Một Số Lưu Ý Trong Vận Hành Máy Cắt Sắt Bạn Cần Biết

Bất kỳ dòng máy nào cũng vậy, khi sử dụng chúng ta cũng cần phải đảm bảo được chất lượng của sản phẩm, không sảy ra sai sót trong quá trình sử dụng. Đặc biệt là đối với những dòng máy liên quan tới xây dựng, thi công, chế tạo thiết bị, máy móc điển hình như máy cắt sắt.
Khi sử dụng máy cắt vật liệu thì gần như sẽ không thể sửa đổi được sau khi đã cắt vì vậy mà chúng ta cần phải đảm bảo sử dụng đúng cách nhất. Và sau đây là “Một Số Lưu Ý Trong Vận Hành Máy Cắt Sắt Bạn Cần Biết” hi vọng bạn có thể rút ra được cho mình những kinh nghiệm sử dụng nhất định.  

 
Một Số Lưu Ý Trong Vận Hành Máy Cắt Sắt Bạn Cần Biết

Một Số Lưu Ý Trong Vận Hành Máy Cắt Sắt Bạn Cần Biết

Chúng ta có thể tìm thấy dễ dàng cho mình những tài liệu hướng dẫn sử dụng máy tại các website hoặc khi mua máy đơn vị cung cấp sẽ hướng dẫn cho bạn.
Tuy nhiên, với khách hàng chưa sử dụng máy cắt sắt lần nào thì chúng tôi vẫn muốn liệt kê tới các bạn những lưu ý quan trọng khi sử dụng ngay sau đây:

1. Chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ

Người bị tai nạn lao động đang ngày càng nhiều và nguyên nhân chủ yếu là do sự chủ quan của chính người sử dụng. Máy móc chỉ đảm bảo lắp ráp an toàn, chắc chắn, bền bỉ, không bị rò rỉ điện...hay sẽ có mạt sắt bắn ra là được cảnh báo trước. Và một số hãng còn khuyến cáo bắt buộc phải sử dụng đồ bảo hộ khi làm việc với máy cắt sắt để đảm bảo an toàn nhất định cho chính bản thân mình.
Đồ bảo hộ bao gồm như áo, giày, kính, gang tay, bông tai tránh tiếng ồn quá lớn ảnh hưởng tới màng nhĩ…đảm bảo quần áo đủ dày nhưng cũng không được bó người quá.

 
Sử dụng máy cắt sắt cần phải có đồ bảo hộ

2. Làm sạch tấm chắn lưỡi cắt sắt

Vì máy quay với tốc độ khá nhanh, lớn sẽ làm cho các mạt sắt sinh ra văng lên tấm chắn lưỡi cắt. Nếu chứa quá nhiều mạt sắt trong đó thì bạn cần phải vệ sinh lại máy bằng cách gõ búa vào để chúng rơi ra.

3. Tấm chắn hoa lửa của máy

Tấm chắn này giúp chắn lại các tia hoa lửa của máy giảm sức ảnh hưởng tới nền nhà do sức nóng của máy khi cắt.
Một số dòng may cat sat thông minh hơn như máy cắt sắt thủy lực hay máy cắt sắt công nghiệp thì sẽ không có hiện tượng đó nhưng mức giá thành lại tương đối cao.
Không tạo lực lớn lên máy cắt sắt làm giảm lực cắt của máy
Không tạo lực lớn lên máy cắt sắt làm giảm lực cắt của máy

4. Áp lực nên máy cắt sắt thép

Không tạo bất kỳ một lực nào lên máy cắt sắt đặc biệt là máy cắt sắt cầm tay, đây là điều mà chúng ta luôn luôn phải nhớ. Bởi cho dù chúng ta có tạo một lực mạnh thế nào đi chăng nữa thì dòng máy này cũng không thể cắt nhanh hơn, hiệu quả hơn. Mà ngược lại, nó sẽ khiến cho máy bị ghì lại hơn, chạy yếu hơn không đảm bảo với đúng công suất, vận tốc. Hãy đẩy một lực nhẹ đủ chạm vào vật liệu còn mọi việc máy cắt sắt sẽ tự thực hiện.

5. Cố định máy cắt sắt có bánh xe di chuyển

Khi cắt sắt chúng ta cần phải cố định máy lại một chỗ tránh việc đang cắt mà máy rung lắc rồi xê dịch vị trí đặt máy ban đầu. Sẽ rất nguy hiểm nếu chúng ta không chú ý tới điều này.
Máy cắt sắt thủy lực Hàn Quốc P-25 chính hãng

6. Nguồn điện cung cấp cho máy cần phải đảm bảo

Điều cuối cùng mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn đó là cần phải đảm bảo nguồn điện cung cấp là ổn định.
Nếu dây điện có dấu hiệu hỏng, hao mòn thì cần phải thay thế ngay tránh việc hở điện, truyền tải điện quá mức.

 
Hãy lựa chọn cho mình đơn vị cung cấp máy cắt sắt uy tín

Chọn đơn vị cung cấp máy cắt sắt uy tín

Hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp và phân phối máy cắt sắt chính hãng, giá rẻ, chất lượng và trong đó có Siêu thị Hải Minh. Đây là một trong số các cơ sở hàng đầu cung cấp và phân phối các dòng máy móc xây dựng chính hãng, chất lượng, giá rẻ.
Đến với Hải Minh bạn có thể tìm thấy vô vàn các thiết bị máy móc như máy cắt plasma, máy cắt nhôm, máy cắt góc…và trong đó có máy cắt sắt. Các dòng máy cắt sắt với nhiều mẫu mã đa dạng về đơn vị cung cấp, kiểu dáng và giá thành.
Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu máy cắt sắt thì có thể đến ngay Siêu thị Hải Minh để được tư vấn và sở hữu dòng sản phẩm tốt và chất lượng nhất.
Trở về
Thông tin khác