Nếu Bạn Muốn Biết Cấu Tạo Của Máy Vặt Lông Gà - Hãy Xem Bài Viết Này

Máy vặt nhổ lông gà chính là một trong những thiết bị cần phải có đối với các cơ sở chế biến thịt gia cầm, nhà hàng, khách sạn, quán ăn… Vậy các bạn đã biết để tạo lên một chiếc máy lông gà hoàn chỉnh thì bao gồm những bộ phận nào chưa. Trong bài viết này, Sieuthidienmaychinhhang.com sẽ không giấu diếm mà bật mí hết cho các bạn toàn bộ cấu tạo của máy vặt lông gà, các bạn hãy tham khảo nhé!

Nếu Bạn Muốn Biết Cấu Tạo Của Máy Vặt Lông Gà - Hãy Xem Bài Viết Này

Cấu tạo của máy vặt lông gà vịt gồm những gì?

Để biết được cấu tạo của máy nhổ lông gà, các bạn hãy xem thật chi tiết những gì Sieuthidienmaychinhhang.com bật mí dưới:

 Cấu tạo của máy vặt lông gà vịt gồm những gì?

1. Phần khung của máy

Đầu tiên một chiếc máy sẽ bắt buộc phải có phần khung, phần khung của máy được thiết kế hình hộp chữ nhật, phía dưới có sẽ có 4 chân đế, được hàn chắc chắn. Phần khung được làm từ chất liệu inox chống gỉ sét, do đó có độ bền cao.  Dưới 4 chân đều có những lớp cao su, để giúp máy vững, không bị đổ và không gây ra tiếng ồn khi đang hoạt động.

 Phần khung của máy vặt lông gà

2. Lồng đánh

Bộ phận lồng đánh lông gà là dạng hình khối trục rỗng, được làm từ chất liệu inox (trên thị trường có inox 304, 201, 430). Phần lồng này sẽ được cắt gọn bằng máy, sau đó dùng máy đột để đục lỗi trên bề mặt, sau đó đóng các mút cao su vào. Phần trên của thành lông sẽ được thiết kế một ống ren cấp nước. Khi các bạn mở van cấp nước, nước sẽ thông qua các lỗ nhỏ trên ống ren và sau đó phun với áp lực lớn xuống gia cầm, như vậy sẽ giúp gia cầm được sạch.

Xem thêm: Tự Sửa Nhanh Lỗi Ở Máy Nhổ Lông Gà Vịt 
                   
Tham Khảo Ngay 3 Máy Nhổ Lông Gà Vịt Tốt Giá Phải Chăng

3. Mâm xoay

Mâm xoay có vai trò giúp xoay các con vịt trong lồng cho ma sát với những núm cao xu xung quanh. Từ đó gà vịt sẽ được làm sạch lông một cách nhanh chòng. Mâm xoay được làm từ thép không gỉ, và có độ dày 2mm. 

Mâm xoay của máy vặt lông gà

4. Núm cao su của máy làm lông gà vịt

Như đã nhắc ở trên, núm cao su có tác dụng làm sạch lông gà vịt. Các núm cao su sẽ được bố trí đều xung quanh lồng máy, và khi bật máy các núm sẽ ma sát vào gà vịt và phần lông sẽ bị loại bỏ. Nói chung núm này sẽ thay thế tay người làm nhiệm vụ vặt lông gia cầm. 

5. Motor

Motor được đánh giá là bộ phận quan trọng nhất của máy, nếu motor bị hỏng, máy sẽ không thể hoạt động được. Motor được đặt ở phần đáy, khi bật công tắc nguồn, mottor sẽ làm cho mâm xoay ở phía trên hoạt động, và khi đó quá trình làm lông gà bắt đầu diễn ra. Lưu ý nhỏ, khi mua máy, các bạn nên lựa chọn loại máy được trang bị mottor có công suất vừa phải, như vậy vòng quay sẽ đều và ổn định. Không nên chọn loại máy có mottor công suất quá lớn như vậy máy sẽ quay rất nhanh, dẫn đến gà bị gãy cánh, dập mỏ, rách da vì khi đó lực lý tâm tạo ra lớn, khiến gia cầm bị va đập vào thành máy nhiều.

Motor của máy vặt lông gà

6. Máy xả lông của máy

Đây là bộ phận giúp lông và nước trong quá trình vặt lông được thoát ra bên ngoài. Máng sẽ có dạng mặt phẳng nghiệp hoặc có thể là dạng hình phễu. Do đó khi bật máy, máy sẽ hoạt động vặt lông gà và đồng thời lượng lông đó sẽ bị thoát ra bên ngoài cùng với nước nhờ hệ thống máy xả.

Bật mí bộ phận nhanh hỏng và dễ hỏng nhất ở máy làm lông gà vịt

Khi đã khám phá xong cấu tạo của máy vặt lông gà vịt, tôi cũng cho các bạn biết luôn bộ phận nhanh hỏng và dễ hỏng nhất ở máy:

Bật mí bộ phận nhanh hỏng và dễ hỏng nhất ở máy làm lông gà vịt

Núm cao su

Núm cao su là bộ phận nhanh hỏng nhất của máy vặt lông gà, tại sao vậy? Vì núm phải ma sát trực tiếp với gia cầm, như vậy mới có thể làm sạch được lông. Bên cạnh đó với đổ nước vào máy cũng dẫn đến núm cao su nhanh bị mòn, gãy, hỏng. 

Bởi vậy núm rất nhanh hỏng và phải thay thế sau thế sau khoảng 3-6 tháng. Khi thay núm mới, các bạn hãy lựa chọn mua những loại núm chất lượng, để không phải thay sau vài lần sử dụng. 

Motor máy

Motor là bộ phận quan trọng của máy, nếu motor hỏng máy sẽ không hoạt động được. Và motor dễ bị cháy, chập, hỏng nếu như các bạn xịt trực tiếp nước vào bộ phần này.

Nguyên lý hoạt động của máy nhổ lông gà vịt

Để có thể làm sạch được lông gà, máy sẽ hoạt động như thế thế? Và đây là câu trả lời các bạn đang tìm kiếm. Máy sẽ hoạt động tương tự như một chiếc máy giặt, sau khi bật máy, motor bắt đầu hoạt động và mâm xoay bắt đầu xoay chuyển. Khi đó gà vịt sẽ được xoay xung quang lông đã được gắn núm cao su. Và các núm đó sẽ ma sát vào gà, khiến cho phẩn lông được loại bỏ. Toàn bộ số lông gà đó sẽ được xả ra bên ngoài qua hệ thống máng xả.
 

Sau khi đã xong hết bài viết “Nếu Bạn Muốn Biết Cấu Tạo Của Máy Vặt Lông Gà - Hãy Xem Bài Viết Này”, các bạn thấy có ích không?

Trở về
Thông tin khác