Những điều nhất định phải biết khi mua máy chấm công thẻ từ

Ngày nay, máy chấm công không còn xa lạ gì với chúng ta, là một sản phẩm tiện ích cho các nhà quản lý nhân sự. Máy chấm công giúp các nhà quản lý nhân sự quản lý được thời gian ra, vào, nghỉ của nhân viên mà không cần thường xuyên kiểm tra nhân viên. Máy chấm công giúp ghi nhận một cách chính xác thời gian của nhân viên, kết hợp với phần mềm chấm công giúp các nhà quản lý nhân sự quản lý được công làm việc, thời gian làm việc, thời gian làm thêm, tổng công của nhân viên. Với việc ghi nhận và xử lý một cách chính xác như thế giúp tính lương một cách dễ dàng và chính xác hơn.

 

máy chấm công thẻ từ giúp quản lý nhân sự được tốt hơn

Máy chấm công thẻ từ giúp quản lý nhân viên tốt hơn

Máy chấm công thẻ từ là thiết bị được sử dụng công nghệ không tiếp xúc, thẻ RFID hoặc MIFARE. Thiết bị được ứng dụng trong công tác quản lý nhân sự, chấm công tính lương và kiểm soát cửa ra vào. Thiết bị cho phép lưu và đọc dữ liệu thẻ lớn, đồng thời được kết nối với phần mềm chấm công thuận tiện cho việc lưu trữ, xử lý dữ liệu. Việc ứng dụng công nghệ chấm công bằng thẻ từ giúp cho các đơn vị rút gọn được bộ phận nhân sự dư thừa mà đảm bảo cho việc quản lý, xử lý dữ liệu nhanh chóng, chính xác, tối ưu và hiệu quả cho các công ty – doanh nghiệp vừa và lớn. Hiện nay trên thị thường có rất nhiều loại thẻ từ để cho bạn lựa chọn. Mặt khác có thể in thêm các thông tin như ảnh, họ tên, phòng ban hay logo của công ty để tạo nên sự khác biệt cũng như làm cho cái thẻ đẹp hơn. Sau đây là những điều nhất định phải biết khi mua máy chấm công thẻ từ.

Hệ thống máy chấm công thẻ từ là hệ thống chấm công hoạt động dựa trên máy tính kết hợp cả thiết bị đọc thẻ từ, thẻ cảm ứng kết hợp với máy tính và phần mềm xử lý. Máy chấm công thẻ từ sử dụng hình thức nhận dạng bằng tần số sóng vô tuyến, một kỹ thuật nhận dạng sóng vô tuyến từ xa và cho phép dữ liệu trên chíp được đọc một cách không tiếp xúc qua đường dẫn sóng vô tuyến ở khoảng cách từ 50 cm tới 10 mét và tùy loại thẻ. Với việc áp dụng công nghệ đọc mà các dòng máy chấm công thẻ từ được sử dụng thẻ trở nên dễ dàng hơn, thuận tiện hơn.


 
Máy chấm công thẻ từ chính hãng

Máy chấm công thẻ từ chính hãng

Có 2 loại thẻ phổ biến được sử dụng cho máy chấm công thẻ từ là thẻ Promixity (không có bộ nhớ, sử dụng cố định theo số ID thẻ) và thẻ Mifare (đắt hơn – lưu được thông tin, có thể thay đổi thông tin lưu trên thẻ). Có thể in ảnh, thông tin nhân viên lên thẻ để kết hợp thẻ nhân viên làm thẻ chấm công. Nhân viên có thể để thẻ trong dây đeo ở cổ, cài vào áo trước ngực để ra vào công ty kết hợp với chấm công, mà vẫn thực hiện được thao tác quét thẻ. Việc thực hiện thao tác quét thẻ với máy chấm công thẻ từ cũng được thực hiện nhanh hơn, hiệu quả chính xác cao, và tuổi thọ của thẻ cũng được kéo dài. Bên cạnh đó các công ty nên quy định thêm nhân viên làm mất thẻ sẽ phải nộp tiền làm thẻ mới sẽ giúp các nhân viên công ty có ý thức giữ gìn thẻ bảo vệ quyền lợi của chính họ.

 
máy chấm công thẻ từ

Máy chấm công thẻ từ

Xem thêm: Kinh nghiệm mua máy chấm công tốt nhất và phù hợp với nhu cầu của bạn.

Ưu điểm của máy chấm công thẻ từ:
Máy chấm công thẻ từ có tốc độ quét rất nhanh, chỉ cần 1 đến 2 giây…. so với máy chấm công vân tay thì máy chấm công thẻ từ tốc độ nhanh hơn. Đây chính là lợi thế khiến máy chấm công thẻ từ được sử dụng rất phổ biến trong các công ty sản xuất với số lượng công nhân đông.

Nhược điểm của máy chấm công thẻ từ:
- Nhân viên phải luôn mang thẻ bên người.
- Thẻ chấm công có thể bị hỏng (mất từ tính), thất lạc hoặc nhân viên quên mang thẻ thì không thể chấm công.
- Nhân viên có thể chấm công thay cho nhau.
- Chi phí sử dụng cao vì khi mất phải in thêm thẻ.

Trên đây là tổng hợp những điều tổng quan nhất về máy chấm công thẻ từ cũng như ưu và nhược điểm của nó để bạn cân nhắc kĩ trước khi mua và sử dụng loại máy này.

 
Trở về
Thông tin khác