Nên làm gì với một chiếc máy nén khí cũ?

Nếu bạn đã sẵn sàng thay thế máy nén khí đã cũ của mình bằng một máy nén mới hiện đại có tuổi thọ cao hơn, bạn thường sẽ phân vân và tự hỏi mình sẽ làm gì với cãi cũ. Nó có vẻ giống như một khối kim loại không cần thiết chiếm không gian. Tuy nhiên, bình nén khí cũ có thể sở hữu rất nhiều công dụng. Bạn có thể biến nó thành một bình khí di động hoặc khôi phục nó để tạo ra một thứ gì đó hoàn toàn mới.

Với một chút sáng tạo và nỗ lực, máy nén khí cũ của bạn có thể sẽ trở nên một món phụ kiệntươi mới và hữu ích, thay vì góp phần tạo thành đống rác thải ở bãi rác. Hãy khám phá một vài cách tái sử dụng máy nén khí cũ của bạn qua bài viết Nên làm gì với một chiếc máy nén khí cũ? dưới đây của Hải Minh nhé. 

Tại sao bạn nên sử dụng lại máy nén khí cũ?

Thay thế thiết bị cũ có tác động tích cực đến môi trường. Nếu bạn biến máy nén khí cũ của mình thành một dự án thông minh, bạn sẽ giúp giảm thiểu chất thải, hạn chế nguồn cung cấp vật liệu mới và cuối cùng là giảm lượng khí thải nhà kính . Mỗi sự lựa chọn dường như nhỏ nhặt đều tạo ra sự khác biệt cho hành tinh của chúng ta. Ngoài ra,việc tái sử dụng thiết bị cũ có thể làm phụ kiện, dự phòng cho máy móc mới của bạn giúp bạn vận hành sử dụng máy mới tốt và đảm bảo hơn. Nếu một máy bị hỏng, bạn có thể chuyển sang thiết bị cũ của mình mà không gặp phải thời gian ngừng hoạt động đáng kể.

Bên cạnh những lợi ích về môi trường và năng suất, việc tái sử dụng máy nén khí gia đình đã qua sử dụng có thể dẫn đến một số dự án thú vị và độc đáo. Những gì đã từng là một phần hữu ích nhưng không thú vị của thiết bị công nghiệp có thể trở thành một tác phẩm nghệ thuật chức năng bắt mắt.

 

Nên làm gì với một chiếc máy nén khí cũ?

Thiết bị nén khí mới hay cũ đều mang lại nhiều ứng dụng cho cuộc sống con người


Các dự án tự làm của người khác là một điểm khởi đầu tuyệt vời, nhưng ranh giới duy nhất bạn có là trí tưởng tượng của bạn. Tạo một chậu cây, lò nướng, hố lửa hoặc tác phẩm điêu khắc từ máy nén khí cũ của bạn. Bạn cũng có thể thực hiện một số thay đổi để tạo ra một chiếc máy bơm lốp di động sẵn sàng cho các chuyến đi. Bạn thậm chí có thể nghĩ đến một giải pháp tái sử dụng chưa từng được thực hiện trước đây. Khám phá các cách sử dụng có thể có đối với động cơ máy nén khí cũ và chọn một động cơ phù hợp với bạn.

Nếu bạn sẵn sàng bỏ một ít thời gian và dầu mỡ khuỷu tay, không có lý do gì để vứt bỏ máy nén khí cũ của bạn. Dưới đây là một số nguồn cảm hứng sáng tạo để giúp bạn quyết định cách sử dụng lại động cơ máy nén khí của mình:

Làm một bình khí di động

Với ít hơn một hộp dụng cụ tiêu chuẩn, bạn có thể lấy một may nen khi bị hỏng và biến nó thành một bình chứa khí di động. Có thể sử dụng nó để bơm lốp xe đạp, ô tô hoặc xe kéo, cung cấp khí nén cho súng bắn đinh hoặc thậm chí thổi phồng đồ chơi, hồ bơi... Hãy mang nó trong cốp xe của bạn phòng trường hợp bạn bị nổ lốp. 

Để tạo ra một bình chứa khí di động, trước tiên bạn sẽ phải tháo rời máy nén khí cũ của mình bằng cách sử dụng các cờ lê có kích thước khác nhau. Sau đó, bạn sẽ phải lắp một van chống chân không hoặc van hút tự động. Bạn cũng có thể phải thay thế các phụ kiện hoặc van khác, tùy thuộc vào trạng thái của máy nén khí của bạn. Đảm bảo kiểm tra bình khí di động của bạn và đeo thiết bị an toàn khi bạn tiến hành làm các bước trên. Bạn cũng có thể thêm bánh xe vào đáy thùng để có một sản phẩm máy nén di động thực sự hoàn hảo. 

Tạo chậu trồng cây đơn giản tại nhà 

Khi nhìn vào máy nén khí cũ, bạn có thể không hình dung ra nó có thể sẽ biến thành một chậu hoa hay cây. Nhưng với một vài thay đổi nhỏ, bạn có thể mang lại sức sống cho máy móc cũ của mình - theo đúng nghĩa đen. Điều này sẽ mất một vài bước và một chút chuyên môn nhưng sẽ cho ra một chiếc chậu trồng cây đẹp, đầy đủ chức năng đáng tự hào.

Xác định hướng bạn cần trồng cây, sẽ hiệu quả hơn nếu để nguyên như vậy. Sau đó, bạn chỉ cần khoét một lỗ ở thành bể, làm sạch và lấp đất vào. Từ đó, bạn có thể tha hồ trang trí lại theo ý thích của mình, không sơn để có vẻ ngoài mộc mạc, hoặc sơn một lớp sơn trắng để làm mới nó.

