Những chú ý khi sử dụng máy chấm công bằng vân tay

Máy chấm công là thiết bị dùng để ghi nhận thời gian làm việc của nhân viên từ đó giúp cho công tác quản lý nhân sự dễ dàng hơn trong việc chấm công và tính lương.  Máy chấm công vân tay nghĩa là sử dụng chính vân tay của người đó để kiểm soát giờ ra vào. Dấu vân tay của mỗi người là khác nhau, vì vậy việc dùng máy chấm công bằng vân tay có tính chính xác rất cao và hầu như không có trường hợp nhầm lẫn hoặc bị lỗi xảy ra.

 
Máy chấm công bằng vân tay

Máy chấm công bằng vân tay

Chính vì tính chính xác và tiện lợi như vậy nên hiện nay máy chấm công bằng vân tay được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách, hệ thống chấm công sẽ bị lỗi gây ra sai sót. Vậy làm thế nào để sử dụng nó một cách chính xác, hôm nay siêu thị Hải Minh sẽ đưa ra cho các bạn một số chú ý khi sử dụng máy chấm công bằng vân tay.

Để có được khả năng chính xác như vậy, máy chấm công bằng vân tay phải được lắp đặt một cách cẩn thận với quy trình hoạt động nghiêm ngặt. Trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quy trình hoạt động của nó.
  • Chọn địa điểm thích hợp và tiến hành lắp đặt máy chấm công sau đó cài đặt phần mềm chuyên dụng
  • Nhập thông tin của nhân viên vào máy ( họ tên, vân tay…)
  • Theo thời gian làm việc quy định, nhân viên sẽ phải kiểm tra thông tin của mình trước khi vào làm việc
  • Nếu hệ thống kiểm tra, rà soát thông tin sau đó so sánh với dữ liệu ban đầu. Nếu như hợp lệ nó sẽ thông báo kết quả cho nhân viên đó.
  • Trường hợp thông tin bị sai lệch thì máy sẽ yêu cầu nhân viên đó kiểm tra lại.

Mô hình lắp đặt máy chấm công
Mô hình lắp đặt máy chấm công

Xem thêm: 5 câu hỏi thường gặp về máy chấm công vân tay

Những chú ý khi sử dụng máy chấm công
Là một thiết bị sử dụng tương đối dễ nhưng làm thế nào để sử dụng máy chấm công bằng vân tay này đạt được hiệu quả cao và chính xác. Dưới đây là một số lưu ý:
  • Khi chấm công ngón tay phải sạch, không dính bẩn hoặc nước
  • Chấm công bằng ngón tay mình đã nhập vào máy ban đầu để máy dễ nhận dạng
  • Thời gian quy định cho việc chấm công nên để giao động trong khoảng thời gian từ  5 – 10 phút đề phòng một số sự cố xảy ra. Như vậy sẽ tạo được sự thoải mái, không vội vàng dẫn đến sai sót và cảm giác không bị gò bó cho nhân viên.
  • Nên thông báo cho nhân viên về thời gian mà công ty mình sẽ quy định cho việc chấm công. Thời gian này có thể linh động, phụ thuộc vào giờ đi làm của từng người, miễn trước giờ mà công ty bắt đầu làm việc.
  •  Lựa chọn cho doanh nghiệp của mình hình thức chấm công và quản lý thời gian  phù hợp nhất với loại hình và tính chất công việc
  • Nên lựa chọn các dòng máy chấm công chính hãng để đảm bảo cho việc sử dụng không gặp phải sự cố hay sai sót nào.

Những lưu ý khi sử dụng máy chấm công

Những lưu ý khi sử dụng máy chấm công

Vậy để có một hệ thống máy chấm công hoàn chỉnh và chính xác thì mỗi doanh nghiệp phải lên kế hoạch cụ thể về thời gian làm việc. Ngoài ra doanh nghiệp cần phải cẩn thận trong việc lựa chọn mua máy chấm công, tránh mua những máy đã qua sử dụng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Với phương châm mang đến những giải pháp tiện ích nhất cho doanh nghiệp và văn phòng, siêu thị điện máy Hải Minh tự hào là đơn vị cung cấp các loại máy chấm công chính hãng, với nhiều loại như máy chấm công thẻ từ, máy chấm công thẻ giấy, máy chấm công khuôn mặt….được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, đảm bảo chất lượng mà giá cả phải chăng. Hãy đến với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp từ đội ngũ bán hàng giàu kinh nghiệm
 

 
Trở về
Thông tin khác