Nên mua máy phát điện chạy dầu hay chạy xăng?

Hiện nay, các loại máy phát điện vận hành chủ yếu với hai loại nhiên liệu đó là xăng và dầu diesel nên nhiều người muốn đưa ra sự so sánh máy phát điện chạy dầu và chạy xăng để có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Máy phát điện là thiết bị biến đổi cơ năng thành điện năng, là thiết bị phát điện hữu ích cho mọi nhà. Sở hữu máy phát điện là bạn sẽ khỏi phải lo lắng về vấn đề mất điện thường xuyên nữa. 
 

Nên mua máy phát điện chạy dầu hay chạy xăng?

Mua máy phát điện chính hãng

So sánh máy phát điện chạy dầu và xăng 

Việc so sánh máy phát điện chạy dầu và chạy xăng giúp người dùng có thể thấy được sự khác biệt hai loại động cơ chính của máy phát điện là động cơ xăng và động cơ diesel.
Động cơ xăng thường đạt số vòng tua cao nhanh hơn và có công suất lớn hơn, nên gia tốc tốt hơn. Trong khi đó, động cơ diesel thường có số vòng quay cực đại thấp, gia tốc thấp hơn động cơ xăng nhưng có mô-men xoắn cao hơn nên sức kéo lớn hơn ở số vòng tua máy thấp hơn.
Hiệu suất của động cơ diesel lớn hơn khoảng 1,5 lần so với động cơ xăng. Nhiên liệu diesel thường rẻ hơn xăng, 1 lít diesel khi cháy hoàn toàn nhận được khoảng 8.755 calo trong khi 1 lít xăng cháy hoàn toàn cho khoảng 8.140 calo. Suất tiêu hao nhiên liệu của động cơ diesel là 200-285g/kWh nhỏ hơn của động cơ xăng là 260-380g/kWh. Động cơ diesel với ưu điểm nổi trội là sức kéo lớn, đặc biệt là các chi tiết của động cơ có tuổi thọ và độ bền cao.

Tuy nhiên, khi so sánh máy phát điện chạy dầu và máy phát điện chạy xăng, bạn vẫn thấy những hạn chế tồn tại của động cơ diesel so với động cơ xăng:
-  Động cơ diesel đắt tiền hơn động cơ xăng
-  Trọng lượng động cơ diesel lớn hơn động cơ xăng
-  Tốc độ động cơ diesel thấp hơn động cơ xăng
-  Độ ồn lớn và khí thải của động cơ diesel chứa nhiều muội than hơn của động cơ xăng

 

Nên mua máy phát điện chạy dầu hay chạy xăng?

Máy phát điện giá rẻ tại Hải Minh

Trong tương lai, việc sử dụng động cơ xăng vẫn là chủ yếu do tính ưu việt là làm việc êm, gia tốc lớn. Hiện nay, các nhà sản xuất đã dần hoàn thiện động cơ này với các tính năng tốt cho sử dụng: hệ thống phun xăng trực tiếp (GDI), hệ thống đánh lửa nhiều lần, cơ cấu phối khí thông minh, sử dụng động cơ hybrid.

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm máy phát điện động cơ xăng được nhiều người dùng lựa chọn. Máy phát điện Honda HMW180 là một ví dụ. Máy phát điện Honda HMW180 sử dụng hệ thống khởi động mâm giật với hệ thống đánh lửa bán dẫn, tần số 50Hz/60Hz sẽ là một giải pháp giúp gia đình, doanh nghiệp khắc phục được tình trạng mất điện. 

Qua những điểm so sánh 2 loại máy phát điện chính hãng trên đây, bạn có thể thấy được ở mỗi động cơ đều có những ưu điểm nổi trội riêng, bên cạnh đó vẫn tồn tại những khuyết điểm vẫn đang được nghiên cứu để khắc phục. Bạn có thể lựa chọn dòng máy nào có những tính năng mà bạn mong muốn. 

Các máy phát điện bằng xăng thường có giá thành rẻ hơn so với động cơ diesel và được sử dụng quy mô nhỏ hơn. Trước khi mua sản phẩm này bạn nên tìm hiểu cách chọn mua máy phát để có những hiểu biết thông tin ban đầu, giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn. Cách chọn mua máy phát điện là điều cần thiết cho những hộ gia đình có sản xuất hay kinh doanh.

Như vậy, những so sánh giúp bạn có thể thấy được những ưu, nhược điểm của hai động cơ này và từ đó đưa ra được lựa chọn cho mình.

Siêu thị Hải Minh được biết đến là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp đa dạng các dòng máy phát điện giá rẻ đến từ nhiều thương hiệu như honda, mitsubishi, vikyno… chất lượng, có xuất xứ rõ ràng, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Giao hàng tận nơi, chế độ bảo hành dài lâu chắc chắn không làm bạn thất vọng.  Vậy Nên mua máy phát điện chạy dầu hay chạy xăng? hãy dựa vào nhu cầu mục đích sử dụng của bạn để có câu trả lời và lựa chọn tốt nhất cho mình nhé! 

Mọi thông tin chi tiết vui liên hệ theo thông tin phía bên dưới: 
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778
Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450

 

 
Trở về
Thông tin khác