lượng mặt hàng không quá nhiều. Máy tính tiền loại này thường đơn giản, nhỏ gọn, ít phím chức năng.
Loại trung bình: Máy tính tiền loại này có thể quản lý trên 10 nhân viên, với 30-100 khách hàng (hoặc bàn), quản lý từ 6.000 – 10.000 mặt hàng, có khả năng kết nối với trung tâm quản lý.
Loại lớn: Với nhiều chức năng hơn 2 loại trên, có thể quản lý hàng tồn kho, kết nối máy chủ và máy lẻ, có khả năng lưu giữ hóa đơn chi tiết từ  đến vài tháng.
Ngoài ra còn có máy tính tiền dạng màn hình cảm ứng POS, bạn có thể thao tác dễ dàng trên màn hình cảm ứng, thuận tiện, được sử dụng rộng rãi trong các cửa hàng ăn nhanh. Với việc thao tác trực tiếp trên máy tính khách hàng sẽ dễ dàng xem các báo cáo bán hàng hàng ngày. Vì vậy mà việc quản lý trở nên dễ dàng và thuận tiện

 

Xem thêm : máy in tem mã vạch

 
Máy tính tiền màn hình cảm ứng
Máy tính tiền màn hình cảm ứng

Có thể tham khảo: Một số dòng máy tính tiền được ưa chuộng trên thị trường hiện nay?
 
2. Cấu tạo máy tính tiền:
  • Máy tính tiền bao gồm:
  • Case máy tính với nhiều cấu hình máy khác nhau quyết đinh tới tốc dộ truy cập lướt web của các nhân viên bán hàng
  • Bàn phím dành cho nhân viên thao tác. Với các thiết bị mới sau này (máy ePOS) bàn phím và màn hình dành cho nhân viên thường được tích hợp làm một lên màn hình cảm ứng.
  • Một màn hình hiển thị bằng cảm ứng cho nhân viên và màn hình hiển thị cho khách hàng.
  • Phần máy in là loại in kim hay in nhiệt bao gồm 1 hoặc 2 máy in. Máy sử dụng 2 máy in sẽ có một máy in hóa đơn cho khách, một máy in lưu lại. Máy sử dụng 1 máy in thường được hỗ trợ bộ nhớ lưu bên trong mạch điện tử.
  • Ổ khóa dùng để lựa chọn chế độ hoạt động làm việc của máy.
3. Các thiết bị ngoại vi:
  • Ngoài ra, máy tính tiền còn được kết hợp với các thiết bị ngoại vi như:
  • Ngăn kéo đựng tiền
  • Máy đọc mã vạch
  • Máy in hóa đơn ngoài dùng để in các loại hóa đơn đặc thù hoặc khổ lớn
  • Máy in nhà bếp để gởi các yêu cầu (orders) cho nhà bếp.
  • Máy vi tính để cập nhật thay đổi dữ liệu hàng hóa, đơn giá hoặc lưu lại các báo cáo bán hàng
Đa số các loại máy khi thiết kế, nhà sản xuất đã tính đến các chức năng cần thiết cho công việc kinh doanh. Nếu bạn có yêu cầu các tính năng phụ, nên lưu ý chọn sản phẩm phù hợp với đúng mã máy của bạn.
  • Để lựa chọn máy tính tiền phù hợp, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để đầu tư hiệu quả nhất. Đặc biệt cần quan tâm đến quy mô hoạt động, lượng khách hàng thường xuyên, số bàn của cửa hàng… hoặc với các cửa hàng bán lẻ sử dụng máy tính tiền có tính năng kết nối được với máy đọc mã vạch .

Nên lựa chọn máy tính tiền phù hợp với mô hình kinh doanh

Nên lựa chọn máy tính tiền phù hợp với mô hình kinh doanh
Siêu Thị Hải Minh hi vọng qua bài viết này quý khách có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cho nhà hàng mình những chiếc máy tính tiền phù hợp nhất. Nếu bạn còn có những băn khoăn cũng như thắc mắc về các loại máy tính tiền chuyên dụng cho nhà hàng hay các loại máy tính tiền khác nhau, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình và miễn phí.Siêu thị điện máy chính hãng cam kết mang đến những loại máy tính tiền chính hãng và chất lượng.
 
Trở về
Thông tin khác