Nâng Cao Độ Bền Cho Máy Hút Bụi Như Thế Nào?

“ Của Bền Tại Người” là một câu nói đúng đến 90% còn 10% còn lại có thể là do chúng ta mua phải dòng máy chất lượng kém. Sử dụng bất kỳ dòng máy nào cũng vậy, ai cũng muốn máy đạt độ bền nhất định nhất là với máy hút bụi gia đình, máy hút bụi công nghiệp, máy hút bụi cầm tay. Các dòng máy này có tính ứng dụng rất cao và giá thành của chúng cũng không phải là rẻ nên mong muốn sử dụng lâu là điều đương nhiên.
Nhưng “Nâng Cao Độ Bền Cho Máy Hút Bụi Như Thế Nào?” thì không phải ai cũng biết. Bởi vậy mà hôm nay Hải Minh xin gửi tới các bạn những mẹo nhỏ để nâng cao độ bền cho máy dựa trên những kinh nghiệm bán hàng và những phải hồi từ khách hàng.
Nâng Cao Độ Bền Cho Máy Hút Bụi Như Thế Nào?

Nâng Cao Độ Bền Cho Máy Hút Bụi Như Thế Nào?

Nâng Cao Độ Bền Cho Máy Hút Bụi Như Thế Nào?

1. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Đây là một câu nói chúng ta sẽ nghe thấy sau mỗi lần sở hữu một dòng máy nào đó. Việc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sẽ giúp bạn biết được quy trình sử dụng máy, thao tác lắp máy, khởi động máy, vận hành và sử dụng máy. Ngoài ra, đi kèm theo cách sử dụng còn có thêm những lưu ý cần biết trước khi sử dụng, trong quá trình sử dụng và sau khi sử dụng.
Tại quyển hướng dẫn sử dụng sẽ cung cấp cho bạn khá chi tiết các thông tin liên quan tới máy. Và chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ không phải thấy hối hận khi đọc chúng.

2. Phụ kiện phù hợp với vị trí bạn cần vệ sinh

Sau khi đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thì bạn cần phải biết khi nào thì chúng ta nên sử dụng đầu hút khe, khi nào khi nên sử dụng đầu hút nước…Đầu hút thường có 2 loại chính đó là loại cao cấp và loại thông thường.
 
Phụ kiện phù hợp với vị trí bạn cần vệ sinh

Phụ kiện phù hợp với vị trí bạn cần vệ sinh

 
 
Tại những vị trí cố định như sàn nhà, thảm trải sàn thì nên chọn các phụ kiện thông thường. Còn những loại có nhiều công dụng hơn, lực hút được điều chỉnh hoàn toàn tự động với bề mặt nhưng đa số dòng máy này thường có giá thành cao. Bởi vậy mà bạn cần phải xem xét nhu cầu sử dụng của mình để chọn cho mình dòng máy hút bụi phù hợp nhất.

3. Vệ sinh túi chứa bụi, lọc bụi

- Hầu hết các bộ phận này được làm kiểu dạng túi hoặc dạng hộp bằng nhựa, chúng ta thực hiện đổ và vệ sinh bụi bẩn thường xuyên tránh tình trạng lực hút bị yếu đi do nhiều bụi bẩn trong bộ chứa bụi này.
- Về bộ lọc: một số bộ lọc có thể tháo rời ra chúng ta có thể vệ sinh chúng bằng nước, làm khô sau đó lắp lại vào máy. Với những bộ lọc cố định thì sử dụng vài mềm ướt rồi lau sau mỗi lần sử dụng để có thể giảm thiểu được tối đa lượng bụi tích tụ trên bộ lọc.

 
Vệ sinh túi lọc bụi thường xuyên tăng lực hút cho máy

Vệ sinh túi lọc bụi thường xuyên tăng lực hút cho máy

- Bánh xe: chúng ta cần kiểm tra bánh xe xem có bị quấn tóc hay không gỡ chúng ra để máy di chuyển được dễ dàng hơn.
- Một số dòng máy có thêm chức năng bàn chải xoay nên thường có tóc, lông động vật dễ quấn vào bộ phận nên loại bỏ thường xuyên để máy đạt được hiệu quả cao nhất.

4. Sử dụng máy hút bụi mini an toàn

Và cần chú ý nữa đó là phần dây điện, có một số máy dây điện dạng rút khá tiện lợi cho người dùng nhưng cũng có một số máy cũ hơn, dây điện cần phải quấn lại sau khi sử dụng để đảm bảo an toàn tốt nhất.
Trong quá trình sử dụng, chúng ta không nên kéo căng dây điện vì có thể làm tuột phích cắm, dây diện bị giãn, xoắn dễ bị hở điện.
Hoặc nếu trong quá trình làm việc, máy hút bụi gia đình có những tiếng kêu kì lạ thì bạn nên tắt máy kiểm tra xem có vật lạ nào bắn vào động cơ hay không hoặc cũng có thể do động cơ bị hỏng, lỗi.
Nếu bạn sử dụng máy được 30 phút rồi thì nên cho máy nghỉ ngơi, tránh tình trạng nóng máy giảm hiệu quả hoạt động.
Cuối cùng đó là cần phải kiểm tra, bảo dưỡng máy theo định kỳ nhất định để máy có thể đạt được độ bền như nhà sản xuất đưa ra, thậm chí có những dòng máy còn sử dụng lâu hơn nếu chúng ta sử dụng đúng cách.

Mua máy hút bụi giá rẻ ở đâu tại Hà Nội

Với những mẹo nhỏ trên thôi là chưa đủ để máy hút bụi có thể bền lâu theo thời gian. Mà quan trọng nhất như đầu bài viết mà tôi đã nói đó là máy phải đảm bảo chính hãng. Vì thế, đừng ngại ngần bỏ ra một khoản tiền đúng phù hợp để sở hữu cho mình dòng máy tốt nhất.
 
Máy hút bụi thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn, bền bỉ theo thời gian
Máy hút bụi thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn, bền bỉ theo thời gian

Hãy đến ngay Hải Minh, chúng tôi cam kết cung cấp các dòng máy chất lượng, giá tốt đảm bảo 100% chính hãng. Các dòng máy hút bụi chúng tôi cung cấp bạn có thể tham khảo như máy hút Hiclean, máy hút bụi Panasonic, máy hút bụi hitachi…
Bên cạnh đó còn có các dòng máy gia dụng như may han mieng tui, máy nghiền bột, máy thái thịt, máy thái hành….truy cập ngay: Sieuthihaiminh.vn để biết thêm chi tiết.
Trở về
Thông tin khác