Mua máy nén khí cần lưu ý những điểm nào?

Bạn đang có nhu cầu mua máy nén khí nhưng với thị trường có khá nhiều thương hiệu khiến bạn khá phân vân không biết nên chọn mua dòng nào? model ra sao và giá thành như thế nào là hợp lý. Có quá nhiều lựa chọn thành ra lại không biết phân biệt cái nào tốt cả về chất lượng, xuất xứ giá thành lại phải chăng.
Hãy để Hải Minh giúp bạn qua vài lưu ý dưới đây, cùng tham khảo nhanh bài viết mua máy nén khí cần lưu ý những điểm nào? này của chúng tôi nhé. 

Lưu ý quan trọng khi mua máy nén khí 

Để có thể chọn được cho mình dòng máy nén khí tốt nhất cả về chất lượng, giá thành cùng với các dịch vụ hậu mãi hợp lý, tham khảo dưới đây: 

Mua máy nén khí cần lưu ý những điểm nào?
Máy nén khí chính hãng chất lượng tại Hải Minh

Công suất hoạt động 

Hãy xác định lưu lượng các dụng cụ bạn cần sử dụng khí (lít/phút hoặc m3/h) và tổng lưu lượng khí của máy sẽ bàng với tổng lưu lượng của toàn bộ các dụng cụ cộng thêm 25%. Hãy lựa chọn máy có công suất phù hợp và dư thêm vài m3 nhằm hạn chế tình trạng quá tải hay thiếu khí... 

Kết cấu máy nén khí 

Hãy xem xét và kiểm tra máy nén khí mình cần dùng là loại như thế nào? 1 pha hay 3 pha? Dòng điện 1 pha có hiệu điện thế thông thường là 110V, 220V và máy nén khí có công suất 1HP trở xuống có thể sử dụng dòng điện 110V, 1HP trở lên có thể sử dụng dòng điện 220V.

Hiện nay máy nén khí giá rẻ có 2 loại phổ biến là loại có dầu và không dầu, hãy dựa vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn cho mình dòng máy phù hợp. Máy nén khí có dầu phù hợp với các ngành nghề chế tạo thép, nhựa, khuôn, chế biến và các ngành chế tạo thông thường. Đây là dòng máy được sử dụng phổ biến vì ít gặp sự cố cũng như hỏng hóc phụ kiện bên trong. 

Độ ồn khi vận hành máy 

Việc vận hành máy móc thường hay tạo ra tiếng ồn, ảnh hưởng không nhỏ đến mọi người xung quanh chính vì vậy mà khi mua máy nén chúng ta cần phải lưu ý đến vấn đề này. Đối với mỗi loại máy nén khí sẽ có mức độ ồn khác nhau trong quá trình hoạt động như: 
- Máy trục vít: Máy có thiết kế dạng hộp, mặt thùng được thiết kế đặc biệt. Sử dụng vật liệu hút ẩm cao, chống rung và cách âm nên tiếng ồn tạo ra trong quá trình vận hành không cao so với các loại máy nén khác như máy nén piston. 
- Máy piston thông thường: Vì không có vật cản nên khi vận hành máy sẽ lan ra xung quanh, tiếng ồn khá lớn. 
- Máy piston dạng hộp: Thân máy có cấu tạo kết cấu giống máy thường nhưng mặt bên thùng máy được thiết kế đặc biệt, hút ẩm cao cấp và chống rung, cách âm nên tiếng ồn tạo ra nhỏ không đáng kể. 

Nguồn gốc xuất xứ

Lưu ý tiếp theo cũng không kém phần quan trọng chúng ta phải lưu ý đến nguồn gốc của sản phẩm. Muốn may máy nén khí chất lượng thì phải lưu ý lựa chọn thương hiệu uy tín, phổ biến với người dùng. Bên cạnh đó, các thương hiệu lớn, uy tín cũng có các dịch vụ hậu mãi tốt hơn, linh phụ kiện thay thế cũng dễ tìm hơn so với các thương hiệu nhỏ hoặc không rõ nguồn gốc. 

Mua máy nén khí cần lưu ý những điểm nào?
Máy nén khí đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng 

Giá thành sản phẩm 

Hãy dựa vào nhu cầu sử dụng và nguồn tài chính mà lựa chọn cho mình dòng máy phù hợp. Không phải máy mắc tiền là máy tốt nhất, phù hợp nhu cầu mục đích sử dụng mới là máy tốt dành cho bạn. 

Đảm bảo tốt về lắp đặt 

Sau khi mua được máy chất lượng, dựa vào yêu cầu sử dụng bạn có thể lựa chọn máy cố định hay là di động.
Đối với máy cố định thì thường là các dòng máy lớn, đặt 1 chỗ không thích hợp để di chuyển nhiều và cần phải lắp đặt cố định giảm rung, độ ồn thấp. Hãy chú ý đến cường độ và mức độ cố định. 
Với máy di động có thể mang theo bất cứ đâu để làm viêc, kích thước nhẹ, nhỏ gọn. Có trang bị bánh xe nhằm hỗ trợ di chuyển thuận tiện nhất, thích hợp dùng cho các hoạt động sản xuất. 

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây phần nào đó mang lại kiến thức hữu ích đến các bạn đọc, giúp bạn chọn được cho mình dòng máy nén phù hợp nhất. Siêu thị Hải Minh địa chỉ uy tín đảm bảo chất lượng mọi mặt hàng có bán tại hệ thống trên toàn quốc, chúng tôi giao hàng toàn quốc, tận nơi, bảo hành dài lâu. Ngoài máy nén khí ra chúng tôi còn cung cấp các loại máy phát điện, máy uốn đai sắt, động cơ dầu diesel... mọi sản phẩm đều cam kết rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ chắc chắn sẽ là địa chỉ uy tín tốt nhất cho bạn tham khảo lựa chọn. 

Thông tin liên hệ: 
(HCM) 0932 196 898 - 0902 787 139
(HN): 0918 486 458 - 0962 714 680
(Đà Nẵng): 0962 986 450
(Hải Phòng): 0868 227 775
(Thanh Hóa): 0963 040 460
(Vinh): 0969 581 266
(Cần Thơ): 0938 704 139
(DakLak): 0984 762 139.

==> Xem Thêm: 
Top 3 máy nén khí giá rẻ nên mua hiện nay
Máy nén khí Pegasus giá rẻ cho ngành công nghiệp
Bảng giá máy nén khí mini tốt nhất hiện nay
Giá máy phát điện gia đình 

Trở về
Thông tin khác