Những điều cần phải chú ý trong khi vận hành máy ép cám viên

Máy ép cám viên là một trong những thiết bị quan trọng trong hầu hết các công nghiệp đạc biệt là chế biến thức ăn chăn nuôi, máy ép viên này có thể được vận hành một cach trơn chu hay không nó sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới lợi ích kinh tế của nhà kinh doanh, do đó việc vận hành một cach chính xác máy ép viên là điều vô cùng quan trọng.
máy ép cám viên chính hãng, giá tốt tại Hải Minh
Máy ép cám viên chính hãng

Những điều cần phải chú ý trong khi vận hành máy ép cám viên

Lưu ý trong khi vận hành máy ép cám viên

Bạn phải thục hiện đung theo yêu cầu của sách hướng dân sử dụng:
  • Luôn duy trì qua trình sấy khô hơi nước của may và thiết bị điều chất đầu vào.
  • Độ ẩm của nguyên liệu thông thường sẽ vào khoảng từ 12% tới 13%. Độ ẩm sau khi điều chất tang khoảng 14% đến 14.5%  do đo cần phải dàn đều nguyên liệu đầu vào.
  • Kiểm soát dòng điện chạy qua theo đúng quy định, tuyệt đối không để phụ tải vượt quá thời gian vì có thể nó sẽ là nguyên nhân chính gây hỏng hóc cho may.
  • Điều chỉnh cự li của roller và khuôn may, thông thường là từ 0.2mm đến 0.5mm.  Điều chỉnh khuôn ép ao cho không quá trùng và cũng không quá căng. Nếu quá căng có thể sẽ rút ngắn tuổi thọ của khuôn ép, quá trùng cũng có thể sẽ làm trượt roller.
  • Chú ý trong khi sản xuất thường hay có trường hợp nguồn điện của may ep cam vien bị chập chờn nên khi co hiện tượng lạ bạn cần dừng máy kịp thời để kiểm tra.
  • Khi thiết bị mới được đưa vào sử dụng sản xuất, nếu hộp truyền động của máy ép viên làm việc liên tục trong 500 giờ cần phải thay dầu. Và thông thường từ 3 đến 6 tháng thì nên thay dầu một lần
  • May ep cam vien nếu phát sinh trở ngại thì cần phải điều chỉnh nới lỏng roller ra, đợi sau khi làm sạch trong thành khuôn nén thì mới có thể khởi động lại. Tuyệt đối không được cố tình khởi động lại máy trong trường hợp đang bị tắc nghẽn, càng không cho phép sử dụng kìm để vặn trục bánh răng. Nếu máy ép viên ở trong trạng thái làm việc bình thường, cứ 2 tiếng thì lại tra mỡ bôi trơn roller 1 lần cho máy.
Thường xuyên kiểm tra tình trạng xem mài mòn của linh kiện mà dễ bị mài mòn của máy ép viên để tránh trường hợp thiết bị gặp sự cố bất ngờ và làm nứt khuôn ép của máy.
Máy ép cám viên giúp chăn nuôi đi lên, phát triển tốt hơn
Máy ép cám viên giúp chăn nuôi đi lên, phát triển tốt hơn
Bên cạnh may ep cam vien bạn co thể tham khảo thêm may do pH, may thai chuoi, máy cắt mỏ gà, máy tách hạt ngô hay một số dòng máy công nghiệp, xây dựng, văn phòng..tại điện may Hải Minh.

Nguyên nhân làm hỏng khuôn hình khuyên: 

  • Do lớp lót xích truyền động và khuôn nén bị mài mòn, khiến khuôn nén không thể định vị.
  • Do băng quấn, bọc khuôn hình khuyên không chặt.
  • Trục chính của may bị nới lỏng gây ra roller va đập với khuôn ép.
  • Khuôn ép của máy ép viên bị tắc nghẽn mà cố tình khởi động
  • Chất lượng khuôn ép có vấn đề
Trên đây, là những điều cần phải chú ý trong khi vận hành máy ép cám viên. Để biêt thêm chi tiêt hay truy cập vào sieuthihaiminh.vn cac bạn nha!
Trở về
Thông tin khác