Nguyên Lý Và Cách Sử Dụng Máy Cắt Sắt Plasma Giá Rẻ

Nhu cầu gia công các sản phẩm từ sắt, thép, nhôm, đồng đang ngày càng trở lên phổ biến và cũng đòi hỏi phải có các công cụ hỗ trợ chuyên dụng, thông minh, tiên tiến. Để đáp ứng được yêu cầu này, thì chắc chắn cần phải có một chiếc máy cắt plasma chất lượng, mang lại hiệu quả nhất định.
Máy cắt plasma không yêu cầu quá khắt khe về độ kỹ thuật nhưng người dùng bắt buộc phải thành thạo thao tác sử dụng để cho ra những dòng sản phẩm đạt hiệu quả và độ thẩm mỹ cao. Để làm được điều này, chúng ta cần phải hiểu được nguyên lý hoạt động của máy cắt plasma cũng như cách sử dụng máy phải đảm bảo đúng quy tắc.
Nguyên Lý Và Cách Sử Dụng Máy Cắt Sắt Plasma Giá Rẻ
Nguyên Lý Và Cách Sử Dụng Máy Cắt Sắt Plasma Giá Rẻ

Nguyên lý hoạt động của máy cắt plasma

Máy hoạt động với nguyên lý khá đơn giản, sử dụng đầu phun để làm thắt lại luồng khí ion hóa tại nhiệt độ cao, làm nóng chảy và cắt đứt kim loại cần gia công.
>>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp Thông tin về máy Cắt Plasma Chính Hãng Chất...
                                             So sánh máy cắt Plasma bán tự động với máy Plasma CNC
Khi plasma sử dụng nhằm chuyển năng lượng âm, nguồn năng lượng này được cung cấp từ nguồn điện của mỏ cắt plasma tới vật liệu cần cắt. Mỏ cắt plasma đóng vai trò như công cụ lắp phụ tùng tiêu hao đồng thời cung cấp chất làm mát phục vụ quá trình cắt.
Một hệ thống plasma bao gồm những bộ phận điển hình đó là nguồn cung cấp năng lượng, đầu cắt chuyên dụng cho plasma, mạch khởi động hồ quang…Mỗi một bộ phận đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình thực hiện cắt vật liệu.

 
Máy cắt plsama hoạt động theo nguyên lý plasma đơn giản

Máy cắt plsama hoạt động theo nguyên lý plasma đơn giản

Sử dụng máy cắt plasma như thế nào?

Trước khi sử dụng máy cắt plasma

Trước khi chúng ta tiến hành sử dụng máy thì người vận hành cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng như kiểm tra bộ phận mỏ cắt đặt đã thẳng và vuông góc với bàn cắt chưa. Bên cạnh đó các bộ phận như bép cắt và điện cực, nếu có dấu hiệu hư hỏng thì nên điều chỉnh và sửa chữa kịp thời.

Vận hành máy cắt sắt plasma

Khi vận hành máy cắt sắt plasma thì người vận hành cần thiết lập các thông số kỹ thuật cho máy. Chú ý là cần phải thiết lập các thông số chính xác điển hình như một vật liệu cắt, chiều dài vật liệu, hình cắt…
Khi sử dụng nếu có tia lửa điện trên bề mặt vật liệu bắn ngược lại thì bạn nên điều chỉnh lại tốc độ di chuyển. Điều này dễ tạo nên một lượng nhiệt lớn hơn mức nhiệt độ cho phép dễ làm hỏng vật liệu. Bởi vậy, khi có hiện tượng trên thì bạn cần phải giảm ngay tốc độ cắt cho tới khi không có tia lửa bắn ngược trở lại. Bên cạnh đó, tốc độ cắt mỗi một vật liệu cũng khá khác nhau, bởi vậy tùy vào vật liệu cắt mà bạn nên điều chỉnh tốc độ cắt sao cho phù hợp nhất.

 
Mua máy cắt plasma giá rẻ ở đâu tại Hà Nội

Mua máy cắt plasma giá rẻ ở đâu tại Hà Nội

Mua máy cắt plasma giá rẻ ở đâu tại Hà Nội

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình một đơn vị cung cấp máy cắt plasma giá rẻ nhiều mẫu mã khác nhau nhưng đòi hỏi phải đảm bảo chất lượng thì cần phải tìm hiểu thật kỹ.
Một trong số các đơn vị hàng đầu mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn hôm nay đó là Siêu thị Hải Minh. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi tin sẽ gửi tới các bạn những dòng sản phẩm chất lượng nhất, phù hợp nhất và giá thành cạnh tranh nhất.
Không chỉ máy cắt plasma chúng tôi còn có máy cắt sắt, máy bơm mỡ bò, máy làm cám viên, máy băm cỏ, máy cắt cành cây, máy nghiền bột…Truy cập ngay sieuthihaiminh.vn để biết thêm thông tin chi tiết.
Trở về
Thông tin khác