Những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy đo độ ẩm gạo

Từ xưa đến nay, gạo luôn là nguồn thực phẩm quan trọng và cần thiết cho con người. Vì thế, chúng ta thường có thói quen mua gạo để tích trữ trong gia đình. Tuy nhiên, ít ai biết được với độ ẩm không thích hợp, gạo sẽ dễ bị mốc và hư. Vì thế, máy đo độ ẩm gạo là một dụng cụ rất hữu ích đối với mỗi nhà.

Bạn có bao giờ gặp tình trạng gạo bị ẩm mốc, không thể sử dụng được? Đó là do độ ẩm nơi để gạo không thích hợp, dẫn đến việc hư gạo. Tuy nhiên, nếu để đến khi gạo mốc mới phát hiện thì quả là rất lãng phí. Vì vậy, rất cần những dụng cụ có thể đo được độ ẩm của gạo. Từ đó, máy đo độ ẩm gạo ra đời để phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, khi sử dụng, chúng ta cần lưu ý những gì?

 
lưu ý sử dụng máy đo độ ẩm gạo đúng cách

1. Lưu ý khi sử dụng loại máy đo độ ẩm gạo cầm tay có đầu dò

Đây là loại máy đo độ ẩm gạo thường được sử dụng nhất. Vì thế, cần phải biết rõ cách sử dụng và bảo quản để chất lượng máy được bền lâu. 
  • Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, đó chính là bạn cần nghiên cứu kĩ các phím chức năng của máy để có thể sử dụng đúng cách.
  • Tháo pin khi không sử dụng may do do am gao. Nhiều người không có thói quen tháo pin khi sử dụng vì lười hoặc nghĩ không cần thiết. Tuy nhiên, việc để pin trong máy liên tục khi không sử dụng có thể làm rỉ sét đầu cực trong máy. Vậy nên, mẹo là hãy dùng khăn mềm hoặc khăn giấy khô lau 2 đầu cực khi tháo pin.
  • Bảo quản máy nơi khô thoáng, đây là điều cần thiết đối với tất cả các thiết bị dụng điện và pin.
  • Sử dụng loại pin tốt. Đừng vì tiết kiệm số tiền nhỏ mà sử dụng pin kém chất lượng. Pin tốt có thể giúp bạn đo chính xác hơn và đặc biệt là không nhanh hết pin.

2. Lưu ý khi sử dụng loại máy là cân phân tích độ ẩm

Đây là loại máy đo độ ẩm gạo mắc tiền hơn, vì thế chúng ta càng cần phải nắm kĩ các bước sử dụng và bảo quản để không dẫn đến hư hại máy.
  • Khi máy đang hoạt động, không nên đổ thêm gạo vào giữa chừng. Như vậy dễ làm kết quả đo bị sai lệch.
  • Khi đổ gạo vào trong ống, lưu ý cần phải đổ đều xung quanh và đặc biệt không đổ lệch.
  • Khi muốn tính giá trị trung bình của nhiều lần đo, bạn chỉ cần ấn vào nút AVE, kết quả sẽ hiển thị ngay sau đó.
  • Khi đổ gạo vào, pour xuất hiện ở góc trái của màn hình. Đừng quá nôn nóng kết quả mà hãy đợi khoảng 10 giây.
 

 
Hiện nay, trên thị trường đang bán rất nhiều loại máy đo độ ẩm gạo. Tuy nhiên, nếu bạn không xác định được nơi uy tín để mua, sẽ dễ mua sản phẩm không chất lượng. Về điều này, siêu thị Hải Minh đảm bảo đang bán máy đo độ ẩm gạo giá rẻ mà chất lượng lại vô cùng đảm bảo. Mọi sản phẩm đều được nhập khẩu, đặt hàng trực tiếp từ các nhà máy sản xuất công nghệ hàng đầu trên thế giới, vậy nên hơn 10 năm qua, siêu thị Hải Minh luôn đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Bạn đang sử dụng máy tuy nhiên không hiểu rõ về nó? Vậy thì hãy tìm hiểu những lưu ý khi sử dụng máy đo độ ẩm gạo. Điều này giúp cho máy sẽ hoạt động tốt, chính xác hơn và còn bảo quản được hiệu quả hơn nữa. Chúc bạn có thể sử dụng tốt sản phẩm!
Trở về
Thông tin khác