Nên sử dụng loại giấy nào cho máy in mã vạch

Máy in mã vạch được sử dụng phổ biến từ các shop thời trang các cửa hàng đến các siêu thị, các khu công nghiệp. Nhưng có rất  nhiều người không biết để có 1 hệ thống mã vạch cần những dụng cụ dụng cụ đi kèm nào. Chức năng và ứng dụng của nó ra sao? Trong bài viết này, siêu thị điện máy Hải Minh sẽ cùng các bạn tìm hiểu về giấy in mã vạch, 1 trong những thành phần tạo nên hệ thống in tem nhãn mã vạch đó, giúp bạn nhận ra nên sử dụng loại giấy nào cho máy in mã vạch

 
giấy in mã vạch

Giấy in mã vạch
 
Giấy in mã vạch là loại giấy chuyên dùng để in thông tin của mã vạch lên đó thông qua máy in mã vạch, nó có rất nhiều các tên gọi khác nhau như: tem decal mã vạch, tem mã vạch, decal in mã vạch hay giấy in tem nhãn... Nhưng chung quy lại thì vẫn chỉ là 1 loại giấy in mã vạch.

Với nhiều tên gọi khác nhau là vì có nhiều cách khác nhau để phân loại cho giấy in mã vạch, ở đây ta chỉ phân chia làm 2 loại chính và phổ biến hiện nay đó là: Phân theo chất liệu và phân theo chức năng , công dụng của giấy.


Phân loại theo chất liệu :
- Chất liệu giấy: Giấy có chất liệu sáng bóng màu trắng, mặt sau lớp keo dính để dán vào sản phẩm. Do có giá cả phải chăng nên loại giấy này thường được sử dụng rất phổ biến, nếu chỉ sử dụng trong thời gian ngắn và để trong môi trường bình thường thì loại giấy này cực kỳ phù hợp và dễ sử dụng. Giấy được ứng dụng phổ biến trong môi trường bán hàng như: siêu thị, kho bãi, văn phòng... Tuy nhiên loại giấy này cũng có nhược điểm là dễ bị hư hỏng và bong tróc trong quá trình sử dụng sản phẩm, có khả năng bị mờ hoặc nhòe trong thời gian dài.

 
Chất liệu giấy in mã vạch

Chất liệu giấy in mã vạch

- Chất liệu nhựa dẻo PVC: Loại giấy này màu trắng đục do có tráng 1 lớp nhựa dẻo Polyester giúp tăng độ bền cho con tem, nó có thể chịu nhiệt rất tốt.
- Chất liệu nhựa Viny dễ vỡ:  Được làm từ nhựa Viny màu trắng đục, dẻo, do có độ kết dính cao lại có khả năng dễ bị vỡ ra, nếu có người cố bóc lớp tem Viny này ra thì nó sẽ vỡ tan ra thành từng mảnh nhỏ. Chính vì đặc tính đặc biệt này nên nó được ứng dụng cho các ứng dụng in mã vạch bảo mật như tem bảo hành, tem niêm phong, tem ngân hàng...
- Chất liệu xi bạc: Với loại giấy được làm ra từ loại vật liệu này ngoài việc phủ 1 lớp nhựa còn có pha thêm 1 lớp kim loại mỏng vào để tăng độ bền cho con tem, do đó tem có màu bạc đặc trưng rất đẹp mắt.Chính vì thế mà chất liệu này được ứng dụng cho những lựa chọn mang tính trang trí và thẩm mỹ như các cửa hàng trang sức, kim hoàn...


 
máy in mã vạch

Máy in mã vạch

 
Phân loại theo chức năng - công dụng thì ta có các loại sau:
- Tem nhãn cho cân điện tử: Loại giành cho cân điện tử là giấy in tem nhiệt dành cho các loại cân điện tử, đặc điểm của giấy này là lớp giấy và lớp mực được gộp lại nên khi in không cần ribbon mực nữa. Loại này chủ yếu dùng để in xuất xứ sản phẩm, trọng lượng, đơn giá, thành tiền... trong đó có in cả logo hoặc thương hiệu của nhà cung cấp.
- Giấy in tem nhãn decal 110x50m: Loại nhãn decal 110x50m là loại nhãn decal sticker giấy được dùng phổ biến và đa dạng nhất do khả năng dễ sử dụng và giá thành hợp lý. Chất liệu này được ứng dụng nhiều nhất trong việc dán nhãn hàng hóa tiêu dùng với các thông tin bên trong của sản phẩm: tên, mã, giá... giúp cho việc quản lý hàng hóa được thuận lợi và hiệu quả cao.

Xem thêm: Cách phân loại máy in mã vạch

- Giấy in tem nhãn decal PVC 110x50m: Là loại giấy có khả năng dẻo dai và độ bền tốt nên tuổi thọ của giấy khá lâu dài. Nó kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố chất lượng khá cũng như giá thành hợp lý. Giấy được ứng dụng cho những sản phẩm cần phải di chuyển, va chạm nhiều. Còn lại thì nó cũng được cắt - bế khổ như giấy in tem giấy thông thường.
-Giấy in tem nhãn Decal satin 110x100m: Hiện nay giấy này đang rất được ưa chuộng trong ngành may mặc hoặc mặt hàng giầy da bởi nó có tính chất mềm dẻo, có thể giặt vò cũng như là hấp là mà không bị biến dạng hoặc giảm tính chất của tem. Tem nhãn này được sử dụng ghi quy cách sản phẩm, chứa thông tin và trang trí cho các sản phẩm đòi hỏi tính thẩm mỹ cao.

Trên đây là những kinh nghiệm về sử dụng giấy in cho máy in mã vạch mà siêu thị điện máy chúng tôi đã tổng hợp lại. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy in mã vạch, hãy đến siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi nhé! Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị bán hàng chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng mọi khách hàng.

 
Trở về
Thông tin khác