Nên sử dụng máy nghiền bột để nghiền bột cho gia đình

Bột là loại được làm từ ngũ cốc hay thực phẩm có nguồn gốc tinh bột khác và được sử dụng để làm bánh. Mặc dù bột có thể được làm từ nhiều loại thực vật, đa số được làm từ lúa mì. Bột mì đặc biệt thích hợp làm bánh nướng vì nó có chứa một lượng gluten lớn, một chất bao gồm các protein đàn hồi mạnh. Vậy làm thế nào để tạo ra được những lượng bột chất lượng như vậy
Bột đã được làm từ thời tiền sử, các phương pháp sớm nhất được sử dụng để sản xuất bột mì liên quan đến việc nghiền hạt giữa đá. Những phương pháp này bao gồm đá và chày và một hòn đá ngang hình đĩa được đặt trong một bát đá lớ. Các thiết bị này đều được vận hành bằng tay.
Cối đá sử dụng để nghiền bột ngày xưa
Cối đá sử dụng để nghiền bột ngày xưa
Đến những năm sau đó với sự phát triển của khoa học kỹ thuật thì máy nghiền bột đã được chế tạo và ra đời trong vài năm gần đây. Máy hoàn toàn tự động nghiền không cần sự trợ giúp sức lực từ con người. Các máy nghiền bột này ít tốn kém, hiệu quả hơn, đồng nhất hơn và sạch sẽ hơn so với nghiền bột trước kia. Các phiên bản hiện đại của máy bột ngày càng được áp dụng càng nhiều và phổ biến.
Nên sử dụng máy nghiền bột để nghiền bột cho gia đình
Nên sử dụng máy nghiền bột để nghiền bột cho gia đình

Máy nghiền bột có thể nghiền được những nguyên liệu gì?

Chúng ta có thể nghiền các loại lúa mạch, kiều mạch, bắp, đậu lima, yến mạch, đậu phộng, khoai tây, đậu nành, gạo, lúa mạch đen.. dưới dạng bột. Từ những loại bột đó chúng ta có thể sử dụng để làm bánh mì, các món ăn trong gia đình hay làm bột ăn dặm cho trẻ.
Nếu bạn mua bột tại các siêu thị hay cửa hàng nhỏ thường sẽ có những chất phụ gia những chất tẩy trắng như benzoyl peroxit được thêm vào để làm cho bột thêm màu trắng. Các chất oxy hóa như kali bromat, clo chlorine và azodicarbonamit được thêm vào để tăng chất lượng nướng của bột và còn khá nhiều chất bảo quản khác nữa.
Máy có khả năng nghiền được nhiều loại nguyên liệu
Máy có khả năng nghiền được nhiều loại nguyên liệu
Ngày nay, đời sống được nâng cao nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch cũng nhiều đã có khá nhiều gia đình đã tự đầu tư cho mình những loại máy nghiền bột mini cho gia đình còn bạn thì sao? Hãy sở hữu một chiếc máy nghiền bột để nghiền bột cho gia đình ngay hôm nay nhé!
Siêu thị Hải Minh chuyên cung cấp các loại máy nghiền bột mini, máy nghiền bột công suất lớn phục vụ gia đình hay những hộ nhu cầu sử dụng bột cao.
Bên cạnh máy nghiền bột chúng tôi còn cung cấp các loại máy móc trong chăn nuôi có thể điểm qua một vài dòng máy như máy xạc cỏ, máy cắt cành trên cao, may tach hat bap, máy cắt mỏ gà…..
Trở về
Thông tin khác