Những điều bạn nên biết về máy in bill

Khi vừa mới đi mua đồ về, trên tay bạn sẽ có một tờ giấy nhỏ, bạn có thắc mắc đó là cái gì không, sao nó lại có thể liệt kê đầy đủ thông tin như thế, hay tờ giấy này để làm gì nhỉ,….mà sau khi bạn đã thanh toán và mua đủ những thứ cần mua rồi. Bài viết này sẽ nói cho bạn biết đó là tờ giấy hóa đơn được in ra từ máy in hóa đơn hay còn gọi là máy in bill. Đồng thời bài đọc dưới đây cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về máy in bill.

Giải thích máy in bill là gì?

Máy in bill hay còn được gọi là máy in hóa đơn là loại máy in hóa đơn nhiệt không cần dùng mực in mà chỉ cần dùng giấy in nhiệt. Khi đầu in nóng ở nhiệt độ nhất định qua giấy in nhiệt thì sẽ hiển thị thông tin mà bạn cần. Như thế bạn sau khi thanh toán tiền mua đồ, trên tay bạn đã có tờ giấy in hóa đơn bằng máy in bill.

Máy in bill tiện lợi

Máy in bill tiện lợi

Tiếp theo, máy in bill có những loại nào?
Máy in hóa đơn in bill được chia làm 2 loại dựa vào khổ giấy:
- Máy in hóa đơn in bill k80 nghĩa là độ rộng của hóa đơn sau khi in ra là 80mm, giá máy dao động vào khoảng 2,6 triệu/chiếc.
- Máy in hóa đơn in bill k57 nghĩa là độ rộng của hóa đơn sau khi in ra là 57mm, giá máy trung bình khoảng 1,1 triệu đồng/chiếc.
Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh mà bạn có thể chọn cho mình loại máy với khổ giấy phù hợp.

Trong bài viết Những điều bạn nên biết về máy in bill, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu:

Máy in hóa đơn in bill có những ưu điểm nào?
- Tốc độ in nhanh, nhanh hơn so với máy in kim hay máy in văn phòng, khoảng 300mm/s rất nhanh.
- Là loại máy in chạy êm, không tạo tiếng ồn như các máy in kim. Bởi máy in kim dùng công nghệ in kim điều nào sẽ tạo ra tiếng ồn nhưng máy in bill là kiểu in nhiệt sẽ không gây tiếng ồn khi thực hiện quá trình in.
- Thiết kế nhỏ gọn, đẹp, có loại máy chỉ bằng 1 bàn tay tiện lợi có thể cầm di chuyển được, không gây mất diện tích cho không gian. Còn những máy in văn phòng lại thường có kích thước to hơn, cồng kềnh hơn.
Một số sản phẩm của máy in bill:

1. Máy in Hóa Đơn Dataprint KP-C9F
Thông số kỹ thuật của máy:
- Chế độ in: In nhiệt
- Sử dụng công nghệ in Nhật Bản: Đầu in Seiko
- Khổ giấy: Thuộc loại 1 khổ giấy rộng 80mm
- Kích thước: 139 x 200 x 150 mm
- Cổng kết nối: USB + RS-232 +Ethernet
- Giá: 3.400.000 VNĐ


 
Máy in Hóa Đơn Dataprint KP-C9F
Máy in Hóa Đơn Dataprint KP-C9F

2. Máy in bill Bluetooth AB-330M
Thông số kĩ thuật:
- Kiểu in: In nhiệt
- Khổ giấy: Máy in cũng dùng khổ giấy 80 mm
- Tốc độ in: 60 mm/giây, rất nhanh
- Cổng kết nối: Serial, USB, Bluetooth
- Giá: 3.450.000 VNĐ
Máy in bill Bluetooth AB-330M

Máy in bill Bluetooth AB-330M

Công dụng và ứng dụng vào mô hình kinh doanh:
Khi khách hàng thanh toán tiền hàng sẽ phải đứng xếp hàng chờ, cần phải kiểm kê những mặt hàng đã mua, số tiền điều này gây mất thời gian đôi khi còn có sự nhầm lẫn sai sót trong quá trình tính tiền. Vì vậy, máy in bill đã giúp tiết kiệm thời gian và cho ra kết quả chính xác bằng cách in hóa đơn cho khách hàng, tiện lợi về quản lí danh sách hàng hóa, giá tiền, đồng thời tăng tính chuyên nghiệp và niềm tin với khách hàng. Máy được ứng dụng nhiều trong các siêu thị, nhà hàng, cửa hàng tạp hóa,….

Xem thêm bài viết tham khảo: Phương pháp sử dụng máy in bill đúng cách

Bài viết đã giúp bạn hiểu về máy in bill rồi chứ? Muốn kinh doanh phát triển hơn, người quản lí cần phải biết thời cơ và thông minh trong các quy trình. Máy in bill giúp phần nào cho quá trình kinh doanh được thuận lợi hơn, nên còn chần chờ gì nữa hãy cho mô hình kinh doanh của mình một sản phẩm thông minh này.

 
Trở về
Thông tin khác