Những sai lầm phổ biến nhất khi dùng máy đếm tiền

Hiện nay với một nền kinh tế ngày càng phát triển , máy đếm tiền được sử dụng khá là phổ biến. Tại các ngân hàng, các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lựa chọn sử dụng máy đếm tiền để phục vụ cho việc quản lý tài chính của mình. Với máy đếm tiền, bạn sẽ có thêm một công cụ đắc lực để giúp giải quyết các công việc liên quan đến việc kinh doanh và giao dịch như kiểm kê số lượng tiền, phát hiện tiền giả, tiền siêu giả, tránh những thất thoát và tổn thất to lớn trong kinh doanh.Tuy được sử dụng và ứng dụng rộng rãi nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy đếm tiền  nhất là với những người lần đầu tiên tiếp xúc với thiết bị này, từ đó có thể dẫn đến những sai lầm làm cho máy bị trục trặc dẫn đến bị hỏng. Dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất khi dùng máy đếm tiền mà bạn cần tránh để sử dụng máy đếm tiền đạt hiệu quả tốt nhất.
 
Máy đếm tiền được sử dụng phổ biến trong các ngân hàng
Máy đếm tiền được sử dụng phổ biến trong các ngân hàng
 
 
1. Không thường xuyên cập nhật phần mềm
Nhiều người sử dụng máy đếm tiền thường không chú ý đến phầm mềm mà máy đang sử dụng, thậm chí số khác người dùng không biết máy hoạt động dựa trên một phần mềm được lập trình và phải thường xuyên cập nhật nó. Mỗi nhà sản xuất đều thường xuyên tung ra những bản cập nhật cho sản phẩm của mình, chủ yếu để bổ sung cho máy những dữ liệu mới như: có thêm mệnh giá ở loại tiền tệ nào đó, hay bổ sung cho máy những dấu hiệu nhận biết tiền giả mới nhất… đây là việc làm quan trọng người dùng nên thường xuyên theo dõi từ nhà sản xuất hay nhận thông báo từ nơi mua máy.

 
Hình ảnh mẫu tiền không đạt chất lượng

Hình ảnh mẫu tiền không đạt chất lượng

2. Để tiền ướt và rách vào máy
Hiện nay hầu hết các loại tiền tệ phổ biến đều được chế tạo bằng vật liệu giấy hay polyme. Vì vậy khi tiền ướt, các tờ tiền dính vào nhau khiến máy hiểu nhầm, trường hợp này thông thường máy sẽ đếm thiếu số lượng tiền so với thực tế. Một sai lầm khác ít ai chú ý khi cho tiền rách vào máy, khi đếm có thể xảy ra sự cố kẹt tiền thường thấy, làm ảnh hưởng trong lần đếm đó hay có thể dẫn đến máy đếm tiền bị hỏng.
 
Có thể tham khảo thêm thông tintop 4 máy đếm tiền tốt nhất bạn không nên bỏ qua
 
3. Mắt thần bị che mờ
Đây là lỗi cơ bản và thường xảy ra nhất ở người dùng, hãy luôn nhớ rằng mắt thần là được coi như “trái tim”, bộ phận quan trọng nhất trên máy, nơi thực hiện đếm tiền, hay phát hiện tiền giả với những loại máy cao cấp. Chính vì thế hãy thường xuyên kiểm tra, lau chùi mắt thần một cách cẩn thận. Vì khi bộ phận này không hoạt động hiệu quả đồng nghĩa với số tiền đếm bị sai gây hậu quả rất lớn.

4. Không điều chỉnh khay tiền
Mỗi loại tiền tệ hay mệnh giá phổ biến hiện nay đều có kích thước khác nhau nên cần điều chỉnh khay tiền của máy trước khi đếm cho phù hợp với từng loại tiền. Nếu độ rộng của khay không phù hợp sẽ làm máy hoạt động kém hiệu quả và chính xác.

 
Máy đếm tiền kiểu dáng hiện đại
Máy đếm tiền kiểu dáng hiện đại
 
Những điều trên đây là những sai lầm phổ biến nhất khi dùng máy đếm tiền. Ngoài máy đếm tiền Siêu thị Hải Minh chúng tôi còn cung cấp các loại thiết bị ngân hàng khác như: máy bó tiền, két sắt, máy đóng chứng từ, xe đẩy hàng,…Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp các loại máy móc , thiết bị các bạn có thể hoàn toàn yên tâm mua hàng chính hãng tại Siêu thị Hải Minh với giá tốt nhất thị trường cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo.
 

 
Trở về
Thông tin khác