Nên mua máy sấy hay máy hút ẩm cho gia đình ?

     Mùa đông đang đến rất gần, miền Bắc lại chuẩn bị sống trong thời tiết  ẩm ướt do mưa phùn, độ ẩm gần mức bão hòa, khiến mọi người cảm thấy khó chịu.  Đi đâu cũng thấy mọi người kêu quần áo phơi mãi không khô, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ, có nhiều quần áo. Vì thế nhu cầu mua máy hút ẩm, máy sấy quần áo tăng lên rất cao để phục vụ cho nhu cầu hong khô . Nhưng nên mua loại nào trong 2 loại máy hút ẩm và máy sấy này là câu hỏi đối với nhiều khách hàng.  Bài viết này siêu thị điện máy Hải Minh sẽ giúp bạn trả lười câu hỏi nên mua máy sấy hay máy hút ẩm cho gia đình ?

 
Nên mua máy hút ẩm hay máy sấy quần áo cho gia đình

Nên mua máy hút ẩm hay máy sấy quần áo cho gia đình
     
Trong quá trình tìm hiểu trên mạng hoặc các trang thông tin khác có thể bạn sẽ gặp một vài quan điểm cho rằng: Không nên dùng máy hút ẩm để sấy khô quần áo vì hiệu quả của máy hút ẩm không thể bằng máy sấy quần áo được.  Không thể vừa sử dụng máy hút ẩm cho gia đình vừa hút ẩm cho quần áo. Bên cạnh đó, có 4 yếu tố ảnh hưởng đến việc bốc hơi hơi ẩm của quần áo (khô) 1 là thoáng gió, 2 là độ ẩm môi trường, 3 là nhiệt độ bên ngoài, 4 là chất liệu vải. Các loại máy hút ẩm chỉ giải quyết yếu tố độ ẩm môi trường. Máy sấy quần áo giải quyết được cả 3 yếu tố còn lại và nhanh hơn. Nhưng nhận định trên là không đúng:


 
Máy sấy quần áo

Máy sấy quần áo

So với máy sấy quần áo, máy hút ẩm có nhiều chức năng và tiết kiệm điện hơn rất nhiều. Dùng máy hút ẩm để sấy quần áo cũng có những ưu điểm sau: 

1) Tiết kiệm điện năng: 

   - Máy hút ẩm có C.O.P là 1:4 có nghĩa là khi máy  tiêu tốn 1kW điện sẽ tạo ra khoảng 4kW nhiệt hữu ích.
   - Nếu máy sấy quần áo ( loại dùng điện) có dùng điện trở thì hiệu suất năng lượng sẽ là 1:1 có nghĩa là 1kW điện chỉ tạo ra được 1kW nhiệt sấy hữu ích 
Từ đó cho thấy, sử dụng máy hút ẩm tiết kiệm hơn nhiều so với dùng máy sấy quần áo.

2) Linh hoạt.
 Với máy hút ẩm thì chúng ta có thể sấy quần áo tại phòng, vừa hút ẩm vừa sấy quần áo. Rất tiện lợi.


 
Máy hút ẩm giúp không gian gia đình bạn luôn khô thoáng
Máy hút ẩm giúp không gian gia đình bạn luôn khô thoáng

3) Để giải quyết vấn đề thoáng gió chúng ta chỉ cần đặt thêm một cái quạt vào đó khi lượng quần áo cần sấy quá nhiều. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ là tạm thời, không nên áp dụng thường xuyên.

4) Đa năng: Mua một cái máy hút ẩm chúng ta có thể sử dụng ở phòng ngủ để bảo vệ sức khỏe gia đình. Nhưng khi mua một chiếc máy sấy quần áo, chúng ta chỉ có thể sấy quần áo, không có chức năng hút ẩm cho gia đình hoặc phòng ốc.
Đây cũng chính là lý do tại sao máy hút ẩm gia đình lại được lựa chọn nhiều hơn máy sấy quần áo.
Ngoài chức năng hút ẩm cho không gian gia đình và sấy quần áo, máy hút ẩm còn giúp bạn: 
- Bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn tránh khỏi nấm mốc và vi khuẩn độc hại .  Giúp cho không gian luôn  khô thoáng, trong lành  và tốt cho  sức khỏe mọi người.

Xem thêm: Lựa chọn máy hút ẩm cho căn phòng nhỏ
- Một số kiểu máy hút ẩm hiện đại còn được trang bị tính năng điều hòa không khí, có ngăn để sáp thơm, giúp mang lại cho bạn một không gian trong lành.
- Bảo vệ đồ dùng, thiết bị máy móc, linh kiện điện tử…trong nhà không bị ẩm ướt. 


Qua bài viết trên chúng ta có thể thấy máy hút ẩm thật tiện dụng phải không ?  Với những thông tin trên, hi vọng đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc. Nếu bạn đang có nhu cầu, hãy ghé qua siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi nhé!
 

 
Trở về
Thông tin khác