Hãy lấp đầy máy bằng những bông hoa đầy màu sắc hoặc cây xanh tinh tế, hoặc biến nó thành một khu vườn rau sạch hoặc cây gia vị phục vụ nhu cầu nấu ăn của bạn. Đây là một trong những cách đơn giản nhất để sử dụng lại động cơ máy nén khí cũ không sử dụng nữa, nhưng nó có thể tạo ra tác động mạnh mẽ như một kiểu trang trí tối giản, mang phong cách cổ điển. Đảm bảo chọn những cây phát triển mạnh ở vùng đất nông và đặt chậu cây mới của bạn ở nơi có ánh sáng mặt trời thích hợp.

Thiết kế hố lửa

 
Nên làm gì với một chiếc máy nén khí cũ?

Dùng máy nén khí cũ để làm hố lửa cho gia đình sưởi ấm, nướng đồ ăn tiện lợi và an toàn 
 

Điều này cũng sẽ đòi hỏi một chút gia công kim loại, nhưng bạn có thể biến máy nén khí gia đình cũ của mình thành một hố lửa đầy đủ chức năng. Vì hố lửa cần phải bền và chống cháy, nên một bình nén khí cũ là vật liệu ban đầu hoàn hảo. Thay thế theo cách này, bình nén khí cũ của bạn sẽ có tuổi thọ mới và sử dụng được lâu dài.

Hố lửa sẽ giúp nâng cấp sân sau hay khu ăn uống ngoài trời của gia đình bạn, đây là một cách tuyệt vời để tái sử dụng lại máy móc cũ. Buổi tối hay những ngày cuối tuần gia đình bạn có thể quay quần đốt lửa ngoài trời, nướng thịt, đồ ăn làm tiệc quanh hố lửa được làm từ máy nén khí công nghiệp cũ. Bạn chẳng cần phải bỏ tiền ra mua một chiếc hố cứu hỏa cứ sử dụng lại chiếc nén khí cũ của mình là được, tiết kiệm chi phí. 

Bạn cần đảm bảo sử dụng tất cả các thiết bị an toàn cần thiết khi hàn hoặc cắt. Để làm mới cho hố lửa phù hợp với gu thẩm mỹ của bạn hãy phun sơn lên hoặc thêm các yếu tố khác trang trí theo sở thích của bạn. 

Tạo một tác phẩm điêu khắc

Giải pháp thú vị nhất và ít kỹ thuật nhất là biến bình nén khí cũ của bạn thành một tác phẩm điêu khắc. Với một vài chai sơn xịt và một số yếu tố giàu trí tưởng tượng, bạn có thể tạo ra bất cứ thứ gì từ một chú lợn con dễ thương đến Minion ... Thật dễ dàng để tạo ra một tác phẩm điêu khắc mà người xem sẽ yêu thích và thành phẩm sẽ làm cho sân hoặc mặt tiền nhà của bạn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. 

Một tác phẩm điêu khắc được làm từ bình nén khí sẽ đứng vững trước sự khắc nghiệt của thời tiết và thời gian. Những chiếc bể kim loại cồng kềnh này được chế tạo có độ bền cao, vì vậy bạn có thể yên tâm khi biết rằng dự án nghệ thuật của mình sẽ thành công tốt đẹp dù đặt ở bên ngoài.

Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không có kinh nghiệm về đồ kim loại vì tác phẩm điêu khắc của bạn có thể giữ nguyên hình dạng ban đầu theo thời gian. Sử dụng sơn xịt để thêm màu sắc rực rỡ và dùng băng dính để gắn. Sử dụng dây điện, chất tẩy rửa đường ống hoặc các mảnh kim loại bỏ đi khác để thêm các yếu tố 3D vào thiết kế của bạn.

Trong khi bạn có thể dễ dàng sao chép dự án điêu khắc của người khác, bạn cũng có thể nghĩ ra một thứ gì đó thông minh và mới mẻ. Bạn thậm chí có thể sử dụng điều này như một cơ hội quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. Đối với một trang trại, bạn có thể tạo ra một tác phẩm điêu khắc bò. Đối với một cửa hàng cơ khí, một tác phẩm điêu khắc trên xe tải có thể làm nên điều kỳ diệu. Không có giới hạn cho trí tưởng tượng của bạn!

 


Tham khảo video chi tiết về máy nén khí mini đang được ưa chuộng hiện nay 
 

Như vậy có thể thấy một chiếc máy nén khí đã qua sử dụng bạn có thể biến hóa nó thành rất nhiều phiên bản khác nhau để phục vụ cho cuộc sống của mình. Và nếu bạn cần mua máy nén khí mới thì hãy liên hệ Siêu thị Hải Minh địa chỉ uy tín hàng đầu trên toàn quốc có cung cấp phân phối sỉ & lẻ đa dạng các dòng máy nén chất lượng với giá cạnh tranh hàng đầu toàn quốc. Cam kết máy mới, có chứng nhận về xuất xứ, giao hàng tận nơi toàn quốc. Bạn chỉ cần gọi ngay đến các số hotline của Hải Minh, đội ngũ nhân viên tay nghề cao chúng tôi sẽ nhanh chóng tư vấn và giao hàng đến cho bạn. 

Thông tin liên hệ: 
- Hồ Chí Minh: 0932196898
- Hà Nội: 0918486458
- Đà Nẵng: 0962986450
- Hải Phòng: 0868227775
- Thanh Hóa: 0963040460
- Vinh: 0969581266
- Cần Thơ: 0938704139.

Trở về
Thông tin khác